Hàn Quốc cân nhắc đảo nợ cho các doanh nghiệp nhỏ

10:44' - 05/08/2021
BNEWS Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc Hong Nam-ki ngày 5/8 cho biết sẽ thảo luận với các ngân hàng về việc có nên tiếp tục đảo nợ và trả lãi của doanh nghiệp nhỏ bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch hay không.

Kể từ tháng 4/2020, chính phủ đã khuyến khích các ngân hàng trong nước kéo dài thời gian đáo hạn khoản vay và tạm hoãn các khoản thanh toán lãi cho các chủ doanh nghiệp siêu nhỏ nhằm giúp họ đối phó với tác động của đại dịch.

Các biện pháp này, đã được gia hạn hai lần, mỗi lần kéo dài sáu tháng, dự kiến sẽ hết hiệu lực vào cuối tháng 9/2021.

Phát biểu trong cuộc họp về các tình huống kinh tế khẩn cấp, Bộ trưởng Hong cho hay chính phủ sẽ quyết định có kéo dài thời gian hỗ trợ tài chính như vậy hay không vào tháng 9/2021.

Bộ trưởng Hong cho biết thêm Hàn Quốc sẽ sớm công bố các biện pháp hoãn đóng thuế và phí bảo hiểm xã hội trong nửa cuối năm cho các thương nhân bị ảnh hưởng bởi đại dịch nhằm giảm bớt gánh nặng tài chính cho họ.

Trước đó, Chính phủ Hàn Quốc có kế hoạch phân bổ hơn 90% quỹ cứu trợ đại dịch theo ngân sách bổ sung mới nhất cho các thương gia nhỏ và những người trong nhóm thu nhập thấp vào cuối tháng tới.

Trong khi đó, Bộ trưởng Hong cho rằng đà phục hồi kinh tế có phần chậm lại do ảnh hưởng của làn sóng dịch COVID-19 lần thứ tư.

Trong báo cáo đánh giá kinh tế mới nhất, Bộ Tài chính Hàn Quốc cho biết sự bùng phát số ca mắc COVID-19 mới dự kiến sẽ làm gia tăng sự thiếu chắc chắn về đà phục hồi nhu cầu trong nước.

Hàn Quốc đang phải vật lộn với sự gia tăng đột biến số ca mắc COVID-19 mới, với số ca mắc mới hàng ngày đã lên đến con số 1.000 ca trong 29 ngày liên tiếp.

Riêng ngày 4/8, nước này đã ghi nhận thêm 1.725 ca mắc COVID-19, nâng tổng số lên 203.926 ca./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục