Hàn Quốc dự báo thiếu 900.000 việc làm trong 8 năm tới

14:20' - 17/03/2024
BNEWS Một phân tích cho thấy thị trường lao động Hàn Quốc sẽ thiếu hụt nhân lực lên tới 900.000 người trong 8 năm tới do tác động ảnh hưởng mạnh mẽ từ tỷ lệ sinh thấp và tình trạng già hóa dân số.

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, dân số trong độ tuổi lao động ở Hàn Quốc đã bắt đầu giảm sau khi đạt đỉnh vào năm 2019 và để ngăn chặn tình trạng tăng trưởng kinh tế chậm lại do lực lượng lao động sụt giảm, việc đưa ra các chính sách cụ thể để đảm bảo không đủ nhân lực là điều cấp thiết đối với chính phủ nước này.

 

Ngày 15/3, Bộ Việc làm và Lao động (MOEL) cùng Bộ Kinh tế và Tài chính Hàn Quốc (MOEF) đã tổ chức cuộc họp Nhóm đặc nhiệm việc làm (TF) lần thứ 15 giữa các bộ liên quan và thảo luận về các nhiệm vụ chính sách lớn dựa trên phân tích này. Tại cuộc họp, quy mô thiếu hụt lao động do thay đổi cơ cấu nhân khẩu học đã được trình bày chi tiết.

Trong báo cáo về 'Triển vọng Cung và Cầu Nhân lực Trung và Dài hạn (2022-2032), Dịch vụ Thông tin Việc làm Hàn Quốc (KEIS) cho biết, vào năm 2032, Hàn Quốc cần bổ sung tới 894.000 nhân lực vào thị trường lao động để ngăn chặn tình trạng suy thoái trong tăng trưởng kinh tế do lực lượng lao động giảm. Thứ trưởng MOEL Lee Seong-hee giải thích: "Khi quá trình chuyển đổi cơ cấu công nghiệp tiến triển, các ngành có số lượng người có việc làm ngày càng tăng và những ngành có số lượng người có việc làm đang giảm sẽ trở nên rõ ràng hơn".

KEIS phân tích rằng khi nhu cầu chăm sóc thực tế tăng lên và quá trình chuyển đổi kỹ thuật số tăng tốc, số người có việc làm sẽ tăng lên trong các ngành dịch vụ, bao gồm y tế và phúc lợi, thông tin và truyền thông cũng như các ngành khoa học và công nghệ chuyên ngành. 

Tuy nhiên, các ngành sản xuất ô tô, gia công kim loại và dệt may, những ngành đang chuyển đổi sang phương tiện thân thiện với môi trường, bao gồm cả xe điện, được chọn là những ngành sẽ chứng kiến tình trạng việc làm giảm sút.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục