Hãng bán lẻ trang sức Pandora lạc quan trước mùa Giáng sinh
Chuỗi bán lẻ trang sức Đan Mạch Pandora ngày càng lạc quan về hoạt động kinh doanh trước mùa Giáng sinh quan trọng, trái với xu hướng doanh số bán hàng chậm chạp của các hãng xa xỉ phẩm.
Giám đốc điều hành Pandora Alexander Lacik cho biết Pandora dự kiến kết thúc năm 2023 với kết quả kinh doanh tích cực nhờ việc công ty tự định vị là thương hiệu bán hàng “xa xỉ dễ tiếp cận” và nằm ở phân khúc thấp hơn trong số các hãng bán lẻ xa xỉ khác. Pandora đã nâng dự báo doanh thu cả năm từ mức tăng trưởng tự thân 2-5% lên 5-6%. Theo đó, tăng trưởng tự thân trong quý IV/2023, bao gồm cả giai đoạn Giáng sinh quan trọng, sẽ ở mức 7%, cao hơn mức dự báo tăng 5,5% mà các nhà phân tích đưa ra. Tăng trưởng tự thân là tốc độ tăng trưởng mà một công ty có thể đạt được bằng cách tăng sản lượng và doanh thu bán hàng. Trả lời phỏng vấn Financial Times, ông Alexander Lacik cho biết công ty đang bước vào thời điểm quan trọng nhất trong năm khi mọi người chi tiêu ít hơn cho phân khúc hàng cao cấp, nhưng các sản phẩm Pandora vẫn thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng. Sự bùng nổ nhu cầu xa xỉ phẩm trong thời gian đại dịch kéo dài đã kết thúc trong những tháng gần đây, khi tốc độ tăng trưởng doanh số bán hàng chậm lại do khách hàng giảm chi tiêu. Sau khi Pandora công bố kết quả kinh doanh quý III/2023 vào đầu tháng này, các nhà phân tích hàng xa xỉ tại Citi cho biết Pandora là công ty duy nhất trong lĩnh vực xa xỉ phẩm ghi nhận mức tăng trưởng trong quý này. Hãng này đã ra mắt những viên kim cương do phòng thí nghiệm sản xuất để cạnh tranh với các thương hiệu xa xỉ đắt tiền hơn, cũng như đưa ra các mẫu vòng tay và hạt trang trí theo sự kiện. Pandora là một trong những hãng trang sức lớn nhất thế giới tính theo số lượng bán ra. Kết quả của quý III/2023 đạt được một phần nhờ sức chi tiêu gia tăng của người dân, khi mọi người ở nhà hoặc đi du lịch trong nước và dùng tiền tiết kiệm để mua trang sức. Bên cạnh đó, Pandora cũng đẩy mạnh đầu tư quảng cáo nhờ những nhân vật nổi tiếng như diễn viên Pamela Anderson, giúp gia tăng lượt tìm kiếm trên Google và TikTok, đồng thời tăng sự hiện diện khi doanh số bán hàng tăng ở Mỹ và châu Âu. Cổ phiếu của Pandora đã tăng gần 70% trong năm qua, nhưng vẫn thấp hơn mức đỉnh ghi nhận vào tháng 11/2021.- Từ khóa :
- pandora
- trang sức
- xa xỉ phẩm
- giáng sinh
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Pandora Đan Mạch đầu tư 100 triệu USD chế tác trang sức tại Bình Dương
19:10' - 12/05/2022
Chiều 12/5, Pandora (Đan Mạch) và Công ty Liên doanh Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore (VSIP) đã ký hợp tác đầu tư xây dựng nhà máy tại Khu công nghiệp VSIP III, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.
-
Chuyển động DN
Pandora không có ý định góp mặt tại các sàn thương mại điện tử lớn
17:40' - 02/12/2021
Hơn 2.600 cửa hàng thực tế của Pandora vẫn đóng vai trò cốt lõi trong hoạt động kinh doanh của hãng và vẫn chiếm 75% doanh thu toàn cầu.
-
Kinh tế Thế giới
Hồ sơ Pandora - "Cơn sóng thần" đe dọa giới siêu giàu
15:57' - 05/10/2021
Hàng triệu tài liệu bị rò rỉ, được "Hồ sơ Pandora" tập hợp đã tiết lộ những bí mật tài chính của nhiều nhà lãnh đạo thế giới, tỷ phú và những người nổi tiếng tại các "thiên đường thuế".
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp Trung Quốc không từ bỏ thị trường Mỹ
20:14'
Với nhiều doanh nghiệp Trung Quốc, Mỹ là thị thị trường lớn nhất, ngang hàng với "quê mẹ" Trung Quốc.
-
Doanh nghiệp
Chuyển đổi số ngành điện: Hiệu quả từ thực tiễn
19:45'
Với lộ trình rõ ràng, phương pháp tiếp cận hợp lý, ngành điện lực đang từng bước đưa cuộc sống số đến gần hơn với mọi tầng lớp nhân dân – từ người dân phố thị đến bà con nông thôn.
-
Doanh nghiệp
Hầu hết các phụ tải bị gián đoạn do bão số 1 đã được khôi phục cấp điện
18:48'
Ngày 12/6, Công ty Vận hành Hệ thống điện và Thị trường điện Quốc gia (NSMO) vừa có thông tin về diễn biến và tác động của của cơn bão số 1 (WUTIP) đến hệ thống điện khu vực miền Trung.
-
Doanh nghiệp
PVFCCo - Phú Mỹ và PVOIL hợp tác đưa ra thị trường dung dịch làm sạch khí thải động cơ diesel
18:17'
PVFCCo - Phú Mỹ và PVOIL vừa ký thoả thuận hợp tác chiến lược, trong đó có việc đưa ra thị trường dung dịch làm sạch khí thải động cơ diesel.
-
Doanh nghiệp
Cảnh báo mạo danh Tổng công ty Điện lực miền Bắc trên Tiktok để lừa đảo
17:27'
Thời gian gần đây, trên nền tảng video và mạng xã hội TikTok xuất hiện một số tài khoản mạo danh Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC).
-
Doanh nghiệp
PTC3 đảm bảo vận hành an toàn lưới điện mùa khô
22:26' - 11/06/2025
PTC3 đã triển khai quyết liệt nhiều giải pháp quản lý vận hành, đảm bảo lưới điện truyền tải Quốc gia hoạt động an toàn, liên tục trong mùa khô năm 2025.
-
Doanh nghiệp
TikTok Shop cán mốc 20 triệu đơn hàng
14:54' - 11/06/2025
Kết thúc chiến dịch "Sale Vui Sinh Nhật" mừng kỷ niệm 3 năm hoạt động tại Việt Nam, TikTok Shop ghi nhận bán ra hơn 20 triệu đơn hàng, tăng trưởng 46% so chương trình năm 2024.
-
Doanh nghiệp
Cơ hội vàng để doanh nghiệp Việt Nam mở rộng thị phần xuất khẩu gạo
09:13' - 11/06/2025
Trong bối cảnh Canada đang tìm cách đa dạng hóa nguồn cung và giảm phụ thuộc vào một đối tác duy nhất như Mỹ, đây là cơ hội vàng để các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng thị phần xuất khẩu gạo.
-
Doanh nghiệp
Đèo Cả tập trung phát triển dự án giao thông trọng điểm và hạ tầng đường sắt
16:57' - 10/06/2025
Tập đoàn Đèo Cả bổ sung lĩnh vực đầu tư với các dự án đường sắt tốc độ cao, metro, sân bay, cơ điện…, với tổng giá trị các dự án dự kiến khoảng 15.000 tỷ đồng.