Hàn Quốc đạt thặng dư thương mại 56 tháng liên tiếp

13:19' - 17/10/2016
BNEWS Theo các số liệu do Cơ quan Hải quan Hàn Quốc (KCS) công bố ngày 17/10, nước này đạt thặng dư thương mại 56 tháng liên tiếp trong tháng 9/2016.
Hàn Quốc đạt thặng dư thương mại 56 tháng liên tiếp. Ảnh: BusinessKorea

Tuy nhiên, giá trị của số thặng dư trên đã giảm so với cùng kỳ năm ngoái, do xuất khẩu của nền kinh tế lớn thứ tư châu Á vẫn trì trệ.

Thặng dư thương mại tháng Chín của Hàn Quốc là 6,9 tỷ USD, giảm 22,4% so với con số 8,89 tỷ USD cùng kỳ năm ngoái. Nhiều nhà quan sát thị trường cho rằng sự sụt giảm trong thặng dư thương mại của Hàn Quốc so với cùng kỳ năm ngoái là kết quả của việc xuất khẩu giảm mạnh hơn so với nhập khẩu, trong bối cảnh nhu cầu cả trong và ngoài nước đều vẫn ở mức thấp.

Xuất khẩu của Hàn Quốc trong tháng Tám chỉ đạt 40,9 tỷ USD, giảm 5,9% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi nhập khẩu giảm 1,7% xuống 34 tỷ USD.

Tính đến hết tháng 7/2016, xuất khẩu của Hàn Quốc đã giảm trong thời gian kỷ lục là 19 tháng liên tiếp, chỉ tăng trở lại lần đầu tiên vào tháng Tám và sau đó lại sụt giảm trong tháng Chín vừa qua do ảnh hưởng của một loạt yếu tố như xuất khẩu ô tô và điện thoại di động giảm, các cuộc đình công của công nhân diễn ra tại nhiều hãng sản xuất ô tô và việc Samsung Electronics Co. phải quyết định thu hồi dòng điện thoại di động Galaxy Note 7 trên toàn thế giới.

Ngoài ra, số liệu của KCS còn cho thấy xuất khẩu của Hàn Quốc trong 10 ngày đầu tháng Chín giảm 18,2% so với cùng kỳ năm ngoái, báo hiệu nền kinh tế này sẽ vẫn sẽ ghi nhận tình trạng xuất khẩu sụt giảm trong tháng 10/2016./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục