Hàn Quốc tăng gấp đôi mức hỗ trợ người dân bị thiệt hại do mưa lũ

15:55' - 12/08/2020
BNEWS Các nạn nhân bị thiệt hại trong đợt mưa lớn kéo dài vừa qua tại Hàn Quốc sẽ được hỗ trợ 20 triệu won (khoảng 16.860 USD), gấp đôi mức hỗ trợ được Hàn Quốc thiết lập từ năm 1995.

Đại diện chính phủ, Nhà Xanh (Phủ Tổng thống Hàn Quốc) và đảng cầm quyền Dân chủ đồng hành (DP) ngày 12/8 đã có cuộc họp chung tại trụ sở quốc hội và quyết định tăng gấp đôi khoản tiền hỗ trợ thiên tai, sự cố cho người dân bị thiệt hại do đợt mưa lớn kéo dài vừa qua.

Tham dự cuộc họp có Chủ tịch DP Lee Hae-chan, Đại diện DP tại Quốc hội Kim Tae-nyeon, Thủ tướng Chung Sye-kyun, Phó Thủ tướng phụ trách kinh tế kiêm Bộ trưởng Kế hoạch và Tài chính Hong Nam-ki, Chánh văn phòng chính sách Nhà Xanh Kim Sang-jo, Cố vấn các vấn đề nhà nước và chính trị Choi Jae-sung.

Phát biểu tại cuộc họp báo diễn ra cùng ngày, phát ngôn viên của DP Kang Hoon-sik cho biết các nạn nhân bị thiệt hại trong đợt mưa lớn kéo dài vừa qua sẽ được hỗ trợ 20 triệu won (khoảng 16.860 USD), gấp đôi mức hỗ trợ 10 triệu won (8.430 USD) được Hàn Quốc thiết lập từ năm 1995.

Với những hộ gia đình có tài sản bị ngập, úng do mưa lũ cũng sẽ được hỗ trợ 2 triệu won (1.686 USD) thay vì mức 1 triệu won (843 USD).

Phương án hỗ trợ lần này nhằm góp phần giảm thiểu gánh nặng tài chính cho các địa phương vốn đang gặp nhiều khó khăn sau một thời gian dài đối phó với đại dịch COVID-19 và cứu hộ tìm kiếm những người mất tích.

Theo người phát ngôn Kang Hoon-sik, đại diện chính phủ, Nhà Xanh và DP nhất trí huy động mọi nguồn tài chính khả dụng để hỗ trợ người dân sớm khắc phục thiệt hại do mưa lũ gây ra.

Bên cạnh đó, chính phủ Hàn Quốc cũng đã chuẩn bị sẵn nhiều phương án để huy động tài chính như trích từ ngân sách dự phòng, đưa chi phí khôi phục thiệt hại cơ sở vật chất vào dự toán ngân sách của năm 2021./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục