Hàn Quốc đặt mục tiêu nâng kim ngạch xuất khẩu rong biển khô lên 1 tỷ USD vào năm 2027

12:55' - 11/09/2023
BNEWS Nước này sẽ phát triển sản phẩm lá kim - rong biển khô dưới dạng lát mỏng - chất lượng cao, đồng thời mở rộng hỗ trợ xuất khẩu với mục tiêu đạt doanh thu toàn cầu 1 tỷ USD vào năm 2027.
Ngày 11/9, Bộ Đại dương và Thủy sản Hàn Quốc cho biết nước này sẽ phát triển sản phẩm lá kim - rong biển khô dưới dạng lát mỏng - chất lượng cao, đồng thời mở rộng hỗ trợ xuất khẩu với mục tiêu đạt doanh thu toàn cầu 1 tỷ USD vào năm 2027.

Đây là một phần trong kế hoạch 5 năm của Chính phủ Hàn Quốc nhằm thúc đẩy ngành này, do đây là mặt hàng xuất khẩu số 1 trong số các sản phẩm thủy sản của Hàn Quốc. Các sản phẩm của Hàn Quốc hiện chiếm khoảng 70% thị trường lá kim toàn cầu và kim ngạch xuất khẩu của nước này trong năm ngoái đạt 650 triệu USD.

 
Theo kế hoạch, chính phủ sẽ mở rộng các dự án nghiên cứu và phát triển giống rong biển mới, có thể thích ứng tốt khi nhiệt độ của nước gia tăng và tạo ra nhiều sản phẩm chất lượng cao khác nhau.

Hàn Quốc cũng đang lên kế hoạch về các biện pháp phù hợp, nhằm đa dạng hóa thị trường xuất khẩu và triển khai nhiều chương trình khác nhau ở thị trường nước ngoài, theo đó quảng bá rộng rãi hơn về sản phẩm lá kim của Hàn Quốc.

Ngoài ra, Hàn Quốc còn ấp ủ ra mắt một thị trường trao đổi dành riêng cho các mặt hàng này nhằm đảm bảo giá cả ổn định và phân phối thuận lợi.

Bộ trưởng Bộ Đại dương và Thủy sản Hàn Quốc Cho Seung-hwan cho biết: "Đây là kế hoạch cơ bản đầu tiên của chúng tôi nhằm phát triển ngành công nghiệp này thành một ngành có giá trị gia tăng cao. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức để nâng kim ngạch xuất khẩu lá kim lên 1 tỷ USD vào năm 2027 và quảng bá lá kim Hàn Quốc trên toàn cầu".

Lá kim thường được rang với dầu mè và muối tinh và sử dụng như món ăn kèm trong bữa ăn của người Hàn Quốc. Sản phẩm cũng được dùng để cuộn kimbap - món ăn nổi tiếng của quốc gia châu Á này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục