Hàn Quốc hỗ trợ 40.000 tỷ won cho doanh nghiệp nhỏ bị thiệt hại do COVID-19

15:38' - 06/01/2022
BNEWS Hàn Quốc có kế hoạch hỗ trợ 40.000 tỷ won (33,4 tỷ USD) cho các doanh nghiệp nhỏ và người lao động tự do chịu ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Bộ trưởng Tài chính Hong Nam-ki ngày 6/1 cho biết Chính phủ Hàn Quốc có kế hoạch hỗ trợ 40.000 tỷ won (33,4 tỷ USD) cho các doanh nghiệp nhỏ và người lao động tự do chịu ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, nhằm giảm bớt những rắc rối tài chính mà họ gặp phải trước thềm kỳ nghỉ lễ Tết Nguyên đán.

Theo Bộ trưởng Hong, khoản tiền trên là khoản hỗ trợ mới nhất, ngoài gói hỗ trợ ngân sách 35.800 tỷ won, được cung cấp dưới dạng khoản vay lãi suất thấp cho các người buôn bán nhỏ.

Động thái hỗ trợ trên là một phần của nhiều biện pháp nhằm ổn định sinh kế của người dân trước kỳ nghỉ lễ Tết Nguyên đán. Kỳ nghỉ lễ Tết Nguyên đán dự kiến diễn ra từ ngày 31/1 đến ngày 2/2.

Nhưng người buôn bán nhỏ chịu thiệt hại trong kinh doanh khi các cơ quan quản lý y tế đầu tuần này tăng cường các biện pháp hạn chế lây lan dịch bệnh trong hai tuần kể từ giữa tháng Một khi số ca lây nhiễm COVID-19 tăng cao đột biến.

 

 

Ông Hong cho biết thêm Chính phủ Hàn Quốc sẽ “nhanh chóng” cung cấp  một loạt các biện pháp trong gói hỗ trợ trị giá 6.500 tỷ won để bù đắp thiệt hại cho các người buôn bán nhỏ và cung cấp nhiều hỗ trợ khác.

Để kiềm chế lạm phát, Chính phủ Hàn Quốc cũng có kế hoạch cung cấp lượng thực phẩm kỷ lục 204.000 tấn để phục vụ kỳ nghỉ lễ, như bắp cải, thịt bò và thịt lợn.

Nhu cầu về rau, trứng và các thực phẩm khác thường tăng ở Hàn Quốc trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán và kỳ nghỉ lễ vụ thu hoạch Chuseok. Thời điểm mà người Hàn Quốc chuẩn bị các bữa ăn ngày lễ để quây quần bên gia đình.

Giá tiêu dùng của Hàn Quốc tăng với tốc độ cao nhất trong 10 năm qua, do chi phí năng lượng và giá nông sản tăng cao. Lạm phát tiêu dùng năm 2021 của Hàn Quốc tăng 2,5% so với mức 0,5% năm trước đó/.

>>Hàn Quốc triển khai dịch vụ quản lý tài chính cá nhân

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục