Hà Nội: Phong tỏa công trường xây dựng Bệnh viện Đa khoa Hà Đông

15:58' - 06/08/2021
BNEWS Sau khi xác định 4 công nhân dương tính với SARS-CoV-2 và hơn 30 người khác có biểu hiện nghi nhiễm, UBND Q.Hà Đông (Hà Nội) đã yêu cầu phong tỏa công trường dự án cải tạo Bệnh viện Đa khoa Hà Đông.

Trưa 6/8, Chủ tịch UBND quận Hà Đông Cấn Thị Việt Hà cho biết quận vừa xác định 4 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là công nhân tại công trường xây dựng Dự án cải tạo Bệnh viện Đa khoa Hà Đông.
Theo bà Hà, các công nhân tại công trường này được xét nghiệm toàn bộ để rà soát trước khi tiến hành thi công dự án. Sau khi phát hiện 4 trường hợp dương tính, quận đã yêu cầu phong tỏa khu vực công trường và khẩn trương truy vết, xét nghiệm các trường hợp liên quan.
Theo UBND quận Hà Đông, ngày 4 và 5/8, trước khi công trình thi công, UBND quận Hà Đông đã chỉ đạo cho kiểm tra, xét nghiệm nhanh các cán bộ, công nhân. Tại đây, quận phát hiện 4 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 và 32 trường hợp nghi nhiễm trong tổng số 90 công nhân tại công trình.
Toàn độ số công nhân này ăn ở tại công trường từ khi thành phố thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 17 của UBND thành phố. Công trình chưa thi công từ ngày 24/7 đến nay.
Sau khi tiếp nhận thông tin, UBND quận Hà Đông đã chỉ đạo Trung tâm Y tế quận, UBND phường Quang Trung và các đơn vị chức năng phối hợp với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình văn hóa - xã hội thành phố, Nhà thầu thi công tổ chức khoanh vùng, điều tra truy vết và yêu cầu chủ đầu tư ngừng ngay việc chuẩn bị thi công xây dựng./.

>>Hà Nội phong tỏa tòa nhà E8 Thanh Xuân Bắc

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục