Hãng bán lẻ trang sức Pandora lạc quan trước mùa Giáng sinh
Chuỗi bán lẻ trang sức Đan Mạch Pandora ngày càng lạc quan về hoạt động kinh doanh trước mùa Giáng sinh quan trọng, trái với xu hướng doanh số bán hàng chậm chạp của các hãng xa xỉ phẩm.
Giám đốc điều hành Pandora Alexander Lacik cho biết Pandora dự kiến kết thúc năm 2023 với kết quả kinh doanh tích cực nhờ việc công ty tự định vị là thương hiệu bán hàng “xa xỉ dễ tiếp cận” và nằm ở phân khúc thấp hơn trong số các hãng bán lẻ xa xỉ khác. Pandora đã nâng dự báo doanh thu cả năm từ mức tăng trưởng tự thân 2-5% lên 5-6%. Theo đó, tăng trưởng tự thân trong quý IV/2023, bao gồm cả giai đoạn Giáng sinh quan trọng, sẽ ở mức 7%, cao hơn mức dự báo tăng 5,5% mà các nhà phân tích đưa ra. Tăng trưởng tự thân là tốc độ tăng trưởng mà một công ty có thể đạt được bằng cách tăng sản lượng và doanh thu bán hàng. Trả lời phỏng vấn Financial Times, ông Alexander Lacik cho biết công ty đang bước vào thời điểm quan trọng nhất trong năm khi mọi người chi tiêu ít hơn cho phân khúc hàng cao cấp, nhưng các sản phẩm Pandora vẫn thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng. Sự bùng nổ nhu cầu xa xỉ phẩm trong thời gian đại dịch kéo dài đã kết thúc trong những tháng gần đây, khi tốc độ tăng trưởng doanh số bán hàng chậm lại do khách hàng giảm chi tiêu. Sau khi Pandora công bố kết quả kinh doanh quý III/2023 vào đầu tháng này, các nhà phân tích hàng xa xỉ tại Citi cho biết Pandora là công ty duy nhất trong lĩnh vực xa xỉ phẩm ghi nhận mức tăng trưởng trong quý này. Hãng này đã ra mắt những viên kim cương do phòng thí nghiệm sản xuất để cạnh tranh với các thương hiệu xa xỉ đắt tiền hơn, cũng như đưa ra các mẫu vòng tay và hạt trang trí theo sự kiện. Pandora là một trong những hãng trang sức lớn nhất thế giới tính theo số lượng bán ra. Kết quả của quý III/2023 đạt được một phần nhờ sức chi tiêu gia tăng của người dân, khi mọi người ở nhà hoặc đi du lịch trong nước và dùng tiền tiết kiệm để mua trang sức. Bên cạnh đó, Pandora cũng đẩy mạnh đầu tư quảng cáo nhờ những nhân vật nổi tiếng như diễn viên Pamela Anderson, giúp gia tăng lượt tìm kiếm trên Google và TikTok, đồng thời tăng sự hiện diện khi doanh số bán hàng tăng ở Mỹ và châu Âu. Cổ phiếu của Pandora đã tăng gần 70% trong năm qua, nhưng vẫn thấp hơn mức đỉnh ghi nhận vào tháng 11/2021.- Từ khóa :
- pandora
- trang sức
- xa xỉ phẩm
- giáng sinh
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Pandora Đan Mạch đầu tư 100 triệu USD chế tác trang sức tại Bình Dương
19:10' - 12/05/2022
Chiều 12/5, Pandora (Đan Mạch) và Công ty Liên doanh Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore (VSIP) đã ký hợp tác đầu tư xây dựng nhà máy tại Khu công nghiệp VSIP III, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.
-
Chuyển động DN
Pandora không có ý định góp mặt tại các sàn thương mại điện tử lớn
17:40' - 02/12/2021
Hơn 2.600 cửa hàng thực tế của Pandora vẫn đóng vai trò cốt lõi trong hoạt động kinh doanh của hãng và vẫn chiếm 75% doanh thu toàn cầu.
-
Kinh tế Thế giới
Hồ sơ Pandora - "Cơn sóng thần" đe dọa giới siêu giàu
15:57' - 05/10/2021
Hàng triệu tài liệu bị rò rỉ, được "Hồ sơ Pandora" tập hợp đã tiết lộ những bí mật tài chính của nhiều nhà lãnh đạo thế giới, tỷ phú và những người nổi tiếng tại các "thiên đường thuế".
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines hợp tác chương trình khách hàng thường xuyên với Etihad Airways
17:53' - 03/07/2025
Vietnam Airlines và Etihad Airways chính thức triển khai hợp tác chương trình khách hàng thường xuyên.
-
Doanh nghiệp
Sắp diễn ra hội thảo xúc tiến thương mại sang thị trường Hoa Kỳ
17:10' - 03/07/2025
Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết: Ngày 16/7 tới, Cục sẽ tổ chức Hội thảo Xúc tiến thương mại sang thị trường Hoa Kỳ dưới hình thức trực tuyến.
-
Doanh nghiệp
Bộ ba "vàng" của Phú Mỹ - PVFCCo cho sản xuất nông nghiệp bền vững
16:45' - 03/07/2025
Sự kết hợp giữa phân sinh học Sumagrow Inside với NPK Phú Mỹ và phân hữu cơ Phú Mỹ tạo nên bộ ba vàng giúp tăng năng suất, chất lượng nông sản, giảm sâu bệnh và làm chậm quá trình suy thoái đất.
-
Doanh nghiệp
Quản trị biến động xuyên suốt trong điều hành của Petrovietnam
15:36' - 03/07/2025
Trước một thế giới thay đổi ngày một nhanh và khó đoán định, Petrovietnam xác định “quản trị biến động” là phương thức quan trọng và xuyên suốt trong điều hành doanh nghiệp.
-
Doanh nghiệp
Lợi nhuận nửa đầu năm của Lọc dầu Bình Sơn vượt 93% kế hoạch
12:44' - 03/07/2025
6 tháng đầu năm 2025, lợi nhuận trước thuế của Công ty Cổ phần Lọc Hóa dầu Bình Sơn (BSR)-đơn vị thành viên của Petrovietnam ước đạt 800 tỷ đồng, vượt 93% kế hoạch.
-
Doanh nghiệp
Giải ngân đầu tư của Petrovietnam tăng mạnh trong 6 tháng đầu năm
11:51' - 03/07/2025
Trong 6 tháng đầu năm 2025, giải ngân đầu tư của Tập đoàn Công nghiệp-Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) ước đạt 20,6 nghìn tỷ đồng, tăng 31,2% so với thực hiện năm 2024.
-
Doanh nghiệp
Bưu điện Việt Nam triển khai nhiều giải pháp thích ứng với thay đổi địa giới hành chính
09:45' - 03/07/2025
Bưu điện Việt Nam đã chủ động triển khai nhiều giải pháp để đảm bảo dịch vụ không gián đoạn, người dân không bị ảnh hưởng và không phát sinh thêm chi phí.
-
Doanh nghiệp
SCG cam kết đồng hành cùng Việt Nam hướng tới mục tiêu Net Zero
09:29' - 03/07/2025
Tại Diễn đàn Thương mại Xanh 2025, Tập đoàn SCG (Thái Lan) đang hoạt động tại Việt Nam chia sẻ chiến lược và mô hình Thành phố Carbon thấp, cam kết đồng hành cùng Việt Nam hướng tới mục tiêu Net Zero.
-
Doanh nghiệp
Sandbox Fintech mở thêm cơ hội tiếp cận vốn cho doanh nghiệp nhỏ và vừa
19:45' - 02/07/2025
Các giải pháp được phát triển thông qua đổi mới công nghệ, đặc biệt với sự hỗ trợ của sandbox sẽ giúp nâng khả năng tiếp cận tài chính của doanh nghiệp nhỏ và người dân, đặc biệt ở các vùng nông thôn