Hàn Quốc chọn 11 ngân hàng cung cấp thanh khoản cho thị trường trao đổi won và NDT

07:36' - 29/12/2021
BNEWS Hàn Quốc đã chọn 11 ngân hàng, trong đó có 5 ngân hàng nước ngoài, làm nhà cung cấp thanh khoản trên thị trường giao dịch trực tiếp đồng won và đồng NDT trong năm 2022.

Ngân hàng trung ương Hàn Quốc (BoK) và Bộ Kinh tế - Tài chính Hàn Quốc ngày 28/12 cho biết, nước này đã chọn 11 ngân hàng, trong đó có 5 ngân hàng nước ngoài, làm nhà cung cấp thanh khoản trên thị trường giao dịch trực tiếp đồng won và đồng NDT trong năm 2022.

Năm ngân hàng nước ngoài có chi nhánh tại Hàn Quốc được chọn gồm Ngân hàng Bank of Communications của Trung Quốc, Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc, Ngân hàng Công thương Trung Quốc, Ngân hàng Bank of China và ngân hàng HSBC Holdings plc của Anh.

Trong khi đó, sáu ngân hàng trong nước của Hàn Quốc sẽ cung cấp dịch vụ đấu thầu và giá cho thị trường giao dịch won và NDT gồm Ngân hàng Kookmin, Ngân hàng Shinhan, Ngân hàng Woori Bank, Ngân hàng KEB Hana, Ngân hàng Phát triển Hàn Quốc và Ngân hàng Công nghiệp Hàn Quốc.

Thị trường giao dịch trực tiếp giữa đồng won của Hàn Quốc và đồng NDT của Trung Quốc đã được ra mắt tại Hàn Quốc vào năm 2014 nhằm thúc đẩy thanh toán và giải quyết thương mại bằng cả hai loại tiền tệ và giảm rủi ro liên quan đến tỷ giá hối đoái./.

>>>Kinh tế Hàn Quốc sẽ duy trì vị trí nền kinh tế lớn thứ 10 toàn cầu trong năm 2022

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục