Hà Giang vận động người dân không tích trữ xăng dầu

07:00' - 01/04/2020
BNEWS Ở các cửa hàng xăng tại các huyện Yên Minh, Bắc Mê và một số huyện khác của tỉnh Hà Giang đã có hàng trăm người dân mang theo can lớn, can nhỏ đến xếp hàng mua xăng dự trữ trong hai ngày qua.

Trong 2 ngày 30 và 31/3, tại một số Cửa hàng xăng dầu ở các huyện vùng cao, vùng sâu, xa của tỉnh Hà Giang, bà con các dân tộc thiểu số đã đổ xô đi mua xăng dự trữ sau khi mặt hàng này xuống mức thấp nhất trong vòng 11 năm qua.

Ngay sau khi giá xăng, dầu được điều chỉnh giảm mạnh vào chiều 29/3 và có tin đồn là cây xăng sẽ đóng cửa vì dịch COVID-19, ở các cửa hàng xăng tại các huyện Yên Minh, Bắc Mê và một số huyện khác trong ngày 30 và sáng 31/3 đã có hàng trăm người dân mang theo can lớn, can nhỏ đến xếp hàng mua xăng dự trữ.

Nhiều người dân tới đây không đeo khẩu trang trong bối cảnh dịch COVID-19 đang có những diễn biến rất phức tạp.

Anh Vàng Bảo Ngọc, Phó Bí thư Huyện đoàn Bắc Mê, cho biết: Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thường trực Huyện ủy Bắc Mê, chiều 31/3, Huyện đoàn Bắc Mê, Đội Quản lý thị trường huyện Bắc Mê, Đội Cảnh sát Giao thông (Công an huyện Bắc Mê) và Đoàn thanh niên thị trấn Yên Phú đã ra quân tuyên truyền để bà con hiểu rằng việc mua xăng là không cần thiết vì không có chuyện đóng cửa cây xăng.

Đồng thời, các lực lượng chức năng cũng vận động bà con nâng cao ý thức trách nhiệm, không ồ ạt đi mua xăng, dầu tích trữ, không tập trung đông người, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp để bảo vệ gia đình, cộng đồng, góp phần chung tay đẩy lùi dịch COVID-19 theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ.

Hơn nữa, việc cất trữ xăng trong nhà, gần nhà cũng ẩn chứa nhiều rủi ro về hỏa hoạn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục