Hàn Quốc sẽ giám sát chặt chẽ thị trường tài chính

10:04' - 23/09/2021
BNEWS Bộ Kinh tế và Tài chính Hàn Quốc ngày 23/9 cho biết nước này có kế hoạch giám sát chặt chẽ thị trường tài chính sau khi có những lo ngại cho rằng các vấn đề nợ của Tập đoàn Evergrande (Trung Quốc).

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, Thứ trưởng thứ nhất Bộ Kinh tế và Tài chính Hàn Quốc (MOEF) ngày 23/9 cho biết nước này có kế hoạch giám sát chặt chẽ thị trường tài chính sau khi có những lo ngại cho rằng các vấn đề nợ của Tập đoàn Evergrande (Trung Quốc) và tín hiệu không rõ ràng của Ngân hàng Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) liên quan đến lãi suất có thể làm gia tăng biến động của thị trường.

Phát biểu tại cuộc họp của chính phủ về kinh tế vĩ mô và thị trường tài chính cùng ngày, Thứ trưởng thứ nhất MOEF Lee Eog-weon cho biết Chính phủ Hàn Quốc cũng sẽ nỗ lực để làm chậm tốc độ tăng khoản nợ của các hộ gia đình nhằm giảm bớt sự mất cân bằng tài chính.

Thị trường tài chính toàn cầu đã bị xáo trộn trước thời điểm diễn ra cuộc họp chính sách của Fed và do lo ngại về khả năng vỡ nợ của Tập đoàn Evergrande với những lo ngại về hiệu ứng domino đối với các nhà phát triển bất động sản Trung Quốc - điều có thể gây ra những sóng gió cho hệ thống tài chính toàn cầu.

Tuy nhiên, sau cuộc họp chính sách kéo dài 2 ngày, Fed đã công bố quyết định giữ nguyên lãi suất cơ bản ở biên độ 0-0,25% và đây là lần thứ 12 liên tiếp Fed không điều chỉnh lãi suất đồng thời đánh tín hiệu cho thấy khả năng có thể tăng lãi suất cơ bản vào đầu năm 2022.

Trong tuyên bố cùng ngày, Phó Thống đốc Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BoK) Lee Seung-heon cho rằng cuộc khủng hoảng Evergrande đã làm lan rộng những lo ngại trên thị trường tài chính toàn cầu.

Tuy nhiên, hiện vẫn có sự đồng thuận rằng sự sụp đổ của Tập đoàn Evergrande có thể không dẫn đến hiện tượng đóng băng thị trường tài chính thế giới.

Ông Lee Seung-heon lưu ý thêm rằng tuyên bố trên của FED phần lớn phù hợp với kỳ vọng của thị trường song vẫn có khả năng Fed sẽ đẩy nhanh quá trình bình thường hóa chính sách tiền tệ./.

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục