Hà Nội: Chống úng ngập giúp thí sinh đến các điểm thi an toàn

17:56' - 05/07/2021
BNEWS Theo dự báo của Trung tâm khí tượng thủy văn Quốc gia, trên địa bàn thành phố Hà Nội trong vài ngày tới sẽ tiếp tục có mưa vừa, có nơi mưa to có thể gây ngập cục bộ một số khu vực.

Thời điểm mưa có thể trùng với các ngày diễn ra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm học 2021 (diễn ra từ chiều mùng 6 đến hết ngày 8/7), do vậy nguy cơ gây ngập tại một số tuyến đường, cổng trường học, ảnh hưởng đến việc đi lại của các thí sinh.

Điển hình, trận mưa rào trưa 5/7 có lượng mưa từ 32,3mm đến 102,3mm tại nhiều khu vực, dẫn tới gây dềnh nước, ngập cục bộ tại một số điểm cố hữu như: phố Tông Đản, ngã tư Phan Bội Châu-Lý Thường Kiệt, Liên trì-Nguyễn Gia Thiều, Lạc Trung, Nguyễn Hưng, Minh Khai, Mạc Thị Bưởi, Trương Định, Yên Duyên, Nguyễn Chính, đường Hoàng Mai, Bùi Xương Trạch.

Mức độ dềnh nước, ngập khoảng 0,2-0,3m. Tuy nhiên, đến 12 giờ cùng ngày, nước mưa tại các khu vực trên đã rút hết.

Trước thực tế trên, để đề phòng việc mưa gây ngập một số tuyến đường, trường học có khu vực tổ chức thi tốt nghiệp trung học phổ thông trên địa bàn thành phố, đại diện Công ty Trách nhiệm hữu hạn MTV Thoát nước Hà Nội cho biết đã yêu cầu các đơn vị trực thuộc tập trung thực hiện các biện pháp nhằm hạn chế thấp nhất việc ảnh hưởng đến việc di chuyển của các “sĩ tử” đến các điểm thi.

Trong đó, yêu cầu các đơn vị trực thuộc tập trung kiểm tra nạo vét, vệ sinh các miệng xả, hậu cống, ga hàm ếch, ga thu để tăng cường khả năng tiêu thoát nước; trong đó đặc biệt quan tâm đến các trục giao thông chính, nhà ga, bến xe, trường học và các tuyến xung quanh các điểm thi...

Cùng với đó, Công ty sắp xếp các thùng đựng bùn, xe gom rác gọn gàng trong các ngày diễn ra kỳ thi. Tất cả các thùng đựng bùn được vận chuyên về điểm tập kết quy định, không làm ảnh hưởng đến giao thông và vệ sinh môi trường, mĩ quan các khu vực thi cũng như đường phố.

“Trường hợp trong các ngày diễn ra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông tại Hà Nội có mưa lớn, Công ty sẽ huy động tối đa nhân lực trực tại các khu vực nguy cơ dềnh, ngập nước, các điểm thi để cảnh báo, hướng dẫn các thí sinh, người nhà thí sinh đi lại an toàn, không ảnh hưởng đến chất lượng buổi thi”, lãnh đạo Công ty Trách nhiệm hữu hạn MTV Thoát nước Hà Nội cho biết.

Trước đó, tại Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông Hà Nội, diễn ra từ ngày 12 đến 13/6, trên địa bàn thành phố cũng xảy ra mưa lớn, gây ngập nước tại một số cổng trường. Tuy nhiên, nhờ sự tích cực của các đơn vị thoát nước và các ngành chức năng thành phố nên việc đi lại của các thí sinh tới các điểm thi không gặp nhiều khó khăn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục