Hàn Quốc mở đường cho khoản đầu tư tư nhân 600 tỷ won

15:40' - 19/04/2023
BNEWS Theo Bộ Kinh tế và Tài chính Hàn Quốc, nước này dự kiến mở đường cho 600 tỷ won (455 triệu USD) đầu tư tư nhân thông qua việc giảm bớt các quy định.

Kế hoạch thứ tư này sẽ giúp các doanh nghiệp trong nước triển khai 55 dự án, trong đó có dự án lắp ráp dây chuyền sản xuất của một công ty dược.

 
Hàn Quốc đang nỗ lực để dỡ bỏ các quy định nhằm thúc đẩy đầu tư hơn nữa trong lúc tăng trưởng kinh tế chậm lại.

Sau khi thông báo đợt dỡ bỏ quy định đầu tiên vào tháng 7/2022, Chính phủ Hàn Quốc đã hỗ trợ khoản đầu tư tư nhân 7.700 tỷ won.

Theo Bộ Kinh tế và Tài chính Hàn Quốc, nước này muốn cải thiện quy định thông qua việc trao đổi với lĩnh vực tư tại các cuộc gặp các tổ chức kinh tế lớn, các hiệp hội và doanh nghiệp.

Chính phủ Hàn Quốc có kế hoạch đề xuất một địa điểm thay thế cho công ty dược phẩm đa quốc gia Merck Group của Đức để xây dựng một dây chuyền sản xuất lớn vào cuối tháng Sáu.

Nước này cũng sẽ lên kế hoạch cho các công ty tư nhân thuê các địa điểm thuộc sở hữu nhà nước tại cảng Daesan ở tỉnh Nam Chungcheong.

Các quy định cũng sẽ được điều chỉnh để giúp thành phố Yeongdeok xây dựng cáp treo vượt biển nhằm thu hút khách du lịch./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục