Hà Nội dỡ bỏ cách ly thôn Lỗ Giao (huyện Đông Anh)

12:05' - 21/05/2021
BNEWS Sau 21 ngày thực hiện cách ly vì có 2 ca dương tính với SARS-CoV-2, đúng 0 giờ ngày 21/5, thôn Lỗ Giao (xã Việt Hùng, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội) đã chính thức được dỡ bỏ cách ly.
Trước đó, ngày 30/4, thành phố ghi nhận hai ca mắc COVID-19 là bệnh nhân 2927 và bệnh nhân 2928. Cả hai đều là công nhân Khu công nghiệp Bắc Thăng Long, là F1 của bệnh nhân 2911 (bạn của bệnh nhân 2899 và cùng đi liên hoan vào ngày 22/4), liên quan đến chùm ca bệnh tại Hà Nam.

Nhận định đây là ổ dịch phức tạp, có nguy cơ lây nhiễm cao trong cộng đồng, ngày 30/4 UBND huyện Đông Anh đã ra quyết định thiết lập vùng cách ly y tế thôn Lỗ Giao.

Đến nay, qua 21 ngày triển khai thực hiện việc khoanh vùng, kiểm soát cách ly, tình hình tại địa bàn địa bàn thôn Lỗ Giao cơ bản ổn định, không có thêm trường hợp mắc mới, không phát sinh các tình huống phức tạp; các đối tượng được cách ly trọng điểm, nguy cơ cao đều an toàn, không bị lây lan dịch bệnh.

Trong thời gian phong tỏa, toàn bộ người dân trong khu vực, nhân viên phục vụ việc phong toả đều được theo dõi sức khỏe thường xuyên. Tất cả đều có sức khỏe bình thường, ổn định, không có triệu chứng ho, sốt. Người dân chấp hành tốt các quy định về phòng, chống dịch.

Tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội cho biết, sáng 21/5, trên địa bàn ghi nhận thêm một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Đó là anh V.V.H., (sinh năm 1997, trú tại thôn Hoàng Xá, xã Lại Thượng, huyện Thạch Thất)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục