Hạ viện Mỹ thông qua gói kích thích kinh tế trị giá 2.000 tỷ USD

08:45' - 28/03/2020
BNEWS Ngày 27/3, Hạ viện Mỹ đã thông qua dự luật về gói kích thích kinh tế trị giá 2.000 tỷ USD nhằm giảm thiểu tác động của dịch COVID-19 do chủng mới của virus corona (SARS-CoV-2) gây ra.

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, sau cuộc thảo luận kéo dài 4 giờ, Hạ viện đã thông qua dự luật nói trên với hình thức biểu quyết bằng miệng, với việc nói "có" hoặc "không".

Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi nhấn mạnh: "Với chữ ký của tôi, dự luật này sẽ được chuyển tới bàn của Tổng thống Trump".

Tổng thống Donald Trump trước đó cho biết ông sẽ ký ban hành dự luật này trong bối cảnh cộng đồng người dân Mỹ và nền kinh tế nước này đang phải đối phó với sự lây lan của dịch bệnh COVID-19.

Thượng viện Mỹ đêm 25/3 đã phê chuẩn gói chi tiêu khẩn cấp chưa từng có này nhằm xoa dịu những tổn hại kinh tế do dịch bệnh COVID-19. Tuy nhiên, giới phân tích cảnh báo rằng gói cứu trợ này có thể chỉ là bước khởi đầu.

Gói kích thích kinh tế nói trên là biện pháp cứu trợ chưa từng có tiền lệ trong lịch sử nước Mỹ, bao trùm một loạt lĩnh vực rộng lớn của xã hội Mỹ, như các khoản hỗ trợ tiền mặt cho hầu hết người dân Mỹ, trợ cấp thất nghiệp và trợ cấp thực phẩm, các khoản vay cho các doanh nghiệp nhỏ, các quỹ hỗ trợ cho các bệnh viện bị quá tải và những ngành chịu ảnh hưởng lớn như hàng không.

Theo dự luật, tiền trợ cấp thất nghiệp sẽ tăng thêm 600 USD/tuần và những người trước đó không đủ điều kiện được hỗ trợ như những người tự làm chủ cũng sẽ được nhận trợ cấp.

Trong khuôn khổ gói cứu trợ này, mỗi người Mỹ trung lưu và thu nhập thấp sẽ được nhận một tấm séc trị giá 1.200 USD, người có con nhỏ sẽ được nhận thêm 500 USD cho mỗi con./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục