Hạ viện Mỹ sắp thông qua dự luật trách nhiệm giải trình của công ty nước ngoài

14:39' - 02/12/2020
BNEWS Hạ viện Mỹ dự kiến sẽ bỏ phiếu vào tối thứ Tư (ngày 2/12 theo giờ địa phương) về "Đạo luật về trách nhiệm giải trình của các công ty nước ngoài".

Các nguồn tin thân cận mới đây cho hay Hạ viện Mỹ nhiều khả năng trong tuần này sẽ thông qua một dự luật có thể ngăn một số công ty Trung Quốc niêm yết cổ phiếu trên các sàn giao dịch tại Mỹ, trừ khi họ tuân thủ các tiêu chuẩn kiểm toán của nước này.

Hạ viện dự kiến sẽ bỏ phiếu vào tối thứ Tư (ngày 2/12 theo giờ địa phương) về "Đạo luật về trách nhiệm giải trình của các công ty nước ngoài".

Đạo luật sẽ cấm các công ty nước ngoài được niêm yết cổ phiếu trên bất kỳ sàn giao dịch chứng khoán nào của Mỹ nếu họ không tuân theo yêu cầu kiểm toán của Ban Giám sát Kế toán Công Mỹ trong ba năm liên tiếp.

Ngoài ra, đạo luật này cũng sẽ yêu cầu các công ty đã niêm yết công khai việc liệu họ có thuộc sở hữu hoặc kiểm soát của Chính phủ nước ngoài.

Theo dự kiến, các công ty Trung Quốc như Alibaba, China Telecom Corp Ltd và China Mobile Ltd sẽ có ba năm để tuân thủ các quy tắc của Mỹ trước khi bị loại khỏi thị trường chứng khoán nước này.

Các nguồn tin cho biết, cả hai đảng tại Quốc hội Mỹ đều ủng hộ dự luật trên. Đạo luật đã được Thượng viện nhất trí thông qua vào tháng Năm.

Nếu được thông qua tại Hạ viện, đạo luật sẽ được gửi đến Nhà Trắng để Tổng thống Mỹ Donald Trump phủ quyết hoặc ký thành luật.

Và nhiều khả năng ông Trump, người thường chỉ trích mạnh mẽ các phương thức kinh doanh của Trung Quốc, sẽ luật hóa dự luật trên./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục