Doanh số bán lẻ của Indonesia trong tháng 7/2020 giảm 12,3%
Theo báo cáo đánh giá mới nhất của Ngân hàng Trung ương Indonesia (BI), doanh số bán lẻ được phản ánh trong chỉ số doanh số thực (IPR) tháng 7/2020 của Indonesia ghi nhận mức giảm 12,3% so với cùng kỳ năm 2019, song đã có cải thiện hơn so với mức giảm 17,1% trong tháng 6/2020.
BI cho rằng doanh số bán hàng tại Indonesia được dự báo sẽ dần cải thiện đối với hầu hết các nhóm hàng thiết yếu. Trong đó, các mặt hàng như thực phẩm, đồ uống và thuốc lá sẽ được cải thiện nhanh nhất với mức tăng trưởng được dự báo ở mức khoảng âm 1,9%. Điều này phù hợp với sự gia tăng sức mua của người dân và việc thực hiện các chính sách thích ứng. Đối với tháng 8/2020, BI ước tính rằng doanh số bán lẻ sẽ vẫn trong tình trạng tăng trưởng âm, nhưng tình trạng này sẽ giảm dần. Doanh thu của nhóm thực phẩm, đồ uống và thuốc lá được dự đoán sẽ bắt đầu ghi nhận mức tăng trưởng tích cực vào tháng 8/2020.Trong khi đó, các nhóm hàng hóa khác cũng được dự báo sẽ có bước cải thiện tích cực, ngoại trừ nhóm hàng gia dụng vì người dân chưa thực sự quan tâm đến nhóm hàng trong thời điểm kinh khó khăn hiện nay.
Về giá cả, áp lực lạm phát được BI dự báo sẽ gia tăng trong vòng 3 đến 6 tháng tới. Các dấu hiệu tăng giá được phản ánh trong chỉ số kỳ vọng giá chung (IEH) sẽ cao hơn, ở mức 133,7 và 157,7 so với mức 131,5 và 156,1 tại thời điểm quý II/2020. BI cũng cho rằng thời gian tới, giá cả hàng hóa tại Indonesia sẽ có xu hướng tăng do có những chuyển biến trong nền kinh tế hay việc phân phân phối cung cấp hàng hóa có thể sẽ có sự gián đoạn tạm thời khi Indonesia bước vào mùa mưa./.Tin liên quan
-
Thị trường
Lĩnh vực bán lẻ tại Singapore tiếp tục chiều hướng cải thiện
08:10' - 08/09/2020
Theo số liệu của Cơ quan Thống kê Singapore, lĩnh vực bán lẻ tại nước này tiếp tục cải thiện, với mức giảm doanh thu trong tháng 7/2020 được thu hẹp so với mức giảm của tháng trước đó.
-
Thị trường
Các hãng bán lẻ Indonesia xem xét lại kế hoạch mở rộng kinh doanh
07:05' - 02/09/2020
Các công ty bán lẻ lớn trong nhiều lĩnh vực của Indonesia đang xem xét lại kế hoạch mở rộng kinh doanh trong bối cảnh đại dịch COVID-19.
-
Thị trường
Dịch COVID-19 làm thay đổi tương lai của ngành bán lẻ Australia
08:32' - 27/08/2020
Ngành bán lẻ của Australia đang đối mặt với những thách thức lớn gây ra bởi đại dịch COVID-19.
-
Thị trường
Các nhà bán lẻ Mỹ triển khai mùa mua sắm sớm nhất từ trước đến nay
07:03' - 24/08/2020
Đại dịch COVID-19 đang thay đổi cách mua sắm của người tiêu dùng Mỹ và vào kỳ nghỉ lễ sắp tới các nhà bán lẻ và cửa hàng lớn tại Mỹ đang lên kế hoạch triển khai mùa mua sắm sớm nhất từ trước đến nay.
-
Hàng hoá
Ngành bán lẻ của Nam Phi chịu tổn thất kép do COVID-19
06:04' - 24/08/2020
Ngành bán lẻ của Nam Phi đang phải chịu tổn thất kép từ đại dịch COVID-19 do các cửa hàng phải đóng cửa theo lệnh phong tỏa và sức mua của các hộ gia đình giảm mạnh.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Sản lượng bán hàng thép Hòa Phát đạt 2,6 triệu tấn
10:10'
Quý 2 năm 2025, Tập đoàn Hòa Phát sản xuất 2,5 triệu tấn thép thô, tương đương quý 1 và tăng 10% so với cùng kỳ 2024.
-
Thị trường
Sắp diễn ra Hội chợ Thương mại Việt Nam - Myanmar năm 2025
16:06' - 08/07/2025
Hội chợ Thương mại Việt Nam - Myanmar 2025 sẽ được tổ chức vào ngày 10-12/10/2025 tại Yangon Convention Centre với quy mô trên 100 gian hàng.
-
Thị trường
Cú sốc nguồn cung kéo lùi thị trường dầu mỏ
18:47' - 07/07/2025
Diễn biến nổi bật nhất trong nửa đầu năm là việc OPEC+ liên tục nâng sản lượng khai thác, với quyết định mới nhất là bổ sung thêm 548.000 thùng/ngày từ tháng 8/2025.
-
Thị trường
Thị trường dầu mỏ thế giới biến động mạnh trong nửa đầu năm 2025
09:30' - 07/07/2025
Theo tổng hợp của trang chuyên ngành Oilprice, giá dầu đầu năm 2025 lao dốc mạnh do Mỹ áp dụng các mức thuế quan mới và OPEC+ tăng sản lượng dầu.
-
Thị trường
Nhật Bản xem xét cải thiện điều kiện lao động để mở rộng sản xuất gạo
09:30' - 07/07/2025
Dự kiến Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản sẽ tổ chức một hội đồng chuyên gia trong tháng này để xem xét lại chế độ ngoại lệ cho ngành nông nghiệp.
-
Thị trường
Cá tra, tôm “bơi” mạnh vào thị trường nội địa
12:10' - 04/07/2025
Ngoài các thị trường xuất khẩu truyền thống, thị trường nội địa cũng đóng vai trò then chốt, là kênh tiêu thụ ổn định, góp phần nâng cao giá trị gia tăng.
-
Thị trường
Ngành gỗ Việt đối mặt biến động, mở rộng thị trường mới
11:48' - 04/07/2025
Thị trường nhập khẩu sản phẩm gỗ của Việt đang chịu nhiều tác động từ các cuộc chiến khu vực và chính sách bảo hộ thương mại…
-
Thị trường
Khẳng định vai trò gắn kết thị trường, nâng tầm thương hiệu Việt
21:36' - 03/07/2025
Cục Xúc tiến thương mại cam kết tích cực lồng ghép các yếu tố chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, tiêu chuẩn ESG vào các chương trình, chính sách xúc tiến thương mại một cách đồng bộ, thiết thực.
-
Thị trường
Số thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu tăng 10,3%
19:55' - 03/07/2025
Cục Hải quan cho biết tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa trong 6 tháng/2025 ước đạt 431,49 tỷ USD (tăng 16,0%, tương ứng tăng 59,49 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước).