Hàng ăn uống, bán lẻ tăng gấp đôi lượt khách trong dịp Tết dương lịch 2021
Đặc biệt, đối tượng khách hàng tập trung vào nhóm gia đình và giới trẻ đã góp phần làm tăng sức mua cho nhiều đơn vị kinh doanh, nhà bán lẻ.
Trao đổi với phóng viên TTXVN, anh Huỳnh Thanh, chủ cửa hàng cà phê trên đường Nguyễn Gia Trí, quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, để phục vụ khách hàng trong dịp Tết Dương lịch 2021, cửa hàng đã tăng cường thêm đội ngũ nhân viên phục vụ so với ngày thường.Tuy nhiên, lượng khách hàng đến quán tăng mạnh vào những khung giờ cao điểm như buổi sáng hoặc buổi tối, nên đôi khi xuất hiện tình trạng hết chỗ trong thời gian ngắn.
Tương tự, anh Minh Hà, chủ cửa hàng trà sữa trên đường Điện Biên Phủ, Quận 3, Tp. Hồ Chí Minh cho hay, trong dịp Tết Dương lịch năm nay, khách hàng đến quán thường đi theo nhóm 3 - 7 người.Trong đó, có thể kể đông nhất vẫn là nhóm gia đình và giới trẻ gặp gỡ bạn bè, nên vào giờ cao điểm đơn vị kinh doanh phải "chạy" hết công sức để phục vụ khách hàng.
Tại Tp. Hồ Chí Minh, trong những năm gần đây, người tiêu dùng ngày càng nâng cao nhận thức về vệ sinh an toàn thực phẩm, nhất là biện pháp phòng chống dịch bệnh, nên dần dần hình thành thói quen tiêu dùng, mua sắm ở những địa điểm kinh doanh uy tín và có thương hiệu trên thị trường.Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến thương hiệu ẩm thực đã xây dựng thành công chuỗi được người dân ưu tiên lựa chọn như Phúc Long Coffee&Tea, Guta Cafe, The Coffee House, Passio Coffee...
Cụ thể, ở góc độ người tiêu dùng, chị Mai Trang, trú tại Quận 9, Tp. Hồ Chí Minh cho rằng, trong bối cảnh dịch COVID-19, gia đình không về quê nhưng cũng ngại đi du lịch, nên quyết định đến những trung tâm thương mại vui chơi và ăn uống tại một số thương hiệu nhà hàng uy tín.Trong dịp Tết Dương lịch năm nay, hầu hết các chuỗi nhà hàng ẩm thực đều thực hiện giảm giá hoặc kinh doanh combo (mua sắm theo trọn một gói) dành cho gia định hoặc khách hàng đi theo nhóm với giá ưu đãi.
"So với việc đi chợ và nấu ăn tại nhà, một combo dành cho gia đình 3-5 người tại các chuỗi nhà hàng không tốn kém chi phí hơn bao nhiêu.Bên cạnh đó, người tiêu dùng được phục vụ thực đơn phong phú đến từ các nước như Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan; hay đa dạng đặc sản vùng, miền trên cả nước", chị Mai Trang chia sẻ thêm.
Theo báo cáo nhanh của Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op), tại các siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.opSmile, Cheers và các trung tâm thương mại Sense City có tổng lượng khách hàng lên đến hơn 2 triệu lượt trong dịp Tết Dương lịch năm nay, đồng thời tăng gấp đôi so với ngày thường.Ở khung giờ 11 giờ 30 và 17 giờ 30, khu thực phẩm tươi sống, thực phẩm sơ chế và món chế biến nấu chín sẵn của siêu thị Co.opmart, Co.opXtra tập trung rất đông khách.
Những mặt hàng được người tiêu dùng lựa chọn nhiều là thịt gà nguyên con, đùi gà tỏi, cánh gà, thịt lợn, thịt bò, thủy hải sản, rau củ, quả; set menu thực phẩm sơ chế sẵn để nấu lẩu, gà nướng nguyên con …Ước tính những mặt hàng hóa phẩm, bánh kẹo đã tăng gần 30%; nước giải khát và thực phẩm công nghệ tăng 25%; mặt hàng thực phẩm tươi sống tăng gần gấp đôi...
Theo bà Hồ Thị Hồng Đào, Phó Giám đốc Marketing Saigon Co.op, dịp Tết Dương lịch 2021 rơi vào dịp cuối tuần và cộng hưởng với tình hình dịch bệnh được cơ quan chức năng kiểm soát tốt nên người dân cũng phấn khởi mua sắm ăn Lễ.Nhằm đón đầu đợt mua sắm này, hệ thống bán lẻ Saigon Co.op đã chuẩn bị lượng hàng hóa lớn và phối hợp với nhãn hàng giảm giá mạnh, tạo điều kiện cho bà con có thể mua sắm tiết kiệm.
Cùng với việc giảm giá hàng hóa, hệ thống siêu thị cũng hết sức chú ý thực hiện biện pháp đảm bảo môi trường mua sắm an toàn mùa dịch.
Đặc biệt, kéo dài hai tuần liên tục từ 1/1 đến 13/1, Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food được xem hệ thống siêu thị giảm giá dịp Tết Dương lịch quy mô nhất cả nước hiện nay.Hệ thống siêu thị đầu tư hàng trăm tỷ đồng phục vụ cho chương tình giảm giá hàng hóa. Trong đó, một số nhóm hàng hóa còn được siêu thị giảm giá 96% khi mua sản phẩm thứ 2 cùng loại.
Hòa trong không khí ưu đãi xuyên Tết, ở lĩnh vực khách sạn, Rex Sài Gòn - Một thành viên của Tổng công ty du lịch Sài Gòn, áp dụng chương trình ưu đãi đặc biệt về giá đến hết ngày 31/3/2021 cho tất cả hạng phòng nghỉ.Ngoài ra, Rex Sài Gòn còn giới thiệu bữa trưa vui vẻ với 10 combo món ăn trưa thay đổi theo ngày; cũng như ra mắt hai món nước mới, gồm: Trà trái cây hoa Atiso đỏ và Trà chanh hoa Đậu Biếc.
Hơn thế nữa, đại diện Rex Sài Gòn cho hay, góp thêm vào chương trình ngập tràn ưu đãi, khách sạn Rex sẽ giảm ngay 25% trên giá dịch vụ hội nghị trọn gói dành cho tất cả quý khách hàng.Đồng thời, khi khách hàng sử dụng dịch vụ tổ chức tiệc cưới có mức giá từ 6.500.000/bàn (chưa bao gồm thuế, phí) sẽ được áp dụng ưu đãi đặc biệt.
Theo Cục Thống kê Tp. Hồ Chí Minh, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng năm 2020 đạt 1.224.705 tỷ đồng, giảm 1,3% so với cùng kỳ năm trước.Xét theo ngành hoạt động, doanh thu bán lẻ hàng hóa năm 2020 đạt 759.714 tỷ đồng (chiếm 62% tổng mức và tăng 11,9% so với cùng kỳ năm trước); doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống đạt 77.111 tỷ đồng (chiếm 6,3% tổng mức và giảm 33,8%); doanh thu du lịch lữ hành đạt 7.401 tỷ đồng (chiếm 0,6% và giảm đến 76,7%); doanh thu dịch vụ khác đạt 380.479 tỷ đồng (chiếm 31% và giảm 8% so với cùng kỳ).
Khách quốc tế đến Tp. Hồ Chí Minh trong năm 2020 đạt 1,3 triệu lượt người, giảm 84,8% so với cùng kỳ năm trước. Còn khách du lịch nội địa đến thành phố trong năm 2020 ước tính đạt 15 triệu lượt người, giảm 54,2% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, theo doanh nghiệp, nhà bán lẻ trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh, dự báo trong quý I/2021, sức mua trên thị trường thành phố sẽ tăng mạnh nhờ vào những chương trình kích cầu tiêu dùng, du lịc...Bên cạnh đó, vào thời điểm chào đón Tết Nguyên đán hàng năm luôn là giai đoạn người dân có nhu cầu mua sắm, tiêu dùng cao, nên hầu hết doanh nghiệp, nhà bán lẻ không ngừng nỗ lực chuẩn bị sẵn sàng nguồn cung hàng hóa, dịch vụ và chủ động nắm bắt cơ hội tăng doanh số trong dịp này ./.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Lượng khách về quê ăn Tết Dương lịch 2021 tại các bến xe tăng nhẹ
18:48' - 31/12/2020
Đại diện các bến xe đều khẳng định, các bến đã sẵn sàng phục vụ người dân về quê ăn Tết Dương lịch.
-
Đời sống
Điểm bắn pháo hoa dịp Tết Dương lịch 2021 tại Hà Nội
10:46' - 31/12/2020
Tết dương lịch 2021, thành phố Hà Nội sẽ tổ chức bắn pháo hoa tầm cao tại ba điểm là hồ Gươm, công viên Thống Nhất và sân vận động Mỹ Đình.
-
Hàng hoá
Nhà bán lẻ liên tục "chạy" khuyến mãi đón Tết Dương lịch 2021
15:12' - 30/12/2020
Hầu hết trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng thời trang... trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh đều treo biển khuyến mãi, giảm giá cho khách hàng từ 10-70%, tùy theo sản phẩm.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
TH đồng hành trong giai đoạn "nước rút" cuối năm
09:54' - 05/12/2025
TH không ngừng nỗ lực để mang đến những sản phẩm tự nhiên, an toàn và giàu dinh dưỡng – đồng hành cùng bạn trong giai đoạn nước rút cuối năm để giữ cơ thể khỏe mạnh.
-
Thị trường
Lựa chọn nguồn nước sạch - ưu tiên hàng đầu của cha mẹ hiện đại
17:34' - 04/12/2025
TH true WATER được sản xuất từ mạch ngầm núi lửa triệu năm tại Núi Tiên (Nghệ An), được bao bọc trong lớp đá bazan nên có độ tinh khiết và ngọt lành.
-
Thị trường
250 gian hàng tham gia Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc - Ninh Bình
21:51' - 03/12/2025
Tối 3/12, Sở Công Thương Ninh Bình phối hợp với Cục Đổi mới sáng tạo, chuyển đổi xanh và Khuyến công (Bộ Công Thương) tổ chức Lễ khai mạc Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc - Ninh Bình năm 2025.
-
Thị trường
Hà Nội khai mạc Hội chợ trái cây, nông sản an toàn
21:45' - 03/12/2025
Tối 3/12, tại phố Văn Tân, Khu đô thị Tây Nam Linh Đàm, phường Hoàng Liệt (Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội đã khai Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2025.
-
Thị trường
11 tháng, xuất khẩu nông lâm thủy sản đạt trên 64 tỷ USD, vượt kỷ lục năm 2024
12:34' - 03/12/2025
Các mặt hàng nông sản có xu hướng tăng trưởng tích cực, cà phê, rau quả, hạt điều và hạt tiêu đều ghi nhận mức mở rộng đáng kể về giá trị xuất khẩu.
-
Thị trường
Lượng người mua sắm và doanh số trực tuyến lập kỷ lục trong tuần lễ Cyber Week
11:12' - 03/12/2025
Người tiêu dùng Mỹ đã chi 14,25 tỷ USD trong ngày Cyber Monday, qua đó đẩy tổng doanh số bán hàng trực tuyến trong dịp cuối tuần Lễ Tạ ơn lên mức 44,2 tỷ USD.
-
Thị trường
Công bố Top 10 và 5 công ty uy tín ngành du lịch, khách sạn, vận tải hành khách
17:21' - 01/12/2025
Theo Vietnam Report, năm 2025, thị trường du lịch, khách sạn duy trì đà phục hồi, thậm chí, tăng trưởng mạnh. Trong 10 tháng, Việt Nam đón gần 17,2 triệu lượt khách quốc tế, tăng 21,5% so với cùng kỳ
-
Thị trường
Đưa hàng Việt vượt đường xa tới vùng biên An Giang
10:20' - 01/12/2025
Không chỉ dừng lại ở bán lẻ, ông Tạ Minh Sơn còn là người tích cực lan tỏa phong trào "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tại vùng biên giới, vùng sâu, vùng xa khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
-
Thị trường
OPEC+ nhất trí giữ nguyên mức sản lượng dầu thô đến hết tháng 12/2026
08:22' - 01/12/2025
Ngày 30/11, Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh, còn gọi là OPEC+, đã nhất trí giữ nguyên mức sản lượng dầu thô của toàn nhóm đến hết tháng 12/2026.

Người tiêu dùng mua sắm tại hệ thống siêu thị Saigon Co.op Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: TTXVN