Lượng khách về quê ăn Tết Dương lịch 2021 tại các bến xe tăng nhẹ

18:48' - 31/12/2020
BNEWS Đại diện các bến xe đều khẳng định, các bến đã sẵn sàng phục vụ người dân về quê ăn Tết Dương lịch.
Chiều 31/12, phóng viên có mặt tại các bến xe Hà Nội ghi nhận tình hình phục vụ hành khách về quê ăn Tết Dương lịch 2021. Tại các bến Giáp Bát, Nước Ngầm phóng viên ghi nhận không xảy ra ùn ứ tại bến do số lượng hành khách tăng không nhiều.

Đại diện các bến xe đều khẳng định, các bến đã sẵn sàng phục vụ người dân về quê ăn Tết Dương lịch. Trong trường hợp có tăng đột biến, lãnh đạo bến sẽ xin phép Sở Giao thông Vận tải để cho xe tăng cường ngay

Trao đổi với phóng viên TTXVN, ông Nguyễn Tất Thành, Giám đốc bến xe Giáp Bát cho biết, ngày 31/12, theo thống kê nhanh của bến, lượng khách về bến tăng khoảng 15-20% so với ngày thường. Bến đã chủ động phối hợp với các đơn vị chức năng để đảm bảo an toàn, an ninh trong bến cũng như sẵn sàng có kế hoạch giải tỏa hành khách nếu hành khách về đông.

Tại bến xe Nước Ngầm, đây là đơn vị đang quản lý khá nhiều tuyến đường dài nên lượng khách về chiều 31/12 khá đông. Theo quan sát của phóng viên, mặc dù lượng khách về bến nhiều nhưng việc duy trì trật tự trong bến vẫn được đảm bảo.

Đại diện bến xe Nước Ngầm thông tin, dự kiến các tuyến có khả năng đông vào tối 31/12 hoặc ngày 1/1/2012 là tuyến đi Nghệ An, Hà Tĩnh, Hải Phòng. Do đó bến xe huy động các đơn vị vận tải chạy trên tuyến cam kết không được nghỉ vào các ngày này để giải tỏa khách.

Trong khi đó, lượng khách dồn về bến xe Mỹ Đình chiều 31/12 cũng không đông. Đại diện bến xe Mỹ Đình cho hay, do dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp nên tâm lý người dân cũng ngại di chuyển. Tuy nhiên, bến đã lên kế hoạch để sẵn sàng phục vụ hành khách về quê ăn tết Dương lịch, đồng thời đảm bảo tình hình trật tự trong và ngoài bến cũng như giải tỏa hành khách nếu có hiện tượng ù ứ khách.

Ông Nguyễn Anh Toàn, Giám đốc Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội cho biết, các phương tiện vận tải trên các bến đang hoạt động với bình quân khoảng 50% hệ số trọng tải phương tiện. Vì vậy, lượng xe cơ bản vẫn đáp ứng được nhu cầu đi lại của hành khách. Tuy nhiên, đối với một số tuyến như: Quảng Ninh, Thanh Hoá, Thái Bình, Sơn La, Lào Cai… có thể xảy ra tình trạng ùn cục bộ vào từng thời điểm song lượng xe trên tuyến và xe dự phòng tăng cường vẫn có khả năng vận chuyển hết khách trong ngày, nhất là trong các ngày cao điểm Tết Dương lịch.

“Lượng xe dự phòng tăng cường cho cả đợt cao điểm của cả Tết Dương lịch và Âm lịch là 2.030 xe; trong đó, Bến xe Giáp Bát dự phòng tăng cường 905 xe; Bến xe Gia Lâm dự phòng tăng cường 290 xe và Bến xe Mỹ Đình dự phòng tăng cường 835 xe. Ngoài ra, các tuyến buýt kế cận với tần suất cao cũng làm giảm tải lượng hành khách liên tỉnh đi các tuyến đường ngắn", ông Nguyễn Văn Toàn cho hay.

Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội yêu cầu, các bến xe triển khai tăng cường huy động 100% cán bộ công nhân viên đi làm trong đợt cao điểm phục vụ Tết. Tăng cường lực lượng tuần tra, ứng trực đảm bảo tốt an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và an toàn phòng chống cháy nổ.

Cùng đó, phục vụ hành khách chu đáo, thuận lợi, an toàn, văn minh, lịch sự, giải tỏa hết khách đi trong ngày. Đảm bảo không để xảy ra ùn tắc cục bộ. Kiểm tra thể lệ vận tải các xe ô tô hoạt động theo quy định, đảm bảo an toàn cho từng chuyến xe xuất bến./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục