Hà Nội có thêm 5 ca dương tính SARS-CoV-2 trong cộng đồng

09:01' - 01/10/2021
BNEWS Sở Y tế Hà Nội cho biết, từ 18 giờ ngày 30/9 đến 6 giờ ngày 1/10, Hà Nội thêm 5 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng. Như vậy, trong ngày 30/9 và sáng 1/10 thành phố có 7 ca dương tính tại cộng đồng.

Số ca mắc mới trong sáng 1/10 thuộc chùm sàng lọc ho sốt tại quận Nam Từ Liêm (3 ca), Ba Đình (1 ca) và Tây Hồ (1 ca).

Liên quan đến các ca dương tính với SARS-CoV-2 mới ghi nhận nói trên, các địa phương đang khẩn trương điều tra, truy vết, xét nghiệm, khoanh vùng cách ly những người liên quan, ngăn chặn dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.

Từ ngày 29/4 đến nay thành phố Hà Nội ghi nhận 3.980 ca mắc COVID-19, trong đó có 1.608 ca mắc trong cộng đồng, 2.372 ca mắc đã được cách ly trước đó.

*Liên quan đến ca nhiễm SARS-CoV-2 là người nhà vào chăm sóc bệnh nhân tại Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức, UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã chỉ đạo UBND phường Hàng Trống đóng cửa các cửa hàng dọc phố Phủ Doãn (đoạn từ phố Hàng Bông đến phố Tràng Thi); tạm thời phong tỏa để điều tra dịch tễ tại các hộ dân, cơ sở kinh doanh trên đoạn phố này để lấy mẫu xét nghiệm.

UBND quận Hoàn Kiếm cũng chỉ đạo Trung tâm Y tế quận phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức phong tỏa và phun khử khuẩn toàn bộ tòa nhà D của bệnh viện.

Trước đó, một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 đã được phát hiện tại Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục