Hà Nội tổ chức bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”
Vừa qua, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với Ủy ban mặt trận tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội, Đảng ủy khối doanh nghiệp, Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa tổ chức cuộc họp triển khai Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2020.
Tại cuộc họp, bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, năm 2020, tiếp nối thành công trong lựa chọn các sản phẩm tiêu biểu của doanh nghiệp Việt để người tiêu dùng bình chọn.
Đồng thời, tôn vinh các sản phẩm của doanh nghiệp được người tiêu dùng bình chọn. Từ đó, giúp người tiêu dùng nhận biết được các sản phẩm Việt Nam tốt, uy tín, chất lượng, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng, Hà Nội đã tổ chức Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2020.
Điểm mới của Chương trình bình chọn năm nay là tăng thêm nhóm hàng các sản phẩm OCOP và mở rộng phạm vi của một số nhóm sản phẩm, dịch vụ so với năm 2019.
Năm 2020 các sản phẩm dịch vụ tham gia chương trình phải là sản phẩm dịch vụ mới và không bao gồm các sản phẩm đã được bình chọn qua các năm.
Năm 2019, Hà Nội đã có 105 doanh nghiệp của 11 ngành hàng tham gia với 205 sản phẩm, dịch vụ của đăng ký bình chọn, tăng 41,9% về lượng doanh nghiệp và 4,1% số lượng sản phẩm đăng ký tham gia so với năm trước.
Việc tổ chức bình chọn được Ban tổ chức triển khai đồng bộ thông qua hai hình thức gồm: bình chọn online trên website: binhchonhangviet.com.vn và bình chọn trực tiếp tại các điểm công cộng, hội chợ chuyên về hàng hóa Việt Nam như: Hội chợ Hàng Việt Nam năm 2019, Siêu thị Sài Gòn Co.opmart, Siêu thị BigC, Siêu thị V+ Hòa Bình, Phố đi bộ Hồ Gươm,…
Sau hơn 1 tháng triển khai, đã có 72.743 lượt bình chọn từ người tiêu dùng cho các sản phẩm, dịch vụ tham gia; trong đó, có 56.074 lượt bình chọn trên 4.000 phiếu bình chọn trực tiếp và 16.669 lượt bình chọn trực tuyến qua website của Chương trình, tăng 73,5% so với năm 2018 (41.926 lượt bình chọn).
Chuỗi hoạt động của Chương trình bình chọn năm 2020, bắt đầu từ tháng 8 đến ngày 30/9/2020, Ban tổ chức sẽ công bố danh sách sản phẩm bình chọn và tổ chức bình chọn trực tuyến qua website binhchonhangviet.com.vn.
Từ tháng 9/2020, sẽ tổ chức bình chọn trực tiếp tại các điểm công cộng, các hội chợ, doanh nghiệp đồng thời tổ chức giải đáp thông tin chương trình trên tổng đài 024.1081.
Từ ngày 5/10 – 9/10/2020 sẽ tổ chức chấm điểm và trình kết quả bình chọn cho Ban chỉ đạo cuộc vận động.
Tối ngày 6/11/2020, Ban tổ chức sẽ tổ chức Tôn vinh các sản phẩm Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2020 và kỷ niệm 90 năm ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tại Quảng trường tượng đài Vua Lý Thái Tổ.
Ban tổ chức cũng sẽ tổ chức Khu Trưng bày, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ được người tiêu dùng yêu thích bình chọn tại khu nhà Bát Giác, Vườn Hoa Lý Thái Tổ, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, diễn ra từ ngày 6/11 – 8/11/2020, với quy mô khoảng 50 gian hàng./.
Tin liên quan
-
Hàng hoá
Đồng Tháp đưa hàng Việt về khu công nghiệp
21:00' - 19/07/2020
Với mục tiêu đưa Hàng Việt Nam chất lượng cao đến phục vụ công nhân, người lao động và nhân dân, mới đây tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức phiên chợ “Đưa hàng Việt về khu công nghiệp”.
-
Thị trường
Nhân lên niềm tự hào hàng Việt
05:30' - 18/07/2020
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đến nay đã triển khai được 11 năm. Cuộc vận động đã đem lại hiệu quả tích cực, tạo sức lan tỏa lớn cho hàng Việt.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Trung Quốc nối lại nhập khẩu thủy sản Nhật Bản sau hơn 1 năm gián đoạn
10:09'
6 tấn sò điệp đông lạnh từ Hokkaido đã được xuất sang Trung Quốc, đánh dấu việc Bắc Kinh nối lại nhập khẩu thủy sản Nhật Bản sau khi tạm dừng vì lo ngại nước xả thải từ Fukushima.
-
Hàng hoá
Thịt lợn Hàn Quốc lần đầu xuất khẩu sang Singapore
09:58'
Thịt lợn tươi Hàn Quốc chính thức được xuất khẩu sang Singapore, đánh dấu bước ngoặt lớn của ngành chăn nuôi Hàn Quốc trong nỗ lực mở rộng thị trường quốc tế.
-
Hàng hoá
Giá ca cao lao dốc mạnh
09:05'
Giá ca cao tiếp tục lao dốc mạnh, còn bạch kim cũng rơi xuống mức thấp nhất trong hai tuần.
-
Hàng hoá
Giá dầu giảm do nguy cơ dư cung và nhu cầu yếu
07:13'
Giá dầu giảm trong phiên giao dịch 6/11 khi nhà đầu tư lo ngại nguy cơ dư cung và nhu cầu yếu tại Mỹ, quốc gia tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới.
-
Hàng hoá
Giá dầu tăng nhẹ khi lo ngại dư cung giảm bớt
16:53' - 06/11/2025
Giá dầu phục hồi trong phiên giao dịch chiều 6/11 khi nỗi lo về dư cung dịu bớt, sau khi giá dầu giảm xuống mức thấp nhất trong hai tuần qua do nhu cầu vẫn yếu.
-
Hàng hoá
Giá xăng giảm nhẹ trong kỳ điều hành chiều 6/11
14:34' - 06/11/2025
Chiều 6/11, giá các loại xăng đã giảm theo quyết định điều chỉnh của Liên Bộ Công Thương - Tài chính.
-
Hàng hoá
Giá cước vận tải LNG tăng vọt hơn 50% chỉ trong một tuần
14:07' - 06/11/2025
Hãng tin Reuters dẫn số liệu từ nhà cung cấp dữ liệu giá Spark Commodities cho biết giá cước tàu chở LNG đang tăng mạnh, với mức tăng hơn 50% chỉ trong tuần qua.
-
Hàng hoá
Giá dầu thấp nhất trong hai tuần do lo ngại dư cung
07:36' - 06/11/2025
Giá dầu giảm hơn 1% trong phiên giao dịch ngày 5/11, chốt ở mức thấp nhất trong hai tuần do lo ngại dư cung toàn cầu.
-
Hàng hoá
Giá dầu trượt dốc dưới sức ép từ nguồn cung và đồng USD mạnh
15:40' - 05/11/2025
Giá dầu giảm trong phiên 5/11 khi đồng USD mạnh lên và giới đầu tư đang đánh giá triển vọng nguồn cung.

Thương hiệu thời trang Đông Xuân. Ảnh: Trần Việt - TTXVN