Hàn Quốc: Doanh số bán lẻ tăng 6,6% trong tháng 8/2020

07:47' - 03/10/2020
Bnews Số liệu của Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc cho thấy doanh số bán lẻ ở nước này trong tháng 8/2020 tăng 6,6% so với cùng kỳ năm 2019, nhờ doanh số bán lẻ trực tuyến tăng mạnh.

Theo Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc, tổng doanh số của 26 nhà bán lẻ truyền thống và trực tuyến tại nước này trong tháng 8/2020 đạt 11.900 tỷ won (10 tỷ USD).

Sau khi kiểm soát được số ca mắc COVID-19 mới hàng ngày trong hơn 5 tháng, Hàn Quốc đã ghi nhận số ca mắc COVID-19 mới hàng ngày tăng lên hơn 100 ca trong ngày 14/8 và sau đó tăng lên 441 ca trong ngày 27/8.
Mảng kinh doanh bán hàng trực tuyến ghi nhận đà tăng trưởng cao nhất trong tháng 8/2020, với doanh số tăng 20,1% so với cùng kỳ năm trước đó. Trong khi đó, doanh số của các cửa hàng truyền thống trong tháng 8/2020 giảm 2,4% do người dân tránh những địa điểm đông người cùng với một mùa mưa kéo dài nhất trong gần 50 năm qua, từ cuối tháng Sáu đến giữa tháng Tám, cũng ảnh hưởng đến doanh số của các cửa hàng.
Ngoài ra, các cửa hàng tiện lợi cũng đạt được doanh số cao nhờ nhu cầu tăng cao với các mặt hàng y tế như khẩu trang và trang phục bảo hộ y tế với doanh số tăng 2,3% trong tháng 8/2020. Trong khi, doanh số của các mặt hàng liên quan đế sức khỏe như vitamin, cũng góp phần giúp doanh thu tăng mạnh.
Trong 6 tháng đầu năm 2020, tổng doanh số bán lẻ ở Hàn Quốc tăng 3,7% so với cùng kỳ năm trước, đạt 66.790 tỷ won. Trong giai đoạn này, doanh số của các cửa hàng bán lẻ trực tuyến tăng 17,5% trong khi doanh số của các cửa hàng bán lẻ truyền thống giảm 6%.
Trước đó, doanh số bán lẻ ở Hàn Quốc trong năm 2019 tăng 4,8% so với cùng kỳ năm 2018, trong đó doanh số của các trung tâm mua sắm trực tuyến tăng 14,2%, trong khi doanh số của các cửa hàng truyền thống giảm 0,9%./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục