Hà Nội đẩy mạnh xúc tiến đầu tư thương mại: Bài 1 - Điểm nhấn từ Tháng khuyến mại

21:36' - 20/12/2023
BNEWS Thành phố Hà Nội đang chú trọng mở rộng quan hệ hợp tác, xúc tiến đầu tư, thương mại và thu hút đầu tư đa dạng ở nhiều lĩnh vực, trong đó chú trọng các hàng hóa chất lượng, xuất khẩu và sản phẩm OCOP.

Trong năm 2023, thành phố tổ chức hàng chục cuộc xúc tiến đầu tư tại nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước và trên thế giới như: Trung Quốc, Pháp, Nhật, Hàn Quốc, Anh, Đức; các tỉnh Lào Cai, Nghệ An, Vĩnh Phúc, Yên Bái, Hà Nam, Hải Phòng…

 

Hàng năm, thành phố chọn “Tháng khuyến mại” làm điểm nhấn để tạo cú hích mạnh cho nền kinh tế và đây cũng làm dịp kích cầu tiêu dùng, giúp các doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh trong dịp Tết Nguyên đán.

Nhìn lại Tháng khuyến mại Hà Nội 2023 diễn ra trong tháng 11 vừa qua có thể thấy sự đa dạng, phong phú, đổi mới cả nội dung và hình thức so với hàng năm.

Tháng khuyến mại Hà Nội 2023 được tổ chức tại đường Lê Thái Tổ phố đi bộ Hồ Gươm kích hoạt hơn 1.000 điểm bán hàng khuyến mại và 50 Điểm Vàng Khuyến mại là các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại lớn trên địa bàn Thành phố với mức giảm giá tới hơn 50%. Đồng thời, phát động sự kiện “Lễ hội mua sắm Hà Nội – HaNoi Shopping Festival”, sự kiện “Hà Nội siêu hội mua sắm – Hanoi Mega Sale” với không gian trưng bày, xúc tiến thương mại hấp dẫn.

Để chuyên nghiệp hóa trong cách thức tổ chức, UBND thành phố giao cho Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch Hà Nội phối hợp với Cục Xúc tiến Thương mại – Bộ Công Thương, các sở, ban ngành liên quan, các hiệp hội doanh nghiệp; các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, phân phối sản phẩm, hàng hóa trên địa bàn thành phố và hàng chục tỉnh, thành trên toàn quốc tham gia. Tại đây còn là cầu nối không chỉ cho người dân tiếp cận hàng hóa mà còn giúp các doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội hợp tác lẫn nhau.

Trong đó, các Sự kiện nổi bật như “Lễ hội mua sắm Hà Nội – HaNoi Shopping Festival” là điểm nhấn mở màn của chương trình và mang đến cho người dân Thủ đô một không gian trưng bày, xúc tiến thương mại hấp dẫn gồm: Phố mỳ độc đáo đến từ nhãn hàng Acecook, trải nghiệm tiêu dùng không tiền mặt với Vnpay, Check-in du lịch với Vietjet; trải nghiệm sản phẩm của các nhãn hàng tại các Booth gian hàng của nhiều thương hiệu trên "Con đường mua sắm – Shopping Tour Street"; tham gia gameshow nhận quà miễn phí với nhiều mini game thú vị như: Hãy chọn giá Đúng, Đuổi hình bắt sản phẩm, Sale chớp nhoáng,..

Trong 3 ngày, sự kiện “Lễ hội mua sắm Hà Nội HaNoi Shopping Festival”, đã thu hút hơn 10.000 lượt người tiêu dùng tham quan, mua sắm và tham gia các hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội. Tổng doanh thu ghi nhận ước đạt hơn 50 tỷ đồng và giá trị các sản phẩm khuyến mại, quà tặng dành cho người tiêu dùng cũng đạt hơn 20 tỷ đồng.

Sự kiện “Hà Nội siêu hội mua sắm – Hanoi Mega Sale” tại phố Lê Thái Tổ với quy mô 70 gian hàng của hơn 60 doanh nghiệp uy tín, thương hiệu về các lĩnh vực thời trang, mỹ phẩm, đồ điện tử, gia dụng, hàng tiêu dùng thiết yếu, đặc sản vùng miền... Với hơn 100.000 sản phẩm khuyến mại từ 15% đến trên 50% của các doanh nghiệp, người tiêu dùng đã được trải nghiệm và mua sắm những sản phẩm chất lượng với giá ưu đãi nhất dịp cuối năm. Hội chợ đã thu hút hơn 10.000 lượt khách tham quan mua sắm, tổng doanh số các gian hàng đạt hơn 15 tỷ đồng.

Công tác vệ sinh, an ninh bảo vệ và công tác kiểm soát chất lượng hàng hóa khuyến mại tại hội chợ cũng được Ban tổ chức thực hiện nghiêm ngặt, đảm bảo hàng hóa kinh doanh tại hội chợ là hàng hóa được niêm yết rõ nguồn gốc xuất xứ và đảm bảo chất lượng nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong Tháng khuyến mại.

Sự kiện “Ngày vàng giá Shock” của Tháng Khuyến mại Hà Nội được triển khai đồng loạt tại 50 “điểm vàng” của chương trình gồm hệ thống các siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng lớn tại Hà Nội như: Big C, BRGmart, Mediamart, MM Megamarket, Nguyễn Kim, Vultex, Saigon Co.opmart, Doji, Lan Chi, Hiền Lương, Winmart, Đức Thịnh...

Để thu hút khách hàng, các siêu thị đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng hàng hóa đảm bảo chất lượng, nguồn gốc xuất xứ với hơn 1 triệu sản phẩm giảm giá từ 20% đến trên 50%, thậm chí một số mặt hàng giảm sâu lên đến trên 70%. Thông qua hoạt động giảm giá đã thu hút một lượng lớn khách hàng mua sắm khiến doanh thu của các đơn vị tăng gấp từ 2-3 lần so với những ngày trước đó.

Trong các ngày diễn ra, có hơn 300.000 lượt khách hàng đến tham quan, mua sắm tại 50 điểm vàng của chương trình, tổng doanh thu đạt hơn 300 tỷ đồng, giá trị khuyến mại cho người tiêu dùng đạt gần 50 tỷ đồng được thực hiện dưới nhiều hình thức như: giảm giá tới 90%, mua 1 tặng 1, bộ quà tặng kèm, hoàn tiền, tích điểm,...

Trong thời gian diễn ra sự kiện, Ban tổ chức cũng đã tăng cường kiểm tra, rà soát việc thực hiện khuyến mại tại các điểm vàng trên địa bàn thành phố theo 4 tiêu chí gồm: công tác triển khai các nội dung trong kế hoạch, tổ chức trang trí quảng bá sự kiện, chuẩn bị hàng hóa, nguồn nhân lực hỗ trợ tư vấn sản phẩm và chăm sóc khách hàng để đảm bảo lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng. Đa số các doanh nghiệp đều tuân thủ tốt các quy định về tổ chức hoạt động khuyến mại, thực hiện khuyến mại cho nhiều chủng loại mặt hàng hơn, mức giảm giá cũng tăng hơn và linh hoạt hơn so với các năm trước.

Sự kiện “HaNoi Online Shopping Festival” cũng là điểm nhấn trong khuôn khổ Tháng Khuyến mại Hà Nội 2023 nhằm mục tiêu thúc đẩy hoạt động tiêu dùng không tiền mặt trên bàn Thủ đô theo đề án phát triển thanh toán không tiền mặt của chính phủ tại quyết định số 1813/QĐ-TTg ngày 28/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời, khuyến khích các doanh nghiệp đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ vào hoạt động sản xuất kinh doanh và mang đến các chương trình ưu đãi cho người tiêu dùng với các hình thức mua sắm tiện lợi, thông minh.

Đặc biệt sự kiện Ban tổ chức lựa chọn phát động vào ngày 24/11 (thứ 6 Black Friday) được đánh giá là một hiệu ứng kép để các doanh nghiệp tham gia có thể đưa ra các chương trình khuyến mại khủng trên 50% tới 100%.

Trong thời gian diễn ra sự kiện đã có hàng triệu lượt truy cập vào website thangkhuyenmaihanoi.vn để mua sắm những sản phẩm giảm giá trực tuyến từ các nhà sản xuất, phân phối có uy tín trên thịt trường với các chương trình ưu đãi giảm giá hấp dẫn.

Ông Nguyễn Ánh Dương, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch Hà Nội cho biết, với những kết quả đạt được, Trung tâm đã xây dựng kế hoạch, với nội dung phong phú cho “Tháng khuyến mại năm 2024”.

Trung tâm nghiên cứu xây dựng và ban hành kế hoạch triển khai chương trình, hồ sơ mời các doanh nghiệp tham gia từ đầu năm để triển khai đồng bộ đến doanh nghiệp; tham mưu cho UBND thành phố Hà Nội quyết định tổ chức đa dạng các sự kiện, tạo điểm nhấn, điểm mới trong khuôn khổ chương trình; hướng tới các doanh nghiệp trong lĩnh vực thương mại điện tử, thanh toán thông minh... nhằm đa dạng hóa các hình thức khuyến mại và giúp người tiêu dùng dễ tiếp cận với các chương trình ưu đãi của doanh nghiệp hơn.

Tới đây, thành phố sẽ tăng cường lựa chọn sử dụng các phương tiện truyền thông phù hợp, được nhiều người tiêu dùng quan tâm để quảng bá về Tháng khuyến mại Hà Nội, đưa thông tin về các sự kiện trong chương trình đến với doanh nghiệp và người tiêu dùng một cách kịp thời, hiệu quả hơn.

Trung tâm đang đề nghị các doanh nghiệp chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện, tham gia từ đầu năm, phối hợp cung cấp thông tin, báo cáo liên quan đến Tháng khuyến mại Hà Nội đầy đủ, kịp thời, phối hợp chặt chẽ với ban tổ chức để chương trình đạt hiệu quả cao nhất. Bên cạnh đó, tăng cường sự phối hợp giữa các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện thành phố trong công tác tổ chức, vận động, kiểm tra, quảng bá sự kiện.

Xem thêm:>>Bài 2 - Thu hút mạnh đầu tư

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục