Hà Nội có những chính sách nào hỗ trợ lao động khó khăn?

08:03' - 16/10/2021
BNEWS Hiện nay UBND TP. Hà Nội đang triển khai thực hiện một số chính sách hỗ trợ đối tượng bị ảnh hưởng, gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.

Ông H.V.H (Hà Nội) mở cửa hàng, còn vợ làm công việc tự do. Vợ chồng ông mở cửa hàng xong thì giãn cách xã hội do dịch COVID-19 nên gặp khó khăn. Trước đó, trưởng thôn báo ông được làm thủ tục nhận hỗ trợ, nay lại báo không được.

Tại quê ông H, nhiều người có trong danh sách nhưng sau lại không nhận được tiền hỗ trợ. Ông Hồi đề nghị cơ quan chức năng xem xét, giải đáp.

Về vấn đề này, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TP. Hà Nội trả lời như sau:

Hiện nay UBND TP. Hà Nội đang triển khai thực hiện một số chính sách hỗ trợ đối tượng bị ảnh hưởng, gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 được quy định tại các văn bản sau:

Quyết định số 3642/QĐ-UBND ngày 21/7/2021 của UBND TP. Hà Nội quy định hỗ trợ đối với người lao động chấm dứt hợp đồng lao động nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp, người lao động ngừng việc, tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương, người lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm (lao động tự do)…

Kế hoạch số 188/KH-UBND ngày 16/7/2021 của UBND TP. Hà Nội, thực hiện Nghị quyết số 15/NQ-HĐND ngày 13/8/2021 của Thường trực HĐND TP. Hà Nội về quy định một số chính sách đặc thù của TP. Hà Nội hỗ trợ đối tượng bị ảnh hưởng, gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.

Do câu hỏi của ông chưa nêu rõ nội dung nên chưa có cơ sở để trả lời cụ thể. Đề nghị ông nghiên cứu, đối chiếu và thực hiện theo nội dung các văn bản nêu trên.

Để biết thêm thông tin chi tiết ông có thể liên hệ với UBND xã, phường, thị trấn, Ủy ban MTTQ quận, huyện, thị xã nơi cư trú hoặc gọi tới Tổng đài điện thoại 1022 - bấm phím số 5 hoặc số 6 (chọn Nhánh 5 hoặc 6) để được giải đáp, hướng dẫn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục