Hàn Quốc và UAE không đạt được thỏa thuận tăng chuyến bay giữa hai nước

15:57' - 08/08/2019
BNEWS Hàn Quốc đã không đạt được thỏa thuận về yêu cầu tăng chuyến bay của Các Tiểu Vương quốc Arập Thống nhất trong cuộc hội đàm hàng không diễn ra tại Abu Dhabi vào ngày 7/8 (giờ địa phương).

Bộ Địa chính và Giao thông Hàn Quốc ngày 8/8 cho biết đã không đạt được thỏa thuận về yêu cầu tăng chuyến bay của Các Tiểu Vương quốc Arập Thống nhất (UAE) trong cuộc hội đàm hàng không Hàn Quốc-UAE diễn ra tại Abu Dhabi vào ngày 7/8 (giờ địa phương).

Tại đây, hai bên đã trao đổi ý kiến về tình hình ngành hàng không và thảo luận chuyên sâu những tác động của yêu cầu tăng chuyến bay giữa hai nước của UAE. Tuy nhiên, do có nhiều ý kiến trái chiều, nên hai bên đã không thể đi đến thống nhất về vấn đề tăng chuyến bay.

Được biết, UAE đã yêu cầu tăng ít nhất gấp hai lần các chuyến bay tuyến Incheon-Abu Dhabi. Hiện tại, cả hãng hàng không Emirates của UAE và Korean Air của Hàn Quốc đang cùng khai thác tuyến Incheon- Abu Dhabi với tần suất 7 chuyến mỗi tuần.

Các hãng hàng không của Hàn Quốc như Korean Air, Asiana Airlines đều bày tỏ lo ngại rằng nếu yêu cầu tăng chuyến bay của UAE được chấp thuận, thì nhu cầu hành khách đi châu Âu của các hãng sẽ bị giảm đi đáng kể. Bởi khoảng 70% khách của các hãng hàng không UAE là khách đi nối tuyến tới châu Âu, nên khi số lượng chuyến bay tăng lên thì giá vé sẽ giảm, khả năng thu hút khách bay quá cảnh sẽ lớn hơn.

Một quan chức Bộ Địa chính và Giao thông Hàn Quốc khẳng định sẽ tiếp tục tổ chức hội đàm hàng không với UAE trong thời gian tới nhằm tìm ra phương án phát triển cùng có lợi./.

Xem thêm:

>>Trục trặc hệ thống check-in ảnh hưởng nhiều chuyến bay của British Airway

>>Nhiều hãng hàng không Hàn Quốc dừng khai thác đường bay tới Nhật Bản

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục