Hà Nội sẽ xét tuyển đối với toàn bộ giáo viên hợp đồng lâu năm
* Xét tuyển đối với toàn bộ giáo viên có hợp đồng lâu năm
Cũng tại hội nghị, Phó Giám đốc Sở Nội vụ Nguyễn Đình Hoa cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2019, Sở đã tham mưu hoàn thành xong hai kỳ thi tuyển cấp xã và công chức hành chính tại các sở, ngành, UBND các quận, huyện. Thời gian tới, Sở sẽ tập trung thực hiện nhiệm vụ thành phố giao về tuyển dụng giáo viên làm việc tại các trường công lập khối quận, huyện. Theo đề nghị của các quận, huyện, thị xã, chỉ tiêu đăng ký tuyển dụng giáo viên là 11.182 chỉ tiêu. Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội, Sở Nội vụ đã có văn bản hướng dẫn các quận, huyện rà soát, đảm bảo tuyển dụng đúng quy định của pháp luật. Qua rà soát, toàn thành phố hiện có khoảng 2.923 giáo viên hợp đồng tại các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở; trong đó, số hợp đồng trên 5 năm là gần 800 người. Thực hiện Quyết định số 3455/QĐ-UBND của UBND thành phố Hà Nội, các quận, huyện đã rà soát và đăng ký hình thức tuyển dụng. Trong đó, 21 quận, huyện đăng ký hình thức thi tuyển; 9 quận, huyện đăng ký xét tuyển theo Nghị định 161/NĐ-CP của Chính phủ. Về việc này, Sở sẽ có báo cáo tổng thể xin ý kiến chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội đảm bảo việc tuyển dụng thực hiện công khai, minh bạch, đúng quy định pháp luật, kịp thời bố trí giáo viên đứng lớp trong năm học mới 2019 - 2020.Trước đó, tại kỳ họp HĐND thành phố Hà Nội, liên quan đến trường hợp giáo viên tại các huyện ở Hà Nội đã ký hợp đồng lao động lâu năm nhưng không được xét tuyển viên chức… Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, Bộ Nội vụ đã giao thành phố xét tuyển với các trường hợp này.
Thành phố quyết định sẽ xét tuyển đối với toàn bộ giáo viên có hợp đồng lâu năm cùng một số điều kiện cụ thể như: Là giáo viên có hợp đồng và có đóng bảo hiểm ít nhất 5 năm trở lại đây; đảm bảo sức khỏe; năng lực, trình độ phù hợp với vị trí việc làm, tức là giáo viên phải dạy môn mà trường có nhu cầu tuyển dụng.
* Dự kiến năm 2030 thực hiện thu phí phương tiện vào nội đô
Ngày 31/7, tại Hội nghị giao ban công tác tháng 7 của UBND thành phố Hà Nội, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Vũ Văn Viện cho biết, về chủ trương triển khai thu phí phương tiện giao thông vào nội đô, hiện thành phố chưa có thông tin chính thức việc đề xuất đường Vành đai 3 để xác định vùng thu phí. Việc thu phí vào nội đô là một trong những giải pháp đã được HĐND thành phố thông qua. Để thực hiện chủ trương này, Hà Nội đang xác định vùng thu phí, đối tượng, phương thức thu phí và đánh giá các tác động liên quan. Việc thu phí phương tiện vào nội đô, thành phố đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài chính; Bộ Tài chính đã có văn bản cho phép Hà Nội xây dựng đề án. Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội khẳng định, việc thu phí là khó nhưng phải nghiên cứu, triển khai nhằm hạn chế phương tiện vào nội đô, dự kiến đến năm 2030 sẽ thực hiện. Sở sẽ thận trọng nghiên cứu, báo cáo UBND thành phố Hà Nội trước khi thông báo chính thức.Về các giải pháp hạn chế phương tiện khác như, tính giá lũy tiến trong thu phí trông giữ phương tiện, tăng phí sử dụng đường theo khu vực... đều đã được HĐND thành phố thông qua trong lộ trình hạn chế phương tiện giao thông vào nội đô, tầm nhìn đến năm 2030.
* Giám sát chặt chẽ việc tái đàn sau khi hết dịch tả lợn châu Phi Liên quan đến dịch bệnh tả lợn châu Phi, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố Hà Nội Chu Phú Mỹ cho biết, có 121 xã, phường thuộc 22 quận, huyện, thị xã không phát sinh thêm sau 30 ngày, đồng thời khẳng định "Không có chuyện do lợn chết hết rồi nên dịch giảm". Lý giải nguyên nhân dịch tả lợn châu Phi đã "hạ nhiệt", Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố Hà Nội cho biết, đó là do sự chỉ đạo quyết liệt của các cấp lãnh đạo thành phố, các quận, huyện, thị xã, đặc biệt người dân làm tốt công tác cách ly, dập dịch. Ngoài ra, cơ chế miễn dịch của lợn đã tốt hơn sau một thời gian diễn ra dịch. Thành phố Hà Nội đã cấp hỗ trợ bổ sung cho các quận, huyện, thị xã để hỗ trợ người dân. Cụ thể, trước đây, mức tiền hỗ trợ cho cán bộ, nhân dân thực hiện công tác phòng chống dịch là 100.000 đồng vào ngày thường và 200.000 đồng vào ngày lễ, hiện nay đã được nâng lên gấp đôi. Chủ trương của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn là chưa tái đàn vào thời điểm này, Sở cũng như các cấp, ngành sẽ giám sát chặt chẽ việc tái đàn theo quy định, không để dịch bệnh có nguy cơ bùng phát trở lại, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố Hà Nội khẳng định./. >> UBND huyện Sóc Sơn đề xuất thay đổi hình thức tuyển dụng với 256 giáo viên hợp đồngTin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội trình đề cương thu phí ô tô vào nội đô từ vành đai 3
15:44' - 25/07/2019
Ranh giới để xác định việc thu phí này là từ đường vành đai 3 trở vào.
-
Kinh tế & Xã hội
Chặn xe dù, bến cóc - Bài 1: Biến tướng và lách luật
15:49' - 14/07/2019
Tình trạng xe dù, bến cóc, xe buýt nhái, xe hợp đồng, xe Limousine trá hình hoạt động nở rộ đã và đang gây nên sự cạnh tranh thiếu lành mạnh với hoạt động xe vận tải hành khách tuyến cố định.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp Ban Chỉ đạo sắp xếp tổ chức bộ máy của Chính phủ
23:21'
Thủ tướng yêu cầu việc thực hiện phải thống nhất và quyết tâm rất cao trên tinh thần “tư tưởng phải thông, quyết tâm phải cao, nỗ lực phải lớn, hành động phải quyết liệt; làm việc nào, dứt việc đó”.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tăng cường đôn đốc thu ngân sách các khoản liên quan đến đất đai
21:27'
Ngày 30/11/2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký Công điện số 124/CĐ-TTg về việc tăng cường đôn đốc thu ngân sách nhà nước đối với các khoản thu liên quan đến đất đai.
-
Kinh tế Việt Nam
Đề xuất thu thuế VAT với hàng nhập khẩu giá trị nhỏ qua chuyển phát nhanh
21:08'
Bộ Tài chính đề xuất bỏ quy định miễn thuế giá trị gia tăng (VAT) với hàng nhập khẩu giá trị nhỏ bán qua chuyển phát nhanh, nhằm tránh thất thu thuế, phù hợp thực tế.
-
Kinh tế Việt Nam
Bế mạc Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV: Xây dựng hành lang pháp lý những vấn đề mới, tạo đột phá phát triển đất nước
20:23'
Kỳ họp thứ 8, Quốc hội đã xem xét, quyết định khối lượng công việc rất lớn, trong đó, có nhiều vấn đề khó, phức tạp, liên quan đến nhiều ngành, lĩnh vực và thực tiễn đang đòi hỏi cấp thiết.
-
Kinh tế Việt Nam
Tinh gọn bộ máy – Thời gian không chờ đợi
20:18'
Thời gian không chờ đợi. Đó là vì việc tinh gọn bộ máy của hệ thống chính trị liên quan mật thiết đến kỷ nguyên mới – kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.
-
Kinh tế Việt Nam
Đường sắt tốc độ cao sẽ tạo động lực phát triển và thu hút đầu tư cho các địa phương
20:11'
Dự án đáp ứng nhu cầu vận tải, góp phần tái cơ cấu thị phần vận tải trên hành lang Bắc - Nam một cách tối ưu, bền vững, tạo tiền đề, động lực cho phát triển kinh tế - xã hội cho cả nước.
-
Kinh tế Việt Nam
Đường sắt tốc độ cao là trục "xương sống" trên hành lang kinh tế Bắc - Nam
20:07'
Tuyến đường sắt tốc độ cao đầu tiên của đất nước từ Bắc vào Nam sẽ góp phần quan trọng vào quá trình phát triển đất nước, đảm bảo quốc phòng, an ninh và hội nhập quốc tế.
-
Kinh tế Việt Nam
Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Cơ hội phát triển ngành công nghiệp phụ trợ
20:01'
Tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam còn tạo cơ hội cho ngành công nghiệp phụ trợ phát triển. Quá trình từ khi xây dựng, cho đến vận hành, bảo trì sẽ cần đến linh kiện, phụ kiện, máy móc...
-
Kinh tế Việt Nam
Còn khá nhiều dự án chậm tiến độ, phải điều chỉnh
19:49'
Trong bức tranh chung, số dự án chậm tiến độ trong năm 2023 còn khá nhiều, với 2.848 dự án, chiếm 4% số dự án thực hiện đầu tư trong kỳ.