Google và Apple có thể bị phạt hơn 50 triệu USD tại Hàn Quốc

14:53' - 06/10/2023
BNEWS Mạng tìm kiếm Google của Alphabet Inc và hãng Apple Inc có thể bị phạt tổng cộng 68 tỷ won (50,42 triệu USD) vì vi phạm các luật thanh toán trong ứng dụng tại Hàn Quốc.

Đây là thông tin mới được cơ quan quản lý viễn thông Hàn Quốc đưa ra ngày 6/10.

 

Theo hãng tin Yonhap, tháng 8/2022, Ủy ban Viễn thông Hàn Quốc (KCC) đã mở cuộc điều tra với các cửa hàng ứng dụng Google Play và App Store liên quan các phương thức thanh toán trong ứng dụng và các bất thường khác mà giới chức Hàn Quốc cho là gây bất lợi cho những nhà phát triển ứng dụng.

Kết thúc cuộc điều tra, ủy ban trên quyết định phạt Google 47,5 tỷ won và phạt Apple 20,5 tỷ won dựa trên kết luận rằng các công ty này đã vi phạm Đạo luật kinh doanh viễn thông đã sửa đổi khi lạm dụng thế độc quyền để buộc các nhà phát hành tại Hàn Quốc sử dụng hệ thống thanh toán trong ứng dụng và trì hoãn một cách không công bằng việc đánh giá các ứng dụng.

Ủy ban này cũng chỉ ra chính sách của Apple áp phí với các nhà phát triển ứng dụng trong nước cấu thành nên hành vi phân biệt.

KCC đã lưu ý 2 công ty Alphabet Inc và Apple Inc cần thực hiện các biện pháp điều chỉnh, cho rằng những thông lệ trên là vấn đề nghiêm trọng vì có nguy cơ cao gây cản trở cạnh tranh công bằng trên thị trường. Ủy ban này dự định hoàn thiện hồ sơ phạt sau khi nghe các công ty trình bày quan điểm và thông qua các thủ tục cân nhắc hợp lý.

Năm ngoái, Quốc hội Hàn Quốc đã thông qua luật cấm những công ty vận hành các cửa hàng ứng dụng buộc các nhà phát triển phải sử dụng hệ thống thanh toán trong ứng dụng, trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới áp dụng các biện pháp hạn chế chính sách thanh toán trong ứng dụng của Apple và Google./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục