Hàn Quốc: Tăng trưởng kinh tế tiềm năng chỉ còn 2% do đại dịch

08:42' - 14/09/2021
BNEWS Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BoK) ngày 13/9 cho biết đại dịch COVID-19 sẽ khiến mức tăng trưởng tiềm năng của Hàn Quốc giai đoạn 2021-2022 "mất" 0,2 điểm phần trăm, chỉ còn 2%.

Mức tăng trưởng tiềm năng, được xem là mức tối đa mà nền kinh tế có thể tăng trưởng song không gây ra lạm phát, của Hàn Quốc đã giảm dần do dân số trong độ tuổi lao động ngày càng giảm và các khoản nợ hộ gia đình tăng cao.

Tuy nhiên, BoK cho rằng đại dịch khiến tỷ lệ tăng trưởng tiềm năng của “xứ sở kim chi” giảm sâu hơn nữa, bởi dịch bệnh ảnh hưởng nặng nề đến các thương nhân nhỏ và thị trường việc làm.

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) ước tính mức tăng trưởng tiềm năng của Hàn Quốc trong giai đoạn 2021-2022 ở mức 1,8%, trong khi Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) dự kiến tăng trưởng của nền kinh tế lớn thứ tư châu Á này ở mức 2,4%.

BoK kêu gọi Chính phủ Hàn Quốc cần nỗ lực hơn nữa để tăng tỷ lệ việc làm cho phụ nữ và thanh niên để nâng mức tăng trưởng tiềm năng.

Kinh tế Hàn Quốc dự kiến sẽ tăng trưởng nhờ kinh tế toàn cầu phục hồi, sau khi sụt giảm 1% trong năm 2020 do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

BoK dự đoán kinh tế Hàn Quốc sẽ tăng trưởng 4% trong năm nay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục