Hãng bán lẻ trang sức Pandora lạc quan trước mùa Giáng sinh

08:00' - 17/11/2023
BNEWS Công ty đang bước vào thời điểm quan trọng nhất trong năm khi mọi người chi tiêu ít hơn cho phân khúc hàng cao cấp, nhưng các sản phẩm Pandora vẫn thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng.

Chuỗi bán lẻ trang sức Đan Mạch Pandora ngày càng lạc quan về hoạt động kinh doanh trước mùa Giáng sinh quan trọng, trái với xu hướng doanh số bán hàng chậm chạp của các hãng xa xỉ phẩm.

Giám đốc điều hành Pandora Alexander Lacik cho biết Pandora dự kiến kết thúc năm 2023 với kết quả kinh doanh tích cực nhờ việc công ty tự định vị là thương hiệu bán hàng “xa xỉ dễ tiếp cận” và nằm ở phân khúc thấp hơn trong số các hãng bán lẻ xa xỉ khác.

Pandora đã nâng dự báo doanh thu cả năm từ mức tăng trưởng tự thân 2-5% lên 5-6%. Theo đó, tăng trưởng tự thân trong quý IV/2023, bao gồm cả giai đoạn Giáng sinh quan trọng, sẽ ở mức 7%, cao hơn mức dự báo tăng 5,5% mà các nhà phân tích đưa ra. Tăng trưởng tự thân là tốc độ tăng trưởng mà một công ty có thể đạt được bằng cách tăng sản lượng và doanh thu bán hàng.

Trả lời phỏng vấn Financial Times, ông Alexander Lacik cho biết công ty đang bước vào thời điểm quan trọng nhất trong năm khi mọi người chi tiêu ít hơn cho phân khúc hàng cao cấp, nhưng các sản phẩm Pandora vẫn thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng.

Sự bùng nổ nhu cầu xa xỉ phẩm trong thời gian đại dịch kéo dài đã kết thúc trong những tháng gần đây, khi tốc độ tăng trưởng doanh số bán hàng chậm lại do khách hàng giảm chi tiêu.

Sau khi Pandora công bố kết quả kinh doanh quý III/2023 vào đầu tháng này, các nhà phân tích hàng xa xỉ tại Citi cho biết Pandora là công ty duy nhất trong lĩnh vực xa xỉ phẩm ghi nhận mức tăng trưởng trong quý này.

Hãng này đã ra mắt những viên kim cương do phòng thí nghiệm sản xuất để cạnh tranh với các thương hiệu xa xỉ đắt tiền hơn, cũng như đưa ra các mẫu vòng tay và hạt trang trí theo sự kiện.

Pandora là một trong những hãng trang sức lớn nhất thế giới tính theo số lượng bán ra. Kết quả của quý III/2023 đạt được một phần nhờ sức chi tiêu gia tăng của người dân, khi mọi người ở nhà hoặc đi du lịch trong nước và dùng tiền tiết kiệm để mua trang sức.

Bên cạnh đó, Pandora cũng đẩy mạnh đầu tư quảng cáo nhờ những nhân vật nổi tiếng như diễn viên Pamela Anderson, giúp gia tăng lượt tìm kiếm trên Google và TikTok, đồng thời tăng sự hiện diện khi doanh số bán hàng tăng ở Mỹ và châu Âu.

Cổ phiếu của Pandora đã tăng gần 70% trong năm qua, nhưng vẫn thấp hơn mức đỉnh ghi nhận vào tháng 11/2021.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục