Hàn Quốc và 6 nước họp trực tuyến bàn về hợp tác đối phó dịch COVID-19

17:13' - 12/05/2020
BNEWS Ngoại trưởng 7 nước ngày 11/5 đã tham gia cuộc họp trực tuyến bàn về hợp tác đối phó với đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 theo yêu cầu của Mỹ.

Ngoại trưởng 7 nước gồm Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Australia, Brazil, Ấn Độ và Israel ngày 11/5 (giờ địa phương) đã tham gia cuộc họp trực tuyến bàn về hợp tác đối phó với đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 theo yêu cầu của Mỹ.

Tham dự cuộc họp, Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Kang Kyung-hwa khẳng định sự cần thiết của việc chia sẻ thông tin liên quan đến dịch bệnh chính xác và nhanh chóng, đồng thời nhấn mạnh những đóng góp của Hàn Quốc vào nỗ lực chung của cộng đồng quốc tế nhằm vượt qua cuộc khủng hoảng COVID-19, như hỗ trợ và xuất khẩu vật tư y tế, chia sẻ kinh nghiệm phòng dịch.

Bà Kang Kyung-hwa cho rằng cộng đồng quốc tế cần chung tay thực hiện các nhiệm vụ chung hướng đến hồi sinh nền kinh tế, như đảm bảo đi lại giữa các quốc gia cho nhân viên các doanh nghiệp đang hoạt động ở nước ngoài, khôi phục mạng lưới giao thông vận tải, đồng thời đẩy mạnh nghiên cứu phát triển vắc-xin và thuốc điều trị COVID-19.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Morgan Ortagus cho biết lãnh đạo ngành ngoại giao các nước đã trao đổi về tầm quan trọng của hợp tác quốc tế, tính minh bạch và trách nhiệm trong công tác đối phó đại dịch COVID-19. Các bên cũng đồng thời tái khẳng định tầm quan trọng của hợp tác duy trì trật tự quốc tế, hướng đến ngăn chặn các khủng hoảng y tế trong tương lai.

Viết trên trang Twitter đánh giá về cuộc họp này với người đồng cấp các nước, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo nhấn mạnh pháp luật, tính minh bạch và trách nhiệm của cộng đồng là chìa khóa dẫn đến thành công chung./.

>>Nhật Bản bắt đầu cung cấp thuốc Remdesivir cho các bệnh viện

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục