Hàn Quốc duy trì chính sách giảm thuế xăng dầu để ổn định kinh tế

14:15' - 16/10/2023
BNEWS Ngày 16/10, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc Choo Kyung-ho cho biết nước này sẽ tiếp tục gia hạn ưu đãi giảm thuế nhiên liệu cho đến tháng 12 do lo ngại lạm phát gia tăng.

Phát biểu trong cuộc họp khẩn, ông Choo Kyung-ho cho hay quyết định trên được đưa ra trong bối cảnh nhiều quan ngại xung đột bùng phát giữa Israel và Phong trào Hồi giáo Hamas đẩy giá dầu tăng vọt.

 

Điều này có thể gây ra biến động lớn hơn đối với nền kinh tế Hàn Quốc cũng như trên thị trường tài chính và ngoại hối. Ngoài ra, giá dầu tăng cao cũng gây áp lực đối với quá trình kiềm chế lạm phát, ổn định dân sinh của chính phủ nước này.

Theo ông Choo Kyung-ho, Chính phủ Hàn Quốc sẽ nỗ lực để ổn định giá cả và sinh kế của người dân thông qua việc quản lý triệt để giá năng lượng và thực phẩm. Trước mắt, chính phủ sẽ tạm thời gia hạn trợ cấp xăng dầu đến cuối năm nay và tăng cường các biện pháp kiểm tra tại chỗ nhằm đảm bảo chính sách này được triển khai hiệu quả.

Chính phủ Hàn Quốc đang áp dụng biện pháp giảm 25% thuế đối với giá xăng, 37% đối với dầu diesel và khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG) dùng cho ô tô, thông qua chính sách “thuế suất linh hoạt”, theo đó chi phí xăng dầu mà người tiêu dùng phải trả giảm khoảng 200 KRW (0,15 USD)/lít.

Hàn Quốc bắt đầu thực hiện các biện pháp giảm giá xăng dầu từ tháng 11/2021, đồng thời điều chỉnh tỷ lệ cắt giảm cũng như gia hạn thời gian thực thi chính sách này tổng cộng 6 lần. Lần gia hạn mới nhất được áp dụng đến cuối tháng 10/2023./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục