Hàn Quốc và Mỹ hợp tác về thanh khoản ngoại hối

09:12' - 20/07/2022
BNEWS Hàn Quốc và Mỹ vừa nhất trí sẽ triển khai cung cấp thanh khoản ngoại hối, nếu cần, như một phần của nỗ lực hợp tác trong việc ổn định thị trường ngoại hối.
Hàn Quốc cũng bày tỏ sẵn sàng tham gia đề xuất giới hạn giá dầu của Nga, sau khi Bộ trưởng Tài chính Choo Kyung-ho và Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen hội đàm tại Seoul để thảo luận về các vấn đề kinh tế song phương và toàn cầu.

 
Hai Bộ trưởng nhất trí hợp tác chặt chẽ trong việc ổn định thị trường ngoại hối, theo Bộ Tài chính Hàn Quốc.

Hai bên "có khả năng thực hiện các hành động hợp tác khác nhau, chẳng hạn như thanh khoản ngoại hối, nếu cần". Động thái này dường như để ngỏ khả năng mở giao dịch hoán đổi tiền tệ giữa Hàn Quốc và Mỹ, nếu cần.

Sự bất ổn trên thị trường tài chính đã gia tăng khi nhu cầu đối với đồng USD tăng do Cục Dự trữ Liên bang (Fed) thắt chặt chính sách tiền tệ mạnh mẽ. Đồng won đã giảm hơn 9% so với đồng USD từ đầu năm đến nay.

Bộ trưởng Choo cho biết, các điều kiện thanh khoản ngoại tệ của Hàn Quốc hiện vẫn ổn định, nhưng chính phủ có kế hoạch điều chỉnh lại kế hoạch dự phòng để giải quyết tốt hơn các tình huống kinh tế khẩn cấp./.

>>>Các ngân hàng trung ương châu Á tìm cách củng cố đồng nội tệ suy yếu

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục