Hàng ăn uống, bán lẻ tăng gấp đôi lượt khách trong dịp Tết dương lịch 2021
Đặc biệt, đối tượng khách hàng tập trung vào nhóm gia đình và giới trẻ đã góp phần làm tăng sức mua cho nhiều đơn vị kinh doanh, nhà bán lẻ.
Trao đổi với phóng viên TTXVN, anh Huỳnh Thanh, chủ cửa hàng cà phê trên đường Nguyễn Gia Trí, quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, để phục vụ khách hàng trong dịp Tết Dương lịch 2021, cửa hàng đã tăng cường thêm đội ngũ nhân viên phục vụ so với ngày thường.Tuy nhiên, lượng khách hàng đến quán tăng mạnh vào những khung giờ cao điểm như buổi sáng hoặc buổi tối, nên đôi khi xuất hiện tình trạng hết chỗ trong thời gian ngắn.
Tương tự, anh Minh Hà, chủ cửa hàng trà sữa trên đường Điện Biên Phủ, Quận 3, Tp. Hồ Chí Minh cho hay, trong dịp Tết Dương lịch năm nay, khách hàng đến quán thường đi theo nhóm 3 - 7 người.Trong đó, có thể kể đông nhất vẫn là nhóm gia đình và giới trẻ gặp gỡ bạn bè, nên vào giờ cao điểm đơn vị kinh doanh phải "chạy" hết công sức để phục vụ khách hàng.
Tại Tp. Hồ Chí Minh, trong những năm gần đây, người tiêu dùng ngày càng nâng cao nhận thức về vệ sinh an toàn thực phẩm, nhất là biện pháp phòng chống dịch bệnh, nên dần dần hình thành thói quen tiêu dùng, mua sắm ở những địa điểm kinh doanh uy tín và có thương hiệu trên thị trường.Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến thương hiệu ẩm thực đã xây dựng thành công chuỗi được người dân ưu tiên lựa chọn như Phúc Long Coffee&Tea, Guta Cafe, The Coffee House, Passio Coffee...
Cụ thể, ở góc độ người tiêu dùng, chị Mai Trang, trú tại Quận 9, Tp. Hồ Chí Minh cho rằng, trong bối cảnh dịch COVID-19, gia đình không về quê nhưng cũng ngại đi du lịch, nên quyết định đến những trung tâm thương mại vui chơi và ăn uống tại một số thương hiệu nhà hàng uy tín.Trong dịp Tết Dương lịch năm nay, hầu hết các chuỗi nhà hàng ẩm thực đều thực hiện giảm giá hoặc kinh doanh combo (mua sắm theo trọn một gói) dành cho gia định hoặc khách hàng đi theo nhóm với giá ưu đãi.
"So với việc đi chợ và nấu ăn tại nhà, một combo dành cho gia đình 3-5 người tại các chuỗi nhà hàng không tốn kém chi phí hơn bao nhiêu.Bên cạnh đó, người tiêu dùng được phục vụ thực đơn phong phú đến từ các nước như Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan; hay đa dạng đặc sản vùng, miền trên cả nước", chị Mai Trang chia sẻ thêm.
Theo báo cáo nhanh của Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op), tại các siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.opSmile, Cheers và các trung tâm thương mại Sense City có tổng lượng khách hàng lên đến hơn 2 triệu lượt trong dịp Tết Dương lịch năm nay, đồng thời tăng gấp đôi so với ngày thường.Ở khung giờ 11 giờ 30 và 17 giờ 30, khu thực phẩm tươi sống, thực phẩm sơ chế và món chế biến nấu chín sẵn của siêu thị Co.opmart, Co.opXtra tập trung rất đông khách.
Những mặt hàng được người tiêu dùng lựa chọn nhiều là thịt gà nguyên con, đùi gà tỏi, cánh gà, thịt lợn, thịt bò, thủy hải sản, rau củ, quả; set menu thực phẩm sơ chế sẵn để nấu lẩu, gà nướng nguyên con …Ước tính những mặt hàng hóa phẩm, bánh kẹo đã tăng gần 30%; nước giải khát và thực phẩm công nghệ tăng 25%; mặt hàng thực phẩm tươi sống tăng gần gấp đôi...
Theo bà Hồ Thị Hồng Đào, Phó Giám đốc Marketing Saigon Co.op, dịp Tết Dương lịch 2021 rơi vào dịp cuối tuần và cộng hưởng với tình hình dịch bệnh được cơ quan chức năng kiểm soát tốt nên người dân cũng phấn khởi mua sắm ăn Lễ.Nhằm đón đầu đợt mua sắm này, hệ thống bán lẻ Saigon Co.op đã chuẩn bị lượng hàng hóa lớn và phối hợp với nhãn hàng giảm giá mạnh, tạo điều kiện cho bà con có thể mua sắm tiết kiệm.
Cùng với việc giảm giá hàng hóa, hệ thống siêu thị cũng hết sức chú ý thực hiện biện pháp đảm bảo môi trường mua sắm an toàn mùa dịch.
Đặc biệt, kéo dài hai tuần liên tục từ 1/1 đến 13/1, Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food được xem hệ thống siêu thị giảm giá dịp Tết Dương lịch quy mô nhất cả nước hiện nay.Hệ thống siêu thị đầu tư hàng trăm tỷ đồng phục vụ cho chương tình giảm giá hàng hóa. Trong đó, một số nhóm hàng hóa còn được siêu thị giảm giá 96% khi mua sản phẩm thứ 2 cùng loại.
Hòa trong không khí ưu đãi xuyên Tết, ở lĩnh vực khách sạn, Rex Sài Gòn - Một thành viên của Tổng công ty du lịch Sài Gòn, áp dụng chương trình ưu đãi đặc biệt về giá đến hết ngày 31/3/2021 cho tất cả hạng phòng nghỉ.Ngoài ra, Rex Sài Gòn còn giới thiệu bữa trưa vui vẻ với 10 combo món ăn trưa thay đổi theo ngày; cũng như ra mắt hai món nước mới, gồm: Trà trái cây hoa Atiso đỏ và Trà chanh hoa Đậu Biếc.
Hơn thế nữa, đại diện Rex Sài Gòn cho hay, góp thêm vào chương trình ngập tràn ưu đãi, khách sạn Rex sẽ giảm ngay 25% trên giá dịch vụ hội nghị trọn gói dành cho tất cả quý khách hàng.Đồng thời, khi khách hàng sử dụng dịch vụ tổ chức tiệc cưới có mức giá từ 6.500.000/bàn (chưa bao gồm thuế, phí) sẽ được áp dụng ưu đãi đặc biệt.
Theo Cục Thống kê Tp. Hồ Chí Minh, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng năm 2020 đạt 1.224.705 tỷ đồng, giảm 1,3% so với cùng kỳ năm trước.Xét theo ngành hoạt động, doanh thu bán lẻ hàng hóa năm 2020 đạt 759.714 tỷ đồng (chiếm 62% tổng mức và tăng 11,9% so với cùng kỳ năm trước); doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống đạt 77.111 tỷ đồng (chiếm 6,3% tổng mức và giảm 33,8%); doanh thu du lịch lữ hành đạt 7.401 tỷ đồng (chiếm 0,6% và giảm đến 76,7%); doanh thu dịch vụ khác đạt 380.479 tỷ đồng (chiếm 31% và giảm 8% so với cùng kỳ).
Khách quốc tế đến Tp. Hồ Chí Minh trong năm 2020 đạt 1,3 triệu lượt người, giảm 84,8% so với cùng kỳ năm trước. Còn khách du lịch nội địa đến thành phố trong năm 2020 ước tính đạt 15 triệu lượt người, giảm 54,2% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, theo doanh nghiệp, nhà bán lẻ trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh, dự báo trong quý I/2021, sức mua trên thị trường thành phố sẽ tăng mạnh nhờ vào những chương trình kích cầu tiêu dùng, du lịc...Bên cạnh đó, vào thời điểm chào đón Tết Nguyên đán hàng năm luôn là giai đoạn người dân có nhu cầu mua sắm, tiêu dùng cao, nên hầu hết doanh nghiệp, nhà bán lẻ không ngừng nỗ lực chuẩn bị sẵn sàng nguồn cung hàng hóa, dịch vụ và chủ động nắm bắt cơ hội tăng doanh số trong dịp này ./.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Lượng khách về quê ăn Tết Dương lịch 2021 tại các bến xe tăng nhẹ
18:48' - 31/12/2020
Đại diện các bến xe đều khẳng định, các bến đã sẵn sàng phục vụ người dân về quê ăn Tết Dương lịch.
-
Đời sống
Điểm bắn pháo hoa dịp Tết Dương lịch 2021 tại Hà Nội
10:46' - 31/12/2020
Tết dương lịch 2021, thành phố Hà Nội sẽ tổ chức bắn pháo hoa tầm cao tại ba điểm là hồ Gươm, công viên Thống Nhất và sân vận động Mỹ Đình.
-
Hàng hoá
Nhà bán lẻ liên tục "chạy" khuyến mãi đón Tết Dương lịch 2021
15:12' - 30/12/2020
Hầu hết trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng thời trang... trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh đều treo biển khuyến mãi, giảm giá cho khách hàng từ 10-70%, tùy theo sản phẩm.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Kiên Giang mở lối tiêu thụ OCOP: Đa kênh, đa thị trường
21:01' - 30/06/2025
Kiên Giang hỗ trợ các chủ thể sản xuất OCOP tham gia các hội chợ, sự kiện quảng bá, xúc tiến du lịch; tăng cường hướng dẫn và khuyến khích các chủ thể OCOP đưa sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử.
-
Thị trường
6 tháng, xuất khẩu nông lâm thủy sản ước tăng trên 14%
15:35' - 30/06/2025
Các nhóm mặt hàng tiếp tục đà tăng trưởng là cà phê, cao su, hạt tiêu, hạt điều, chăn nuôi, thủy sản, gỗ và sản phẩm gỗ.
-
Thị trường
“Lá chắn kép” cho an toàn thực phẩm
10:12' - 30/06/2025
Một con tem QR nhỏ trên miếng thịt trong siêu thị ở Tokyo hay Seoul có thể dẫn người tiêu dùng lần ngược lại hành trình từ trang trại, cơ sở giết mổ, đến kết quả kiểm nghiệm vi sinh và hóa chất.
-
Thị trường
Giá lúa tăng nhẹ khi giao dịch trầm lắng, nguồn cung cao
10:49' - 29/06/2025
Trong tuần qua, giá một số loại lúa ở Đồng bằng sông Cửu Long nhích nhẹ. Trong khi đó, hoạt động giao dịch vẫn trầm lắng và nguồn cung cao vẫn là sức ép với gạo Việt Nam.
-
Thị trường
Thuế cao không cản nổi cơn khát gạo của Nhật Bản
07:30' - 29/06/2025
Theo dữ liệu của Chính phủ Nhật Bản, để ứng phó với giá gạo trong nước leo thang, lượng gạo nhập khẩu vào Nhật Bản trong tháng 5/2025 đã lần đầu tiên vượt ngưỡng 10.000 tấn.
-
Thị trường
Triển khai Chương trình Khuyến mại tập trung Hà Nội năm 2025
14:31' - 27/06/2025
Ngày 27/6, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức họp báo triển khai Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2025.
-
Thị trường
Cơ hội tiếp cận thị trường Halal toàn cầu
18:18' - 26/06/2025
Chỉ kết nối và kết nối sâu hơn nữa mới có thể hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam lớn mạnh, phát triển và thâm nhập thị trường Halal toàn cầu.
-
Thị trường
Nỗ lực bình ổn giá gạo tại Nhật Bản: Tin vui xen lẫn nỗi lo
17:22' - 26/06/2025
Dữ liệu từ Bộ Nông nghiệp Nhật Bản cho thấy giá trung bình của một túi gạo 5kg đã giảm xuống 3.920 yen (khoảng 27,03 USD) trong tuần kết thúc vào ngày 15/6.
-
Thị trường
Gạo Việt Nam tại Nhật Bản: Từ “hiện diện” đến sự công nhận của người tiêu dùng
15:47' - 26/06/2025
Hàng nghìn tấn gạo mang thương hiệu A An vào Nhật Bản không chỉ là thành tích xuất khẩu, mà là minh chứng cho tiềm năng phát triển thương hiệu gạo Việt vào thị trường này.