Hà Nội hỗ trợ đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử
Trong điều kiện dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, việc bán hàng trên sàn thương mại điện tử ngày càng trở nên hiệu quả, đặc biệt đối với các mặt hàng nông sản.
UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch về việc hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn của thành phố Hà Nội.
Theo đó, sản phẩm nông nghiệp sẽ được quảng bá, giới thiệu lên các sàn thương mại điện tử Postmart.vn (thuộc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam) và Voso.vn (thuộc Tổng công ty cổ phần Bưu chính Viettel).Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội phối hợp với bên liên quan và các sàn thương mại điện tử sẽ tổ chức đào tạo, tập huấn, tạo tài khoản, gian hàng trên sàn cho hộ sản xuất.
Các sàn thương mại điện tử xây dựng quy trình đóng gói, kết nối, giao nhận để hỗ trợ kỹ thuật cho các hộ sản xuất trong quy trình giao dịch trên sàn thương mại điện tử; đồng thời, triển khai giải pháp truy xuất nguồn gốc hàng hóa trên sàn thương mại điện tử để bảo đảm chất lượng sản phẩm…
Cùng đó, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hỗ trợ kiểm nghiệm và chứng nhận chất lượng sản phẩm nông nghiệp tham gia tiêu thụ trên sàn thương mại điện tử; kiểm tra, giám sát bảo đảm an toàn thực phẩm các sản phẩm nông sản.Sở Công Thương Hà Nội hỗ trợ các sàn thương mại điện tử thủ tục xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường xuất khẩu…
Thông qua các sàn thương mại điện tử của doanh nghiệp bưu chính, các hộ sản xuất nông nghiệp có cơ hội tiếp cận người tiêu dùng trên cả nước, mở rộng kênh tiêu thụ, tổ chức phân phối sản phẩm nông nghiệp hiệu quả, theo cách thức hiện đại, phù hợp với thị hiếu. Theo đánh giá của Vụ Bưu chính (Bộ Thông tin và Truyền thông), các doanh nghiệp bưu chính lớn như Vietnam Post, Viettel Post… đã có kinh nghiệm vận chuyển thành công nhiều loại nông sản và thực tế đã xây dựng mô hình dịch vụ logistics chuyên biệt dành cho nông nghiệp, đáp ứng nhu cầu lưu trữ, bảo quản, vận chuyển nông sản phục vụ nhu cầu trong nước và xuất khẩu.Ngoài ra, mạng lưới vận chuyển khắp cả nước, phương tiện vận chuyển đa dạng, chuyên dụng, có thể kết nối đến tận xã, phường, ra thị trường nước ngoài, cùng đội ngũ nhân lực đông đảo của doanh nghiệp bưu chính sẽ trực tiếp hỗ trợ nông dân mà không phải qua khâu trung gian. Nhờ đó, cung cấp sản phẩm bảo đảm giá bình ổn cho người tiêu dùng./.Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Lần đầu ra mắt sàn thương mại điện tử của hãng hàng không Việt Nam
15:03' - 07/01/2022
Ngày 7/1, Hãng hàng không Quốc gia Vietnam Airlines chính thức ra mắt 3 sản phẩm mới trong hệ sinh thái dịch vụ của hãng.
-
Thị trường
Nhập khẩu qua thương mại điện tử năm 2021 của Hàn Quốc cao kỷ lục
15:51' - 30/12/2021
Cục Hải quan Hàn Quốc (KCS) ngày 30/12 cho biết nhập khẩu qua thương mại điện tử của “xứ Kim chi” tăng cao kỷ lục trong năm 2021 khi nhiều người dân mua hàng nước ngoài trực tuyến.
-
Tài chính
Tp.Hồ Chí Minh đẩy mạnh chống thất thu thuế từ hoạt động thương mại điện tử
19:17' - 28/12/2021
Đại dịch COVID-19 khiến thói quen tiêu dùng của người dân thay đổi và đây cũng là cơ hội cho thương mại điện tử lên ngôi.
-
Thị trường
Mỹ: Doanh số bán hàng thương mại điện tử tăng chậm
13:28' - 28/12/2021
Theo Mastercard Inc, doanh số bán hàng thương mại điện tử của Mỹ từ ngày 1/11 - 24/12 vừa qua chỉ tăng 11% so với cùng kỳ năm 2020, trong khi mức tăng theo năm của kỳ nghỉ lễ năm ngoái ở mức 47,2%.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Lotte Mart giảm giá tới 50% các sản phẩm cho trẻ em
11:32'
Từ ngày 21/05 đến 03/06/2025, siêu thị Lotte Mart triển khai chương trình khuyến mãi “25 triệu trẻ em hôm nay thế giới ngày mai” với 2.500 sản phẩm giảm giá đến 50%.
-
Thị trường
Tăng cường kết nối doanh nghiệp đồ gỗ và nội thất Việt Nam - Ấn Độ
10:50'
Chiều 21/5, Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ tổ chức Hội thảo trực tuyến “Hợp tác Việt Nam - Ấn Độ trong ngành đồ gỗ và nội thất” nhằm thúc đẩy hợp tác thương mại và đầu tư giữa các doanh nghiệp hai nước.
-
Thị trường
VietOffice 2025 hướng đến tiêu chí xanh
13:33' - 21/05/2025
Triển lãm VietOffice 2025 dành sự ưu tiên và chào đón các sản phẩm mới, giải pháp mới có tính đột phá, tân tiến với 150 gian hàng, quy tụ 100 doanh nghiệp đến từ 8 quốc gia và vùng lãnh thổ.
-
Thị trường
Giá thực phẩm tại Canada tiếp tục tăng vượt tốc độ lạm phát chung
10:11' - 21/05/2025
Mặc dù tốc độ lạm phát hàng năm đã hạ nhiệt vào tháng trước, Cơ quan Thống kê Canada cho biết người tiêu dùng vẫn chứng kiến giá thực phẩm tăng với tốc độ nhanh hơn.
-
Thị trường
Sắp diễn ra Hội nghị Phát triển ngành gia cầm Việt Nam theo chuỗi giá trị bền vững
17:48' - 20/05/2025
Ngày 22/5, sẽ diễn ra Hội nghị Phát triển ngành gia cầm Việt Nam theo chuỗi giá trị bền vững. Hội nghị sẽ mổ xẻ các vấn đề nóng của ngành này mà nhà nước, doanh nghiệp, người chăn nuôi rất quan tâm.
-
Thị trường
Thủy sản Việt Nam tìm cách thoát “bẫy phụ thuộc”
08:00' - 20/05/2025
Tái cơ cấu chiến lược tiếp cận thị trường, trọng tâm là đa dạng hóa thị trường xuất khẩu, đa dạng sản phẩm và nâng cao giá trị gia tăng sẽ giảm thiểu rủi ro và đảm bảo tăng trưởng xuất khẩu ổn định.
-
Thị trường
Thời điểm vàng để kích cầu nội địa
14:00' - 18/05/2025
Kích cầu và thúc đẩy tiêu dùng nội địa được xác định là một trong ba động lực then chốt để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của Việt Nam trong năm 2025.
-
Thị trường
Thị trường thép ASEAN và những thách thức
08:42' - 15/05/2025
Việc Trung Quốc gia tăng xuất khẩu thép sang ASEAN được thể hiện rõ qua số liệu xuất nhập khẩu thép vào khu vực này trong quý I/2025.
-
Thị trường
Cà phê Việt Nam bứt phá từ chất lượng và thị trường xuất khẩu
16:09' - 14/05/2025
Khi giá cà phê liên tục ở mức cao và thị trường xuất khẩu tăng trưởng ấn tượng, ngành hàng cà phê Việt Nam đang bước vào giai đoạn “vàng” để bứt phá.