Grab ra mắt mô hình “căn bếp trung tâm" đầu tiên tại Việt Nam
Mô hình này quy tụ 12 thương hiệu nhà hàng, quán ăn được yêu thích trên nền tảng GrabFood gồm: Cơm văn phòng Rio; Bánh mì Pewpew; Say Coffee; Mộc vị quán; Gà nướng Ò Ó O; Mẹt tre bún đậu mắm tôm; sinh tố dừa sáp; Otoké chicken; Bún thịt nướng Anh Ba; Bánh cuốn Ba miền; Mì Quảng 3 Anh em; Tiệm ăn Chợ Lớn.
Món ăn của tất cả các nhà hàng sẽ hiển thị trên một menu duy nhất, giúp khách hàng thoải mái lựa chọn và dễ dàng kết hợp các món mặn và món ngọt trên cùng một đơn hàng.
GrabKitchen là dự án được Grab chủ động đầu tư và thực hiện. Tất cả các thiết kế trong GrabKitchen đều tuân thủ chặt chẽ tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm của Bộ Y tế, bao gồm việc không gian rộng rãi cho việc chế biến thực phẩm, không ngập nước, có bể chứa mỡ, hệ thống xả thải tách biệt…
Bên cạnh đó, toàn bộ nhà hàng có mặt tại GrabKitchen được yêu cầu phải đăng ký xin cấp giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm riêng biệt cho khu vực gian nấu, đảm bảo chất lượng đến từng đơn vị cơ sở.
Để tối ưu hóa việc vận hành, bên cạnh việc hỗ trợ địa điểm, Grab cũng đầu tư lắp đặt máy POS (máy báo nhận đơn) miễn phí cho các nhà hàng hoạt động tại GrabKitchen. Đối tác tài xế nhận đơn tại Kitchen chỉ cần đến báo số đơn và chờ nhận món, lược bỏ các quy trình mua hộ, thanh toán thủ công, rút ngắn đáng kể thời gian thực hiện đơn hàng...
Trong nửa đầu năm 2019, GrabFood - nền tảng giao nhận thức ăn đầu tiên của Việt Nam có tổng giá trị giao dịch tăng 400%, ghi nhận số lượng đơn hàng xử lí trung bình hàng ngày lên đến 300.000 đơn hàng. Đồng thời, theo nghiên cứu độc lập của của Kantar công bố vào tháng 8/2019, 87% người tiêu dùng tại Việt Nam được khảo sát lựa chọn GrabFood là dịch vụ giao nhận thức ăn mà họ sử dụng thường xuyên nhất.
Ông Jerry Lim, Giám đốc Grab Việt Nam chia sẻ, Việt Nam là nước thứ 2 Grab triển khai mô hình GrabKitchen. Riêng tại thị trường Indonesia, chỉ trong vòng 6 tháng ra mắt, Grab đã mở 10 “căn bếp trung tâm" (cloud kitchen) và đặt mục tiêu đạt 50 GrabKitchen vào cuối năm nay.
GrabFood hiện là nền tảng giao nhận thức ăn lớn nhất và phát triển nhanh nhất Đông Nam Á với độ phủ lớn nhất trong khu vực, GrabFood hiện cung cấp dịch vụ giao thức ăn cho 6 thị trường chính ở Đông Nam Á - Indonesia, Singapore, Malaysia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam./.
Xem thêm:
>>GrabFood hưởng ứng ngày An toàn thực phẩm thế giới lần đầu tiên tại Việt Nam
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Grab – “Chú kỳ lân khởi nghiệp” của Đông Nam Á
07:13' - 16/09/2019
Cho đến nay, Grab vẫn luôn được coi là một trong “chú kỳ lân khởi nghiệp” thành công nhất ở Đông Nam Á.
-
Doanh nghiệp
Grab triển khai thử nghiệm mô hình GrabKitchen đầu tiên tại Việt Nam
11:19' - 11/09/2019
Sáng 11/9, Grab công bố triển khai thử nghiệm mô hình GrabKitchen dành cho người dùng ở Quận Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh, đưa những nhà hàng, quán ăn yêu thích đến gần hơn với người dùng khu vực này.
-
Chuyển động DN
Grab công bố đầu tư thêm 500 triệu USD vào Việt Nam
11:05' - 28/08/2019
Ngày 28/8, Grab Holdings Inc. (Grab) đã công bố việc đầu tư thêm 500 triệu USD vào Việt Nam trong vòng 5 năm tới để phát triển các giải pháp công nghệ tài chính, công nghệ di động mới và logistics.
-
Kinh tế số
Grab thử nghiệm tính năng đặt nhiều đơn hàng GrabFood cùng lúc
11:56' - 27/08/2019
Ngày 27/8, Grab bắt đầu triển khai thử nghiệm tính năng đặt nhiều đơn hàng GrabFood cùng lúc cho một số khách hàng nhất định tại Việt Nam.
-
Chuyển động DN
Grab dự định đầu tư lớn vào thị trường Việt Nam
09:52' - 26/08/2019
Công ty cung cấp dịch vụ đặt xe trực tuyến Grab, trụ sở ở Singapore, dự định đầu tư "vài trăm triệu USD" vào Việt Nam, nơi mà doanh nghiệp này coi là thị trường tăng trưởng chủ chốt tiếp theo của họ.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Vinamilk: Minh bạch và truy xuất nguồn gốc sản phẩm là bảo vệ người tiêu dùng
14:53'
Với Vinamilk, minh bạch và truy xuất nguồn gốc không chỉ là yêu cầu quản lý, mà là cam kết phát triển bền vững.
-
Doanh nghiệp
Samsung Electronics ước tính đạt lợi nhuận cao nhất trong hơn 3 năm
09:15'
Samsung Electronics - nhà sản xuất sản phẩm điện tử lớn nhất Hàn Quốc ngày 14/10 đưa ra ước tính lợi nhuận hoạt động quý III/2025 đạt mức cao nhất trong hơn 3 năm, vượt qua kỳ vọng của thị trường.
-
Doanh nghiệp
OpenAI bắt tay Broadcom: Bước ngoặt mới trong cuộc đua chip AI toàn cầu
07:36'
Ngày 13/10, OpenAI công bố hợp tác với Broadcom nhằm phát triển chip chuyên dụng cho trí tuệ nhân tạo, đánh dấu bước tiến chiến lược trong nỗ lực mở rộng hạ tầng điện toán, củng cố vị thế dẫn đầu AI.
-
Doanh nghiệp
Các nhà sản xuất linh kiện điện tử Nhật Bản cơ cấu lại sản xuất
06:30'
Các nhà sản xuất linh kiện điện tử của Nhật Bản đang tổ chức lại hoạt động sản xuất toàn cầu trong bối cảnh căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp là trung tâm, là động lực phát triển kinh tế – xã hội
19:58' - 13/10/2025
Hiện nay, Đồng Nai có những doanh nghiệp đã phát triển ra rộng khắp cả nước, mang tầm vóc, thương hiệu tập đoàn lớn, dẫn đầu trong một số lĩnh vực.
-
Doanh nghiệp
An Giang chủ động xử lý "nút thắt” để doanh nghiệp bứt phá
18:51' - 13/10/2025
Chiều 13/10, tại phường Rạch Giá, tỉnh An Giang tổ chức họp mặt, tôn vinh, động viên và ghi nhận những đóng góp quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
-
Doanh nghiệp
Đồng Tháp thêm ưu đãi hỗ trợ hộ kinh doanh mạnh dạn lên doanh nghiệp
17:14' - 13/10/2025
Lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp đánh giá, doanh nghiệp lớn mạnh chính là lực lượng đóng vai trò quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương một cách bền vững.
-
Doanh nghiệp
Giải pháp số và hạ tầng logistics giúp mở rộng thương mại điện tử xuyên biên giới
17:12' - 13/10/2025
Tại Việt Nam, Chính phủ định hướng đầu tư 25–30 tỷ USD/năm cho hạ tầng; trong đó, 15 tỷ USD dành cho thương mại điện tử và logistics.
-
Doanh nghiệp
Tìm giải pháp cho kinh tế tư nhân Quảng Ninh phát triển
15:13' - 13/10/2025
Các địa phương cần đẩy mạnh cải cách hành chính, chuyển đổi số, tinh gọn thủ tục, giảm thời gian, chi phí cho doanh nghiệp, tháo gỡ vấn đề quy hoạch, đất đai, giải phóng mặt bằng, hạ tầng, nhân lực