Hàn Quốc sẽ chi gần 27 tỷ USD hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp và đầu tư mạo hiểm

16:34' - 02/11/2017
BNEWS Hàn Quốc sẽ chi khoảng 30.000 tỷ won (tương đương 26,9 tỷ USD) trong 3 năm tới để hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp và các công ty đầu tư mạo hiểm.

Theo phóng viên TTXVN tại Hàn Quốc, việc đầu tư này của Chính phủ nhằm tạo ra một nhóm doanh nghiệp năng động và đảm bảo một động cơ tăng trưởng mới.

Theo kế hoạch tổng thể được thông qua tại một cuộc họp cấp bộ trưởng do Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc Kim Dong-yeon (Kim Đông Dơn) chủ trì tại thành phố Sejong, thủ đô hành chính mới của Hàn Quốc và nằm cách thủ đô Seoul hiện nay khoảng 180 km về phía Nam, Chính phủ Hàn Quốc sẽ tập trung vào việc tăng cường cung cấp ngân sách cho các công ty mới thành lập và tạo ra một môi trường thân thiện với các hoạt động kinh doanh mạo hiểm.

Một quan chức Chính phủ Hàn Quốc nhận định thị trường vốn mạo hiểm ở Hàn Quốc đã bị ngưng trệ kể từ khi sự bùng nổ công nghệ thông tin (IT) chấm dứt vào giữa những năm 2000, đồng thời nêu rõ kế hoạch mới nhất này là nhằm khuyến khích những người trẻ tuổi có tài tự khởi nghiệp và hỗ trợ sự tăng trưởng của các doanh nghiệp của họ.

Trong 3 năm tới, một khoản ngân quỹ trị giá 10.000 tỷ won sẽ được lập trong khuôn khổ của kế hoạch này nhằm cung cấp vốn đầu tư cần thiết ban đầu cho các doanh nghiệp trên, sau đó một chương trình cho vay trị giá 20.000 tỷ won cũng sẽ được thiết lập với nguồn vốn từ nhiều cơ quan tín dụng nhà nước như Quỹ bảo lãnh tín dụng Hàn Quốc và Tập đoàn tài chính công nghệ Hàn Quốc.

Mỗi năm, Chính phủ Hàn Quốc sẽ chọn ra 20 công ty được đánh giá là tốt nhất và cung cấp cho mỗi công ty tới 4,5 tỷ won, trợ giúp các công ty này vươn lên trở thành những công ty tư nhân có quy mô lớn. Ngoài ra, Chính phủ Hàn Quốc cũng sẽ giảm thuế lợi nhuận của các doanh nghiệp khởi nghiệp thu được từ các phương án liên quan đến thị trường chứng khoán để thu hút những người có tài vào lĩnh vực này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục