Grab ra mắt mô hình “căn bếp trung tâm" đầu tiên tại Việt Nam

18:46' - 08/10/2019
BNEWS Ngày 8/10, Grab Việt Nam đưa mô hình GrabKitchen - mô hình “căn bếp trung tâm" đầu tiên ở Việt Nam đi vào hoạt động sau một tháng thử nghiệm tại quận Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.
Ông Jerry Lim, Giám đốc Grab Việt Nam chia sẻ thông tin tại lễ ra mắt GrabKitchen

Mô hình này quy tụ 12 thương hiệu nhà hàng, quán ăn được yêu thích trên nền tảng GrabFood gồm: Cơm văn phòng Rio; Bánh mì Pewpew; Say Coffee; Mộc vị quán; Gà nướng Ò Ó O; Mẹt tre bún đậu mắm tôm; sinh tố dừa sáp; Otoké chicken; Bún thịt nướng Anh Ba; Bánh cuốn Ba miền; Mì Quảng 3 Anh em; Tiệm ăn Chợ Lớn.

Món ăn của tất cả các nhà hàng sẽ hiển thị trên một menu duy nhất, giúp khách hàng thoải mái lựa chọn và dễ dàng kết hợp các món mặn và món ngọt trên cùng một đơn hàng.

GrabKitchen là dự án được Grab chủ động đầu tư và thực hiện. Tất cả các thiết kế trong GrabKitchen đều tuân thủ chặt chẽ tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm của Bộ Y tế, bao gồm việc không gian rộng rãi cho việc chế biến thực phẩm, không ngập nước, có bể chứa mỡ, hệ thống xả thải tách biệt… 

Bên cạnh đó, toàn bộ nhà hàng có mặt tại GrabKitchen được yêu cầu phải đăng ký xin cấp giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm riêng biệt cho khu vực gian nấu, đảm bảo chất lượng đến từng đơn vị cơ sở. 

Bước đầu, GrabKitchen quy tụ 12 thương hiệu nhà hàng, quán ăn được yêu thích trên nền tảng GrabFood

Để tối ưu hóa việc vận hành, bên cạnh việc hỗ trợ địa điểm, Grab cũng đầu tư lắp đặt máy POS (máy báo nhận đơn) miễn phí cho các nhà hàng hoạt động tại GrabKitchen. Đối tác tài xế nhận đơn tại Kitchen chỉ cần đến báo số đơn và chờ nhận món, lược bỏ các quy trình mua hộ, thanh toán thủ công, rút ngắn đáng kể thời gian thực hiện đơn hàng...

Trong nửa đầu năm 2019, GrabFood - nền tảng giao nhận thức ăn đầu tiên của Việt Nam có tổng giá trị giao dịch tăng 400%, ghi nhận số lượng đơn hàng xử lí trung bình hàng ngày lên đến 300.000 đơn hàng. Đồng thời, theo nghiên cứu độc lập của của Kantar công bố vào tháng 8/2019, 87% người tiêu dùng tại Việt Nam được khảo sát lựa chọn GrabFood là dịch vụ giao nhận thức ăn mà họ sử dụng thường xuyên nhất. 

Ông Jerry Lim, Giám đốc Grab Việt Nam chia sẻ, Việt Nam là nước thứ 2 Grab triển khai mô hình GrabKitchen. Riêng tại thị trường Indonesia, chỉ trong vòng 6 tháng ra mắt, Grab đã mở 10 “căn bếp trung tâm" (cloud kitchen) và đặt mục tiêu đạt 50 GrabKitchen vào cuối năm nay. 

GrabFood hiện là nền tảng giao nhận thức ăn lớn nhất và phát triển nhanh nhất Đông Nam Á với độ phủ lớn nhất trong khu vực, GrabFood hiện cung cấp dịch vụ giao thức ăn cho 6 thị trường chính ở Đông Nam Á - Indonesia, Singapore, Malaysia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam./.

Xem thêm:

>>GrabFood hưởng ứng ngày An toàn thực phẩm thế giới lần đầu tiên tại Việt Nam

>>Grab và VFA ký thỏa thuận hợp tác về an toàn thực phẩm

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục