Hàn Quốc thúc đẩy nộp đơn xin gia nhập CPTPP trong tháng 4/2022

12:29' - 27/12/2021
BNEWS Chính phủ Hàn Quốc thông báo đã bắt đầu tiến trình tham gia CPTPP như một phần trong nỗ lực nhằm đa dạng hóa danh mục xuất khẩu của nước này.

Ngày 27/12, Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc Hong Nam-ki thông báo nước này dự kiến sẽ nộp đơn chính thức xin gia nhập Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) vào tháng 4/2022, theo đó sẽ đẩy nhanh tiến trình thu thập ý kiến công chúng và xây dựng đồng thuận xã hội về sự gia nhập này.

Trước đó, Chính phủ Hàn Quốc thông báo đã bắt đầu tiến trình tham gia CPTPP như một phần trong nỗ lực nhằm đa dạng hóa danh mục xuất khẩu của nước này.

Phát biểu trong cuộc họp với các quan chức liên quan đến thương mại và xuất khẩu, Bộ trưởng Hong Nam-ki cho biết nhóm chuyên trách gồm đại diện các bộ ngành liên quan sẽ thảo luận về tác động của việc tham gia CPTPP và liên lạc với 11 nước thành viên CPTPP, đồng thời thúc đẩy nộp đơn chính thức gia nhập vào giữa tháng 4/2022.

Trước đó, ngày 15/12, ông Hong Nam-ki cho biết Chính phủ Hàn Quốc đặt mục tiêu đệ đơn xin gia nhập CPTPP trước tháng 5/2022, thời điểm kết thúc nhiệm kỳ của Tổng thống Moon Jae-in.

CPTPP hiện có 11 nước thành viên là Australia, Brunei, Canada, Chile, Nhật Bản, Malaysia, Mexico, New Zealand, Peru, Singapore và Việt Nam. Theo báo cáo của Viện Kinh tế Công nghiệp và Thương mại Hàn Quốc, kim ngạch thương mại của 11 nước thành viên CPTPP đạt 5.700 tỷ USD trong năm 2019, chiếm 15,2% tổng kim ngạch thương mại toàn cầu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục