Hàn Quốc chiếm 1/3 thị trường pin xe điện toàn cầu

09:15' - 30/09/2021
BNEWS Công ty nghiên cứu thị trường SNE Research công bố số liệu cho thấy ba nhà sản xuất pin xe điện (EV) của Hàn Quốc đã chiếm khoảng 1/3 thị trường pin EV toàn cầu trong thời gian từ tháng 1-8/2021.

Tuy nhiên các nhà sản xuất này đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ Trung Quốc.

Theo SNE Research, bộ ba nhà sản xuất pin EV gồm LG Energy Solution Ltd., Samsung SDI Co. và SK Innovation Co. chiếm 34,8% thị trường pin EV toàn cầu trong giai đoạn từ tháng 1-8/2021, giảm so với mức 35% của cùng kỳ năm 2020.

LG Energy Solution, công ty cung cấp pin cho các mẫu EV của Tesla, Volkswagen và Ford, ở vị trí thứ hai với 24,5% thị phần trong giai đoạn trên, đứng sau nhà sản xuất pin EV CATL của Trung Quốc với 30,3% thị phần.

Công ty Panasonic của Nhật Bản đứng ở vị trí thứ ba với 11,1% thị phần, theo sau là BYD của Trung Quốc với 10% thị phần. SK Innovation đứng thứ năm với 5,5% thị phần, vượt mặt đối thủ Samsung SDI, tụt hai bậc xuống vị trí thứ sáu, với 3,4% thị phần.

Doanh số bán pin EV của các nhà sản xuất pin này đã tăng mạnh nhờ nhu cầu về xe điện chạy pin của các nhà sản xuất ô tô lớn. Tuy nhiên, các nhà quan sát thị trường dự kiến sẽ có sự cạnh tranh gay gắt với các nhà sản xuất Trung Quốc, vốn đã mở rộng sự hiện diện tại thị trường “sân nhà”, thị trường EV hàng đầu thế giới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục