Hà Nội: 226 cây xanh đổ gẫy do ảnh hưởng hoàn lưu trước bão số 3

21:24' - 06/09/2024
BNEWS Chiều 6/9, do ảnh hưởng của cơn bão số 3, trên địa bàn Hà Nội đã xảy ra mưa to gió giật mạnh khiến nhiều cây xanh bị ngã đổ làm 5 người chết và bị thương.

Cụ thể, theo báo cáo của đơn vị chức năng thuộc Sở Xây dựng Hà Nội, đến thời điểm 21 giờ cùng ngày, trên địa bàn thành phố có 226 cây gãy và đổ, trong đó có 91 cây đổ và 135 cây gãy cành, nghiêng, tập trung chủ yếu ở quận Thanh Xuân, Long Biên, Cầu Giấy. Đặc biệt nghiêm trọng có một cây đổ gây chết một người đi đường và một người bị thương trên đường Nguyễn Hữu Thọ, quận Hoàng Mai (Hà Nội).

Theo Công an phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai (Hà Nội), khi hai người đang chở nhau trên xe máy mang biển kiểm soát 36B3-348-32 đi trên đường Nguyễn Hữu Thọ, do mưa to gió lớn làm đổ cây xanh đè lên xe máy khiến người phụ nữ bị tử vong, còn người nam giới bị thương đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Bạch Mai.

 

Nạn nhân bị tử vong tên Lê Thị Tình sinh năm 1983 ở tại thôn Vân Thành, xã Hài Vân, huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa đi cùng em chồng tên là Hoàng Sỹ Long, sinh năm 1992, có hộ khẩu thường trú tại thôn Vân Thành, xã Hài Vân, huyện Như Thanh, Thanh Hóa.

Cùng thời điểm đó, tại phố Lê Văn Hưu, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) mưa bão cũng làm một cây gãy đổ khiến một người bị thương. Hiện lực lượng chức năng đã đưa người bị gãy chân ở 59b phố Lê Văn Hưu (quận Hai Bà Trưng) vào viện cấp cứu. Tại hiện trường cây xanh bị gãy đổ đã được Công ty Công viên cây xanh Hà Nội giải tỏa xong.

Cùng ngày, trên phố Hàng Cá, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội), cũng do mưa bão làm sập bức tường một ngôi nhà cổ khiến hai người bị thương đã được lực lượng chức năng đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục