Hàn Quốc: Hơn 60 sàn giao dịch tiền kỹ thuật số sẽ dừng giao dịch

17:18' - 17/09/2021
BNEWS Hơn 60 sàn giao dịch tiền kỹ thuật số tại Hàn Quốc phải thông báo với khách hàng về việc dừng toàn bộ hoặc một phần giao dịch vào ngày 17/9, một tuần sau khi quy định mới có hiệu lực.

Để tiếp tục hoạt động, các sàn phải đăng ký với Cơ quan An ninh Tài chính trước ngày 24/9, cung cấp giấy chứng nhận an ninh từ cơ quan an ninh mạng.

Các sàn phải phối hợp với các ngân hàng để đảm bảo rằng các tài khoản được đăng ký với tên thật.

Những sàn chưa đăng ký sẽ phải dừng các dịch vụ sau ngày 24/9, trong khi những sàn đã đăng ký nhưng không phối hợp được với các ngân hàng sẽ bị cấm thực hiện các giao dịch bằng đồng won.

Ủy ban Dịch vụ Tài chính cho biết, nếu một số hoặc toàn bộ các dịch vụ sẽ phải dừng, các sàn giao dịch cần thông báo đến các khách hàng về ngày đóng cửa dự kiến và các quy trình rút tiền trong ít nhất là bảy ngày trước khi đóng cửa.

Các sàn phải hoàn tất việc này trước ngày 17/9.

Gần 40 sàn giao dịch sẽ dừng toàn bộ các dịch vụ, 28 sàn đã có giấy chứng nhận an ninh nhưng không thiết lập được quan hệ với ngân hàng.

Chỉ 4 sàn là Upbit, Bithumb, Coinone và Korbit đã đăng ký và thiết lập được quan hệ với ngân hàng, do đó được phép giao dịch bằng đồng won.

Các sàn nhỏ hơn như ProBit, Cashierest và Flybit cho biết sẽ dừng giao dịch bằng đồng won và sẽ tiếp tục các hoạt động chỉ liên quan đến giao dịch tiền kỹ thuật số cho đến khi hợp tác được với các ngân hàng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục