Trà Vinh hỗ trợ 50% chi phí mua trang thiết bị cho cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP

13:39' - 24/09/2022
BNEWS Trà Vinh sẽ hỗ trợ 50% chi phí cho cơ sở hoặc dự án để mua trang thiết bị, dây chuyền máy móc sản xuất sản phẩm OCOP nhưng tối đa không quá 300 triệu đồng/cơ sở hoặc dự án.

UBND tỉnh Trà Vinh đang chỉ đạo các sở, ngành tỉnh liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh tăng cường hỗ trợ các hộ sản xuất, cơ sở sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp xây dựng phát triển thêm 22 sản phẩm OCOP (mỗi xã một sản phẩm) trong quý 4/2022.

 

Ông Nguyễn Quỳnh Thiện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh cho biết, thực hiện chương trình OCOP tỉnh hướng đến mục tiêu là góp phần quan trọng giải quyết việc làm, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội cho vùng nông thôn, hoàn thành Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Vì vậy, tỉnh đã ban hành và triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ cho chương trình OCOP, giai đoạn 2021 - 2025.
Theo đó, các cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP được tỉnh ưu đãi hỗ trợ tập trung cho các khâu mang tính thiết yếu như: đầu tư  trang thiết bị, dây chuyền máy móc sản xuất; hỗ trợ sản xuất nâng cao hạng sao sản phẩm; giới thiệu quảng bá và bán hàng OCOP.
Cụ thể, tỉnh sẽ hỗ trợ 50% chi phí cho cơ sở hoặc dự án để mua trang thiết bị, dây chuyền máy móc sản xuất sản phẩm OCOP nhưng tối đa không quá 300 triệu đồng/cơ sở hoặc dự án.
Ngoài ra, hỗ trợ 100% chi phí thiết kế bao bì nhãn mác sản phẩm OCOP nhưng không quá 10 triệu đồng/sản phẩm; hỗ trợ 50 triệu đồng cho cơ sở thuê hoặc xây dựng mới cửa hàng kinh doanh sản phẩm OCOP.
Bên cạnh đó, tỉnh sẽ hỗ trợ 5 triệu đồng cho sản phẩm OCOP hạng 3 sao được nâng lên hạng 4 sao; hỗ trợ 10 triệu đồng cho sản phẩm OCOP từ hạng 3 hoặc 4 sao lên hạng 5 sao; trường hợp sản phẩm đạt dưới 3 sao nhưng được nâng lên hạng 5 sao ngay từ lần xét duyệt đầu tiên được hỗ trợ 20 triệu đông/sản phẩm.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh Nguyễn Quỳnh Thiện cho biết thêm, để đạt chỉ tiêu từ nay đến cuối năm có thêm 22 sản phẩm được đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP, UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành, UBND các huyện, xã cần quan tâm sâu sát, không lơ là trong hoạt động hỗ trợ hộ sản xuất, cơ sở sản xuất kinh doanh và doanh nghiệp trong xây dựng hồ sơ sản phẩm tham gia chương trình OCOP; nâng hạng các sản phẩm OCOP đã được công nhận và giới thiệu quảng bá và bán hàng OCOP.
Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo xây dựng phát triển sản phẩm OCOP, thương hiệu, truy xuất nguồn gốc sản phẩm và phát triển thương mại điện tử tỉnh Trà Vinh, từ đầu năm đến nay, tỉnh đã hỗ trợ  xây dựng hồ sơ 166 sản phẩm tham gia chương trình OCOP của tỉnh.
Đặc biệt, UBND tỉnh đã quyết định công nhận kết quả đánh giá, phân hạng 28 sản phẩm, nâng tổng số sản phẩm OCOP hiện có của tỉnh được công nhận 104 sản phẩm./.

>>>Phát triển vùng nguyên liệu trà hoa vàng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục