Hai ca nhiễm virus SARS-CoV-2 tại Thừa Thiên-Huế được công bố khỏi bệnh

12:21' - 07/04/2020
BNEWS Sáng 7/4, hai bệnh nhân mắc COVID-19 số 30 và 31 điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 (huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên-Huế đã được công bố khỏi bệnh.

Như vậy, đến nay, tỉnh Thừa Thiên-Huế không còn ca mắc COVID-19.

Hai bệnh nhân này có kết quả xét nghiệm âm tính 2 lần với virus SARS-CoV-2 vào các ngày 5/3 và 6/3 và hiện sức khỏe hoàn toàn bình thường.

Sau khi đã điều trị khỏi bệnh, Bệnh viện Trung ương Huế bố trí xe trung chuyển riêng đảm bảo sát khuẩn để đưa các bệnh nhân đến Resort Sun & Sea (huyện Phú Vang, Thừa Thiên-Huế) tiếp tục cách ly y tế đến khi được trở về Anh.

Hai bệnh nhân số 30 và 31 là du khách người Anh từng đi trên chuyến bay VN0054 hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài (Hà Nội) vào rạng sáng 2/3.

Họ đều là những trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 đầu tiên tại Thừa Thiên - Huế và Quảng Nam.

Bệnh nhân số 30 được phát hiện vào ngày 8/3 tại Thừa Thiên - Huế. Bệnh nhân số 31 được phát hiện ngày 9/3 tại tỉnh Quảng Nam và chuyển đến điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế ngày 10/3.

Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, Giáo sư, Tiến sĩ Phạm Như Hiệp cho biết, trong 1 tháng điều trị, các bệnh nhân đều có tình trạng sức khoẻ tốt, không có trường hợp nào phải thở máy, thở oxy hỗ trợ.

Đơn vị đã cố gắng hết sức để điều trị tốt cho các bệnh nhân, đáp ứng yêu cầu cao của họ.

Sau khi các bệnh nhân được đưa đi cách ly tập trung để tiếp tục theo dõi sức khỏe, bệnh viện sẽ tổ chức khử trùng kỹ toàn bộ khuôn viên khu cách ly, điều trị.

Đội ngũ nhân viên y tế, người phục vụ trực tiếp, gián tiếp làm việc tại các khu vực này sẽ được xét nghiệm cẩn thận.

Trước đó, hai bệnh nhân số 33 và số 49 đã được công bố khỏi bệnh tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2, được cách ly tập trung theo dõi sức khỏe vào các ngày 28/3 và 31/3.

Tính đến sáng 7/4, Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 đang tiếp nhận cách ly y tế 14 trường hợp nghi nhiễm virus SARS-CoV-2, hầu hết là các công dân trở về từ Lào.

Trong đó, một số trường hợp có biến chứng tai biến mạch máu não, nhiễm trùng... Các bệnh nhân này đang được điều trị tốt./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục