GS E&C: Cung cấp và xử lý nước công nghiệp là lĩnh vực tiềm năng của Việt Nam

08:06' - 11/02/2022
BNEWS Kinh tế Việt Nam phát triển nhanh chóng, nhu cầu cung cấp và xử lý nước công nghiệp ngày càng tăng nên doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này được đánh giá có tiềm năng tăng trưởng.

Tập đoàn GS E&C cho biết Công ty GS Inima, một công ty con của tập đoàn GS E&C, có trụ sở tại Tây Ban Nha, đã mua lại 30% cổ phần của Công ty Cổ phần Đầu tư & Xây dựng Phú Mỹ Vinh (PMV), một nhà cung cấp nước công nghiệp tại tỉnh Long An, miền Nam Việt Nam.

 

GS Inima là công ty xử lý nước toàn cầu và với việc tiếp quản cổ phần của một công ty xử lý nước Việt Nam, công ty sẽ chính thức tham gia vào thị trường xử lý nước Đông Nam Á. GS Inima trước đó đã thành công trong việc thâm nhập thị trường nước công nghiệp tại Brazil vào năm 2019 và Oman vào năm 2020.
Trong thông tin với báo chí GS E&C cho biết, PMV là công ty xử lý nước của Việt Nam đang vận hành hai nhà máy cấp nước công nghiệp tại tỉnh Long An, giáp ranh với Thành phố Hồ Chí Minh. Sau thỏa thuận mua lại cổ phần của GS Inima, PMV sẽ được phân chia với 30% của GS Inima, 30% của công ty xử lý nước Malaysia RBC và 40% của các nhà đầu tư tư nhân Việt Nam. Được biết, hầu hết các hợp đồng mà PMV nắm giữ đều là hợp đồng dài hạn 50 năm.
Một lãnh đạo của tập đoàn GS E&C cho biết: “Do nền kinh tế Việt Nam đang phát triển nhanh chóng, nhu cầu cung cấp và xử lý nước công nghiệp ngày càng tăng cao nên PMV được đánh giá là một công ty có cả sự ổn định và tiềm năng tăng trưởng. Thương vụ mua lại cổ phần này có ý nghĩa ở chỗ nó đóng vai trò là cầu nối cho việc mở rộng thị trường của GS E&C ra Đông Nam Á, đồng thời mở rộng địa bàn kinh doanh trên toàn thế giới”.
Giám đốc điều hành bộ phận kinh doanh mới của GS E&C Huh Yoon-hong cho biết thêm: "Với việc thâm nhập thị trường Việt Nam, GS Inima đã tạo cơ hội để mở rộng hoạt động kinh doanh xử lý nước sang 5 châu lục, trừ châu Đại Dương. Vì mảng kinh doanh xử lý nước là động lực tăng trưởng trong tương lai của GS E&C và là một doanh nghiệp thân thiện với môi trường tiêu biểu trong kỷ nguyên ESG, nên công ty sẽ tiếp tục tích cực củng cố vị trí của mình với tư cách là công ty dẫn đầu toàn cầu trong lĩnh vực này".
Thông tin của GS E&C cho biết, tập đoàn đang tiến hành nghiên cứu cùng với Tập đoàn Tài nguyên nước Singapore để thương mại hóa công nghệ đổi mới năng lượng tái tạo và khử mặn nước biển đầu tiên trên thế giới được phát triển tại Singapore, một thị trường xử lý nước tiên tiến. GS E&C dự kiến sẽ tiếp tục có những bước tiến lớn với quá trình mở rộng thị trường trong tương lai.
Năm 2019, GS Inima đã thâm nhập thị trường Nam Mỹ thông qua việc mua lại bộ phận kinh doanh nước công nghiệp của BRK Ambiental, công ty số 1 trong lĩnh vực nước công nghiệp ở Brazil, thông qua công ty con ở Brazil.

Sau đó, vào năm 2020, GS Inima tiếp tục gia nhập thị trường Trung Đông bằng cách giành được đơn đặt hàng cho các dự án IWP Al Gubra Giai đoạn 3 và Barka Giai đoạn 5 ở Oman, mỗi dự án đạt doanh thu ước tính 2,475 nghìn tỷ won./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục