Hà Nội có 150 sản phẩm đặc sản đề nghị công nhận 5 sao
Theo Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội, để phát triển Chương trinh Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), Hà Nội định hướng đến năm 2025, toàn thành phố Hà Nội sẽ đánh giá, phân hạng được ít nhất 1.500 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên; trong đó, có 150 sản phẩm đề nghị trung ương công nhận sản phẩm 5 sao - sản phẩm cấp quốc gia.
Đến nay 100% quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội đã thành lập được Ban chỉ đạo và Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp huyện. Năm 2019, toàn thành phố có 301 sản phẩm đánh giá, xếp hạng OCOP. Trong số đó có 6 sản phẩm tiềm năng đạt 5 sao, đề nghị Trung ương đánh giá, công nhận sản phẩm OCOP quốc gia; 207 sản phẩm đạt 4 sao; 88 sản phẩm đạt 3 sao. Hà Nội tiếp tục phấn đấu đến hết năm 2020, đánh giá, xếp hạng từ 800 đến 1.000 sản phẩm OCOP. Ông Nguyễn Văn Chí, Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn Hà Nội cho biết, sản phẩm OCOP là một trong những thế mạnh của ngành nông nghiệp Hà Nội. Tất cả sản phẩm đều có nguồn gốc xuất xứ, có chứng nhận theo các tiêu chuẩn sản xuất. Do đó, giá trị kinh tế từ các sản phẩm này rất lớn. Để đạt mục tiêu, Hà Nội tiếp tục làm tốt việc tuyên truyền, thúc đẩy sản xuất, tạo điều kiện và động lực cho người sản xuất mạnh dạn đầu tư, phát triển sản phẩm lợi thế từng địa phương... để có sản phẩm tham gia OCOP. Việc phát triển sản phẩm OCOP sẽ góp phần thúc đẩy, phát huy sáng tạo cho các hợp tác xã và người dân, đồng thời, tạo điều kiện để các loại hình kinh tế ở khu vực nông thôn phát triển; là cơ hội tốt đưa khoa học - công nghệ vào sản xuất, từng bước hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn; tăng cường liên kết theo chuỗi giá trị, từ sản xuất, chế biến, phát triển thị trường đến tiêu thụ sản phẩm, với những hàng hóa chất lượng. Ông Đỗ Văn Kiên, Giám đốc Hợp tác xã Kinh doanh dịch vụ nông nghiệp Tam Hưng cho biết, năm 2019, sản phẩm "Gạo thơm Bối Khê" của hợp tác xã được thành phố công nhận sản phẩm OCOP 4 sao.Để đẩy mạnh phát triển sản phẩm, đầu năm 2020, UBND huyện Thanh Oai đã hỗ trợ hợp tác xã 900 triệu đồng mua máy móc phục vụ chế biến, quảng bá, kết nối giới thiệu sản phẩm tới doanh nghiệp, người tiêu dùng qua các kênh tiêu thụ.
Tại huyện Thanh Oai, năm 2019, Thanh Oai có 11 sản phẩm được thành phố công nhận sản phẩm OCOP 4 sao. Năm 2020, huyện phấn đấu có thêm 22 sản phẩm được chứng nhận. Để đạt được mục tiêu, huyện tiếp tục hỗ trợ kinh phí cho hoạt động quảng bá, xây dựng thương hiệu, xúc tiến thương mại cho nhóm sản phẩm này./.>>>Bắc Giang lựa chọn, phát triển nhiều sản phẩm OCOP
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Chương trình Mỗi xã một sản phẩm: Khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh
07:00' - 16/05/2020
Hội chợ Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) Quảng Ninh đã khai mạc tối 15/5 đã thu hút hàng trăm du khách và người dân đến tham quan, mua sắm.
-
Kinh tế & Xã hội
Phát triển sản phẩm OCOP - Bài cuối: Tháo gỡ khó khăn
09:46' - 21/03/2020
Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) được xem là giải pháp phù hợp, nhưng các địa phương đang gặp một số trở ngại, đòi hỏi phải có các giải pháp tháo gỡ kịp thời và đồng bộ.
-
Kinh tế & Xã hội
Phát triển sản phẩm OCOP - Bài 1: Thúc đẩy sản xuất hàng hóa đặc sản
09:45' - 21/03/2020
Các địa phương thuộc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long với hơn 2,4 triệu ha canh tác nông nghiệp và gần 7.000 ha nuôi trồng thủy sản đã xây dựng, phát triển nhiều sản phẩm thuộc Chương trình OCOP.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Xuất khẩu gạo của Pakistan sang Trung Quốc tăng mạnh
20:17' - 26/10/2025
Xuất khẩu gạo của Pakistan sang Trung Quốc đã tăng 63% trong quý III/2025, cho thấy nhu cầu ngày càng tăng của Trung Quốc đối với các loại gạo của Pakistan.
-
Hàng hoá
Xuất khẩu gạo đạt hơn 7 triệu tấn
21:37' - 25/10/2025
Lũy kế đến 15/10, xuất khẩu gạo đạt 7,022 triệu tấn với 3,588 tỷ USD, so với cùng kỳ 2024 giảm 4,4% về số lượng và giảm 21,94% về giá trị.
-
Hàng hoá
Chè Việt thăng hạng tại Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - năm 2025
17:13' - 25/10/2025
Không gian chè tại hội chợ trở thành "sân khấu sống" của văn hóa trà Việt, nơi di sản kết nối với thương mại hiện đại, mở ra cơ hội để chè Việt tiến xa hơn trên bản đồ xuất khẩu toàn cầu.
-
Hàng hoá
Livestream bán nông sản, khách chốt đơn 6 tấn gạo ST25
16:05' - 25/10/2025
Với mức giá gốc cho bao 10kg gạo là hơn 410.000 đồng, phiên livestream đã đưa ra chương trình kích cầu tiêu thụ sản phẩm giảm giá còn hơn 360.000 đồng, thu hút hàng nghìn lượt theo dõi.
-
Hàng hoá
Indonesia sẽ xây dựng 7 nhà máy phân bón, tiến gần mục tiêu tự cung năm 2029
21:47' - 24/10/2025
Chính phủ Indonesia dự kiến xây dựng bảy nhà máy phân bón hiện đại trong vòng 5 năm tới nhằm tăng khả năng tự chủ nguồn cung, với tổng vốn đầu tư khoảng 50 nghìn tỷ rupiah (3 tỷ USD).
-
Hàng hoá
Rà soát, đánh giá các phòng kiểm nghiệm Cadimi, Vàng O
20:33' - 24/10/2025
Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường yêu cầu, những phòng kiểm nghiệm được Tổng cục Hải quan Trung Quốc (GACC) công nhận đủ điều kiện cần hoạt động hết công suất phục vụ hoạt động xuất khẩu.
-
Hàng hoá
Giá dầu hướng tới tuần tăng mạnh nhất từ giữa tháng 6/2025
16:09' - 24/10/2025
Bộ trưởng Dầu mỏ Kuwait cho biết Tổ chức các Nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) sẵn sàng tăng sản lượng dầu để bù đắp bất kỳ sự thiếu hụt nào trên thị trường.
-
Hàng hoá
Xuất khẩu cà phê Việt Nam lập kỷ lục mới, thu về hơn 8,4 tỷ USD
15:37' - 24/10/2025
Kết thúc niên vụ 2024 – 2025, xuất khẩu cà phê Việt Nam đạt hơn 1,5 triệu tấn, thu về trên 8,4 tỷ USD – mức cao nhất từ trước đến nay, tăng mạnh cả về khối lượng lẫn giá trị nhờ giá cà phê lập đỉnh.
-
Hàng hoá
Giá dầu tăng vọt trước nguy cơ gián đoạn nguồn cung từ Nga
10:11' - 24/10/2025
Thị trường năng lượng phiên hôm qua ghi nhận lực mua áp đảo với 4 trên 5 mặt hàng đồng loạt tăng mạnh. Nổi bật trong đó là hai mặt hàng dầu thô với mức tăng mạnh nhất kể từ tháng 6 vừa qua.

Hà Nội xúc tiến thương mại các sản phẩm thương hiệu. Ảnh: Nam Giang/TTXVN