Hàn Quốc nở rộ dịch vụ trải nghiệm chuyến bay "không điểm đến"

14:19' - 14/06/2021
BNEWS Tại Hàn Quốc, gần 16.000 người đã sử dụng dịch vụ trải nghiệm các chuyến bay quốc tế không có điểm đến do các hãng hàng không Hàn Quốc cung cấp kể từ khi dịch vụ được triển khai vào cuối năm ngoái.

Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới ngành vận tải hàng không thế giới, một số hãng hàng không đã triển khai những dịch vụ hoàn toàn mới để thúc đẩy hoạt động kinh doanh.

Nổi bật trong số này là dịch vụ cung cấp các chuyến bay ngắn vòng quanh trên không trung dành cho những hành khách muốn trải nghiệm các chuyến bay quốc tế thời dịch.

Tại Hàn Quốc, gần 16.000 người đã sử dụng dịch vụ trải nghiệm các chuyến bay quốc tế do các hãng hàng không Hàn Quốc cung cấp kể từ khi dịch vụ được triển khai vào cuối năm ngoái.

Theo số liệu do Cơ quan Hải quan Hàn Quốc (KCS) công bố ngày 14/6, tổng cộng đã có 15.983 hành khách sử dụng dịch vụ cung cấp tổng cộng 152 chuyến bay quốc tế trải nghiệm, được thiết kế hành trình đặc biệt chỉ bay trên không, không có điểm đến, trong khoảng thời gian từ tháng 12/2020 đến tháng 5/2021. Trong khoảng thời gian này, lượng sản phẩm miễn thuế được tiêu thụ đạt trị giá 22,8 tỷ won (tương đương 20 triệu USD).

Tại Hàn Quốc hiện có 7 hãng hàng không triển khai dịch vụ trên, trong đó có cả những hãng hàng không hàng đầu như Korean Air Lines Co. và Asiana Airlines Inc. Hãng hàng không giá rẻ Air Busan Co. khai thác nhiều chuyến bay nhất với 35 chuyến, tiếp theo là đối thủ Jeju Air Co. với 34 chuyến và Jin Air với 33 chuyến.

Chính phủ Hàn Quốc cho phép mô hình này được hoạt động đến cuối năm 2021 nhằm hỗ trợ ngành hàng không và hàng miễn thuế khắc phục những hậu quả của đại dịch COVID-19./.

>>Lợi nhuận doanh nghiệp Hàn Quốc tăng, doanh thu lại giảm

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục