Grab ra mắt mô hình “căn bếp trung tâm" đầu tiên tại Việt Nam
Mô hình này quy tụ 12 thương hiệu nhà hàng, quán ăn được yêu thích trên nền tảng GrabFood gồm: Cơm văn phòng Rio; Bánh mì Pewpew; Say Coffee; Mộc vị quán; Gà nướng Ò Ó O; Mẹt tre bún đậu mắm tôm; sinh tố dừa sáp; Otoké chicken; Bún thịt nướng Anh Ba; Bánh cuốn Ba miền; Mì Quảng 3 Anh em; Tiệm ăn Chợ Lớn.
Món ăn của tất cả các nhà hàng sẽ hiển thị trên một menu duy nhất, giúp khách hàng thoải mái lựa chọn và dễ dàng kết hợp các món mặn và món ngọt trên cùng một đơn hàng.
GrabKitchen là dự án được Grab chủ động đầu tư và thực hiện. Tất cả các thiết kế trong GrabKitchen đều tuân thủ chặt chẽ tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm của Bộ Y tế, bao gồm việc không gian rộng rãi cho việc chế biến thực phẩm, không ngập nước, có bể chứa mỡ, hệ thống xả thải tách biệt…
Bên cạnh đó, toàn bộ nhà hàng có mặt tại GrabKitchen được yêu cầu phải đăng ký xin cấp giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm riêng biệt cho khu vực gian nấu, đảm bảo chất lượng đến từng đơn vị cơ sở.
Để tối ưu hóa việc vận hành, bên cạnh việc hỗ trợ địa điểm, Grab cũng đầu tư lắp đặt máy POS (máy báo nhận đơn) miễn phí cho các nhà hàng hoạt động tại GrabKitchen. Đối tác tài xế nhận đơn tại Kitchen chỉ cần đến báo số đơn và chờ nhận món, lược bỏ các quy trình mua hộ, thanh toán thủ công, rút ngắn đáng kể thời gian thực hiện đơn hàng...
Trong nửa đầu năm 2019, GrabFood - nền tảng giao nhận thức ăn đầu tiên của Việt Nam có tổng giá trị giao dịch tăng 400%, ghi nhận số lượng đơn hàng xử lí trung bình hàng ngày lên đến 300.000 đơn hàng. Đồng thời, theo nghiên cứu độc lập của của Kantar công bố vào tháng 8/2019, 87% người tiêu dùng tại Việt Nam được khảo sát lựa chọn GrabFood là dịch vụ giao nhận thức ăn mà họ sử dụng thường xuyên nhất.
Ông Jerry Lim, Giám đốc Grab Việt Nam chia sẻ, Việt Nam là nước thứ 2 Grab triển khai mô hình GrabKitchen. Riêng tại thị trường Indonesia, chỉ trong vòng 6 tháng ra mắt, Grab đã mở 10 “căn bếp trung tâm" (cloud kitchen) và đặt mục tiêu đạt 50 GrabKitchen vào cuối năm nay.
GrabFood hiện là nền tảng giao nhận thức ăn lớn nhất và phát triển nhanh nhất Đông Nam Á với độ phủ lớn nhất trong khu vực, GrabFood hiện cung cấp dịch vụ giao thức ăn cho 6 thị trường chính ở Đông Nam Á - Indonesia, Singapore, Malaysia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam./.
Xem thêm:
>>GrabFood hưởng ứng ngày An toàn thực phẩm thế giới lần đầu tiên tại Việt Nam
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Grab – “Chú kỳ lân khởi nghiệp” của Đông Nam Á
07:13' - 16/09/2019
Cho đến nay, Grab vẫn luôn được coi là một trong “chú kỳ lân khởi nghiệp” thành công nhất ở Đông Nam Á.
-
Doanh nghiệp
Grab triển khai thử nghiệm mô hình GrabKitchen đầu tiên tại Việt Nam
11:19' - 11/09/2019
Sáng 11/9, Grab công bố triển khai thử nghiệm mô hình GrabKitchen dành cho người dùng ở Quận Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh, đưa những nhà hàng, quán ăn yêu thích đến gần hơn với người dùng khu vực này.
-
Chuyển động DN
Grab công bố đầu tư thêm 500 triệu USD vào Việt Nam
11:05' - 28/08/2019
Ngày 28/8, Grab Holdings Inc. (Grab) đã công bố việc đầu tư thêm 500 triệu USD vào Việt Nam trong vòng 5 năm tới để phát triển các giải pháp công nghệ tài chính, công nghệ di động mới và logistics.
-
Xe & Công nghệ
Grab thử nghiệm tính năng đặt nhiều đơn hàng GrabFood cùng lúc
11:56' - 27/08/2019
Ngày 27/8, Grab bắt đầu triển khai thử nghiệm tính năng đặt nhiều đơn hàng GrabFood cùng lúc cho một số khách hàng nhất định tại Việt Nam.
-
Chuyển động DN
Grab dự định đầu tư lớn vào thị trường Việt Nam
09:52' - 26/08/2019
Công ty cung cấp dịch vụ đặt xe trực tuyến Grab, trụ sở ở Singapore, dự định đầu tư "vài trăm triệu USD" vào Việt Nam, nơi mà doanh nghiệp này coi là thị trường tăng trưởng chủ chốt tiếp theo của họ.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Dâu tây Mộc Châu “bay” cùng Vietnam Airlines
16:34' - 28/03/2024
Việc đưa dâu tây Mộc Châu lên các chuyến bay là một trong những hoạt động của chương trình hợp tác toàn diện giữa Vietnam Airlines và Sơn La giai đoạn 2024 - 2028
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines sẽ cung ứng gần 560.000 chỗ dịp 30/4-1/5
16:25' - 28/03/2024
Dù gặp khó khăn về lực lượng máy bay đưa vào khai thác do yếu tố khách quan, hãng vẫn duy trì được tải cung ứng tăng nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái nhờ tối ưu nguồn lực và điều hành linh hoạt, chủ động.
-
Doanh nghiệp
Bảo hiểm Agribank mở rộng mạng lưới
15:14' - 28/03/2024
Năm 2023 là năm phát triển mở rộng mạng lưới mạnh mẽ nhất trong vòng 16 năm kể từ ngày thành lập ABIC.
-
Doanh nghiệp
Thúc tiến độ Dự án đường dây 500kV mạch 3, đoạn qua Nam Định, Thái Bình
08:58' - 28/03/2024
Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia và Ban quản lý dự án các công trình điện miền Bắc đã và đang rất nỗ lực điều hành, triển khai thi công dự án nhằm đáp ứng tiến độ hoàn thành theo kế hoạch,.
-
Doanh nghiệp
Novagroup tiếp tục đăng ký bán 4,4 triệu cổ phiếu
08:49' - 28/03/2024
Công ty cổ phần Novagroup vừa thông báo giao dịch cổ phiếu của tổ chức có liên quan đến người nội bộ Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland - mã chứng khoán NVL).
-
Doanh nghiệp
Nestlé Việt Nam hỗ trợ hàng chục nghìn phụ nữ khởi nghiệp
20:37' - 27/03/2024
Mô hình dịch vụ gia đình “Cùng MAGGI nấu nên cơ nghiệp” sẽ được triển khai rộng rãi ở 8/20 tỉnh triển khai chương trình “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ”.
-
Doanh nghiệp
Đỡ gánh nặng cho những người ở lại
16:20' - 27/03/2024
Hoạt động tín dụng luôn ẩn chứa nhiều rủi ro khi chẳng may người vay vốn tử nạn hoặc mất sức lao động thì khoản vay rơi vào nợ xấu phải khoanh nợ hoặc xử lý bằng tài sản thế chấp.
-
Doanh nghiệp
Ngăn chặn sớm sự cố trong quản lý vận hành lưới truyền tải điện
12:04' - 27/03/2024
Công ty Truyền tải điện 3 đã tăng tốc triển khai ngay nhiều công việc, giải pháp về quản lý vận hành trên lưới để ngăn ngừa xảy ra sự cố, giữ cho lưới truyền tải điện được vận hành an toàn, tin cậy.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines tổ chức Chuyến bay Thanh niên nhân dịp 26/3
16:23' - 26/03/2024
Chuyến bay đặc biệt mang số hiệu VN244 khởi hành lúc 9 giờ hôm nay 26/3 từ Tp. Hồ Chí Minh đi Hà Nội được khai thác hoàn toàn bởi các Đoàn viên của Vietnam Airlines.