Hàn Quốc tham gia cuộc họp sơ bộ của liên minh sản xuất "Chip 4"

09:05' - 09/08/2022
BNEWS Hàn Quốc đã quyết định tham gia cuộc họp sơ bộ của một liên minh sản xuất chất bán dẫn do Mỹ dẫn đầu được gọi là "Chip 4", một quan chức cấp cao của Tổng thống Hàn Quốc cho biết.

Quan chức này cho biết, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc đã chuyển ý định của Hàn Quốc về việc tham gia cuộc họp dự kiến sẽ diễn ra vào cuối tháng Tám hoặc đầu tháng Chín.

 

“Chip 4” là một liên minh các nhà sản xuất chất bán dẫn bao gồm Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản và Đài Loan (Trung Quốc), được Trung Quốc coi là một nhóm nhằm chống lại ảnh hưởng của nước này trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

Hàn Quốc đã bác bỏ các đặc điểm của nhóm này như một "liên minh" độc quyền và mô tả đây là một cuộc đối thoại hợp tác về chuỗi cung ứng chất bán dẫn.

"Chính phủ của chúng tôi sẽ tham gia vào cuộc họp sơ bộ với mục đích phục vụ lợi ích quốc gia của chúng tôi càng nhiều càng tốt", một quan chức chính phủ khác cho biết.

Các cuộc thảo luận tại cuộc họp sơ bộ này dự kiến sẽ tập trung vào việc lập ra chương trình nghị sự chi tiết của “Chip 4”, xác định phạm vi tham gia của mỗi quốc gia và chọn tên chính thức cho nhóm.

Một quan chức khác của Phủ Tổng thống Hàn Quốc cho biết thêm nước này sẽ quyết định có chính thức gia nhập nhóm này hay không dựa trên kết quả của cuộc họp./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục