Hàn Quốc tưởng niệm 3 năm ngày xảy ra vụ chìm phà Sewol

15:07' - 16/04/2017
BNEWS Nhiều hoạt động đã diễn ra tại Hàn Quốc để tưởng niệm 3 năm ngày xảy ra thảm họa chìm phà Sewol.
Hàn Quốc tưởng niệm 3 năm ngày xảy ra vụ chìm phà Sewol. Ảnh: EPA/YONHAP

Ngày 16/4, người dân Hàn Quốc đã thực hiện nhiều hoạt động để đánh dấu dịp 3 năm ngày xảy ra vụ chìm phà Sewol, đồng thời kêu gọi phải tìm ra nguyên nhân chính xác của thảm họa lớn nhất trong thời bình ở nước này và ngăn ngừa lặp lại trường hợp tương tự.

Theo phóng viên TTXVN tại Hàn Quốc, trong bài phát biểu tại một sự kiện ở thủ đô Seoul nhằm nhấn mạnh tầm quan trọng của an toàn công cộng, Quyền Tổng thống kiêm Thủ tướng Hàn Quốc Hwang Kyo-ahn nêu rõ Chính phủ Hàn Quốc vẫn luôn ưu tiên việc tìm di hài của những người mất tích và sẽ thực hiện việc tìm kiếm trong xác chiếc phà một cách nhanh chóng và kỹ lưỡng.

Nhiều ứng cử viên tổng thống và chính đảng ở Hàn Quốc cũng bày tỏ hy vọng rằng nỗi đau của gia đình các nạn nhân sẽ được xoa dịu bằng những nỗ lực tìm ra sự thật sau thảm họa này và đưa những người phải chịu trách nhiệm về vụ trên ra tòa.

Một nhóm điều tra chung của các công tố viên và cảnh sát đưa ra kết luận vào tháng 10/2014 rằng chiếc phà bị chìm là do chở quá tải, bị thiết kế lại một cách bất hợp pháp và người điều khiển có kỹ năng yếu kém.

Tuy nhiên, vẫn xuất hiện nhiều lời đồn đoán vô căn cứ và dai dẳng khiến cho gia đình các nạn nhân tức giận và làm phức tạp thêm nỗ lực khắc phục hậu quả của thảm họa trên.

Ngày 16/4/2014, chiếc phà nặng 6.825 tấn này đã chìm ngoài khơi đảo Jindo, miền Nam Hàn Quốc, làm 304 người thiệt mạng, trong đó 9 người vẫn mất tích, hầu hết các nạn nhân đều là học sinh trung học phổ thông đang thực hiện chuyến dã ngoại./.

>>> Hàn Quốc tìm kiếm dưới đáy biển di hài nạn nhân sau khi phà Sewol được trục vớt

>>> Phà Sewol được đưa lên tàu chở về cảng

>>> Hàn Quốc tuyên án phạt tù Chủ tịch công ty điều hành phà Sewol

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục