Hàn Quốc thắt chặt kiểm soát các nhà cung cấp nội dung Internet
Tại Hàn Quốc, một đạo luật sửa đổi có hiệu lực vào tuần tới sẽ thắt chặt các quy định đối với các nhà cung cấp nội dung Internet lớn, như công ty Netflix, trong bối cảnh ngày càng có nhiều lời kêu gọi các công ty này cung cấp các dịch vụ ổn định.
Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, đầu tuần này, Chính phủ Hàn Quốc đã thông qua pháp lệnh sửa đổi Đạo luật Kinh doanh Viễn thông, quy định các nhà cung cấp nội dung trực tuyến có trách nhiệm cung cấp dịch vụ ổn định cho người sử dụng.
Các quy định mới có hiệu lực từ ngày 10/12 tới áp dụng cho các công ty cung cấp nội dung trực tuyến, chiếm 1% hoặc hơn tổng lưu lượng dữ liệu sử dụng ở Hàn Quốc trong 3 tháng cuối năm này, về cơ bản nhắm tới các công ty lớn như Netflix, Google và Facebook, cũng như các công ty trong nước như Naver và Kakao.
Nếu không thực hiện các quy định mới này, các công ty trên có thể bị phạt hành chính lên tới 20 triệu won (18.350 USD).
Luật sửa đổi được đưa ra khi hai "gã khổng lồ" phát nội dung trực tuyến toàn cầu Netflix và Google, công ty điều hành kênh YouTube, gần đây đang bị theo dõi về phản ứng trước ngày càng nhiều lời phàn nàn về dịch vụ của họ.
YouTube đối mặt với những lời chỉ trích ở Hàn Quốc sau khi ngừng hoạt động trong nhiều giờ vào tháng trước, trong khi một nhà lập pháp đảng cầm quyền cáo buộc Netflix đã không có phản ứng thích hợp với các vấn đề xảy ra hồi tháng 5 và tháng 6 năm nay.
Trong thời gian qua, hai công ty này đã tăng cường sự hiện diện của mình tại Hàn Quốc. Theo công ty theo dõi thị trường IGAWorks, ước tính người dân Hàn Quốc dành trung bình gần 30 giờ trên YouTube trong tháng 9.
Trong khi đó, số liệu nghiên cứu của WiseApp cho thấy số thuê bao của Netflix ở Hàn Quốc đã lên tới 3,6 triệu tính đến tháng 10.
Theo luật sửa đổi, các công ty này sẽ phải cung cấp dịch vụ ổn định cho người sử dụng. Tuy nhiên, khoản tiền phạt tương đối nhỏ đã khiến một số người chỉ trích băn khoăn về hiệu quả của luật sửa đổi.
Một quan chức Bộ Công nghệ Thông tin-Truyền thông Hàn Quốc lý giải: "Bản thân việc sửa đổi luật có ý nghĩa hơn là số tiền phạt.
Không có cách nào để buộc các công ty này phải chịu trách nhiệm về việc không cung cấp dịch vụ ổn định. Khi ảnh hưởng của các nhà cung cấp nội dung trực tuyến tăng, họ cần phải chịu trách nhiệm lớn hơn"./.
Tin liên quan
-
Phân tích doanh nghiệp
Netflix và chiến lược "phủ sóng" châu Á-Thái Bình Dương
07:30' - 14/11/2020
Netflix đang đặt cược lớn vào châu Á - Thái Bình Dương với việc đầu tư hàng triệu USD vào nội dung gốc và được cấp phép ở các thị trường lớn như Ấn Độ.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Điểm tên 3 cầu lớn qua sông Hồng được xây dựng trong giai đoạn tới
07:48'
Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh thống nhất về chủ trương đầu tư 3 cầu lớn qua sông Hồng trong giai đoạn từ năm 2025-2030, đồng thời giao nhiệm vụ cho các đơn vị.
-
DN cần biết
Nhân rộng mô hình thí điểm thành công Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao
19:29' - 23/11/2024
Ông Lê Thanh Tùng - Phó Cục trưởng Cục Trồng trọt cho rằng khi nông dân vào cuộc tích cực cùng sự chung tay của doanh nghiệp và các cấp chính quyền đang cho thấy nhiều tín hiệu tốt.
-
DN cần biết
Ninh Bình gần 100 gian hàng tham dự Triển lãm xúc tiến thương mại năm 2024
22:16' - 22/11/2024
Tối 22/11, tại Phố cổ Hoa Lư, thành phố Ninh Bình, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Ninh Bình tổ chức Triển lãm xúc tiến thương mại năm 2024.
-
DN cần biết
Kết luận của Phó Thủ tướng về Hội nghị thúc đẩy triển khai các nhiệm vụ Đề án 06
21:28' - 22/11/2024
Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 530/TB-VPCP ngày 22/11/2024 kết luận của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình tại Hội nghị thúc đẩy triển khai các nhiệm vụ Đề án 06.
-
DN cần biết
Vietnam Report: Công bố Top 10 Công ty uy tín ngành dược và thiết bị y tế
19:20' - 22/11/2024
Ngày 22/11, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố Top 10 Công ty uy tín ngành dược và thiết bị y tế, chăm sóc sức khỏe năm 2024.
-
DN cần biết
Câu chuyện doanh nghiệp làm thương hiệu theo hành vi tiêu dùng Việt
18:26' - 22/11/2024
Doanh nghiệp phải làm thương hiệu theo hành vi của người tiêu dùng bằng những hành động thiết thực như đổi mới sáng tạo và giới thiệu ra thị trường sản phẩm mới đảm bảo phát triển bền vững.
-
DN cần biết
Quy mô kinh tế internet Việt Nam năm 2024 ước đạt 36 tỷ USD
15:27' - 21/11/2024
Ước tính quy mô nền kinh tế Internet Việt Nam đạt 36 tỷ USD, tăng 16% với năm 2023. Thương mại điện tử bán lẻ tiếp tục là trụ cột với 22 tỷ USD, tăng 18% và chiếm 61% tổng quy mô nền kinh tế Internet.
-
DN cần biết
Hoa Kỳ khởi xướng điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp vỏ viên nhộng cứng từ Việt Nam
14:58' - 21/11/2024
Cục Phòng vệ thương mại khuyến nghị doanh nghiệp theo dõi chặt chẽ diễn biến vụ việc; chủ động nghiên cứu, nắm vững quy định, trình tự, thủ tục điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp của Hoa Kỳ.
-
DN cần biết
Mở rộng tài khoản chuyên thu tại các ngân hàng thương mại
12:53' - 21/11/2024
Kho bạc Nhà nước Khánh Hòa tiếp tục mở rộng tài khoản chuyên thu tại các ngân hàng thương mại; mở rộng phạm vi địa bàn bắt buộc chi trả thanh toán cá nhân qua tài khoản tại ngân hàng.