Hà Giang phát hiện, thu giữ gần 4 tấn măng ngâm ủ không rõ nguồn gốc

21:56' - 04/10/2016
BNEWS Qua kiểm tra, các lực lượng chức năng đã phát hiện 33 bao tải, bên trong có túi nilong màu trắng có chứa nước và măng (gồm măng nứa, măng giang) và 48 thùng ngâm ủ măng ước tính gần 4 tấn.

Đại tá Vũ Trường Giang, Trưởng phòng Cảnh sát Môi trường - Công an tỉnh Hà Giang cho biết: Ngày 4/10, đơn vị đã phối hợp với các lực lượng chức năng của tỉnh và thành phố Hà Giang tiến hành kiểm tra cơ sở sơ chế biến, ủ măng do Đào Thị Ngoãn (sinh năm 1973, thường trú tại thôn Thái Hà, xã Ngọc Đường, thành phố Hà Giang). 

Qua kiểm tra, các lực lượng chức năng đã phát hiện 33 bao tải, bên trong có túi nilong màu trắng có chứa nước và măng (gồm măng nứa, măng giang) và 48 thùng ngâm ủ măng ước tính gần 4 tấn.

Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở ngâm ủ măng là Đào Thị Ngoãn đã không xuất trình được bất cứ giấy tờ, thủ tục nào liên quan đến số măng trên.

Số măng trên được chủ cơ sở thu mua măng tươi, sau đó tiến hành sơ chế và ngâm ủ rồi phân phối cho các đại lý, tiểu thương trên địa bàn thành phố Hà Giang để bán lẻ tại các chợ và đưa vào các nhà hàng. Quan sát trực tiếp tại hiện trường, nhiều bao tải chứa măng nước có màu vàng nhạt và bốc mùi hôi thối.

Theo Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm Hà Giang, nếu măng ngâm hóa chất thì sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của người tiêu dùng. Hiện các lực lượng chức năng đã tiến hành thu giữ, niêm phong toàn bộ số măng trên và khẩn trương điều tra làm rõ. Đồng thời tiến hành lấy mẫu măng đi kiểm tra chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm để xử lý theo quy định./.

>>> Quảng Ninh bắt giữ 900 kg măng chua, dưa muối nhập lậu

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục