Hàn Quốc bổ sung 62.000 tỷ won hỗ trợ tiểu thương bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19

15:48' - 29/05/2022
BNEWS Đây là khoản ngân sách bổ sung đầu tiên dưới thời Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol và là khoản ngân sách thứ 8 và lớn nhất kể từ khi đại dịch bùng phát.

Ngày 29/5, đảng Quyền lực Quốc dân (PPP) cầm quyền ở Hàn Quốc và đảng Dân chủ (DP) đối lập đã đạt được nhất trí về khoản ngân sách bổ sung trị giá 62.000 tỷ won (tương đương 49,4 tỷ USD) với mục tiêu chính là hỗ trợ các tiểu thương bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.

 

Nghị sỹ Kweon Sung-dong, lãnh đạo đảng PPP, xác nhận ông và nghị sỹ Park Hong-geun của đảng Dân chủ đã đạt được thỏa thuận về dự luật ngân sách bổ sung tại phiên họp toàn thể của Quốc hội. Hai đảng đã nhất trí tăng quy mô ngân sách để tăng mức hỗ trợ tài chính cho các doanh nghiệp chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Đây là khoản ngân sách bổ sung đầu tiên dưới thời Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol và là khoản ngân sách thứ 8 và lớn nhất kể từ khi đại dịch bùng phát.

Trong khoản ngân sách trên, khoảng 39.000 tỷ won (31,1 tỷ USD) sẽ được dùng để hỗ trợ tiền mặt cho tiểu thương, trong khi 23.000 tỷ won (18,3 tỷ USD) sẽ được cấp cho các chính quyền khu vực.

Theo thỏa thuận, khoảng 3,71 triệu tiểu thương và chủ các doanh nghiệp siêu nhỏ sẽ được nhận trợ cấp tiền mặt từ 6-10 triệu won/người. Hai đảng cũng nhất trí hỗ trợ 2 triệu won (1.589 USD) cho lao động tự do, nghệ sĩ, cao hơn 1 triệu won so với đề xuất ban đầu.

Trước đó, Chính phủ Hàn Quốc đã đề xuất một khoản ngân sách bổ sung trị giá 59.400 tỷ won (47 tỷ USD), trong đó dành 36.400 tỷ won (28,7 tỷ USD) để bù đắp tổn thất mà các tiểu thương hứng chịu do các biện pháp giãn cách xã hội.

Giới chức Hàn Quốc nhấn mạnh mục tiêu của khoản ngân sách bổ sung này là nhằm hỗ trợ các tiểu thương, tăng cường các nỗ lực chống dịch, ổn định cuộc sống của người dân trong bối cảnh lạm phát tăng cao.

Chính phủ sẽ không phát hành thêm trái phiếu mà phụ thuộc hoàn toàn vào nguồn thu bổ sung để cấp kinh phí giải ngân./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục