Hàn Quốc tìm cách hỗ trợ khẩn cấp doanh nghiệp nhỏ trong dịch COVID-19

11:24' - 27/12/2020
BNEWS Chính phủ Hàn Quốc được cho là có kế hoạch hỗ trợ từ 1- 2 triệu won cho các điểm bán lẻ hàng hóa để "ổn định kinh doanh", cùng khoảng 1 triệu won tiền hỗ trợ thuê nhà.

Các quan chức Hàn Quốc ngày 27/12 cho biết Chính phủ nước này đang tìm cách cung cấp các khoản cứu trợ lên tới 3 triệu won (2.700 USD) cho các chủ doanh nghiệp, nhỏ như một phần của chương trình cứu trợ kinh tế mới trong dịch COVID-19.

Gói cứu trợ khẩn cấp lần thứ ba của Chính phủ Hàn Quốc có thể sẽ được công bố vào cuối tuần tới, sau khi được thông qua trong cuộc họp cấp cao của đảng cầm quyền và Chính phủ, cũng như cuộc họp Nội các thường kỳ hàng tuần ngày 22/12. Dự kiến tổng giá trị của gói này sẽ lên tới gần 5.000 tỷ won.

Chính phủ Hàn Quốc được cho là có kế hoạch hỗ trợ từ 1- 2 triệu won cho các điểm bán lẻ hàng hóa để "ổn định kinh doanh", cùng khoảng 1 triệu won tiền hỗ trợ thuê nhà. Các khoản hỗ trợ này sẽ chỉ dành cho các doanh nghiệp đã bị buộc phải đóng cửa và tạm ngừng hoạt động do các quy định tăng cường giãn cách xã hội của Chính phủ.

Ngoài ra, Seoul cũng đang xem xét đưa cả những người lao động theo hợp đồng và những người làm nghề tự do vào chương trình cứu trợ mới. Theo đó, những người lao động đủ điều kiện sẽ nhận được 500.000 won (khoảng 450 USD).

Động thái trên diễn ra khi ngày càng có nhiều doanh nghiệp nhỏ và hộ kinh doanh cá thể ở Hàn Quốc phải đối mặt với gánh nặng tài chính ngày càng tăng, trong khi hoạt động kinh doanh gặp nhiều khó khăn.

Tính đến sáng 27/12, Hàn Quốc đã thông báo có thêm 970 ca mắc COVID-19 mới, trong đó có 946 ca lây nhiễm trong nước, nâng tổng số ca mắc lên 56,872 ca

Hàn Quốc đang phải nỗ lực ngăn chặn làn sóng lây nhiễm với các quy định giãn cách xã hội nghiêm khắc, bao gồm cấm tụ tập từ 5 người trở lên ở khu vực thủ đô Seoul và vùng phụ cận, đồng thời đóng cửa các địa điểm du lịch trượt tuyết và đón năm mới nổi tiếng.

Chính phủ nước này đã kêu gọi người dân tuân thủ nghiêm túc các quy định phòng dịch, cảnh báo bất kỳ ai vi phạm sẽ bị phạt lên tới 3 triệu won (2.700 USD)./.  

>>Hàn Quốc dự định phát hành hơn 11 tỷ USD trái phiếu chính phủ vào tháng 1/2021​

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục