Hãng chế tạo ô tô hạng sang Daimler AG nối lại hoạt động sản xuất từ 20/4

08:46' - 09/04/2020
BNEWS Hãng chế tạo ô tô hạng sang Daimler AG (Đức) ngày 8/4 cho biết, hãng này có kế hoạch khởi động lại hoạt động sản xuất tại các nhà máy ở Đức từ ngày 20/4, sau thời gian dài bị gián đoạn do COVID-19.

Trong một tuyên bố, ban lãnh đạo Daimler cho biết hãng đang thực hiện khởi động lại quy trình sản xuất tại một số nhà máy được lựa chọn, đồng thời nhấn mạnh kể từ ngày 20/4, các nhà máy sản xuất ô tô ở Đức thuộc hãng này, trong đó có các nhà máy sản xuất ô tô thương hiệu Mercedes-Benz ở Sindelfingen và Bremen cũng như các nhà máy sản xuất xe tải nhỏ, xe buýt và xe tải trọng lớn sẽ đồng loạt hoạt động trở lại.

Tuy vậy, Daimler cũng cho biết sẽ kéo dài kế hoạch rút ngắn thời gian làm việc cho các nhân viên đến ngày 30/4.

Sự bùng phát của dịch COVID-19 đã khiến doanh số bán trên toàn cầu của Daimler trong quý 1/2020 giảm 15% so với cùng kỳ năm 2019, trong đó riêng các dòng xe Mercerdes giảm 20% tại thị trường Trung Quốc và giảm 16% trên thị trường châu Âu. Mặc dù bị tác động mạnh bởi dịch bệnh COVID-19, song Giám đốc Tài chính Daimler Harald Wilhelm vẫn lạc quan khẳng định hãng có tiềm lực tốt để vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay.

Trong khi đó, một hãng sản xuất ô tô hàng đầu khác của Đức là Volkswagen cùng ngày cho hay sẽ bắt đầu tăng sản lượng từ ngày 14/4 tại một số nhà máy sản xuất linh kiện ô tô.

Theo lãnh đạo Volkswagen, mặc dù phần lớn các hãng sản xuất ô tô khác đều đóng cửa cho đến ít nhất là ngày 19/4 theo các biện pháp giãn cách xã hội của chính phủ, song Volkswagen muốn "đảm bảo nguồn cung cấp linh kiện cho các nhà máy ở Trung Quốc sau tuần nghỉ lễ Phục sinh", 

Trước đó, ngày 7/4, đối thủ cạnh tranh của Daimler là BMW thông báo sẽ kéo dài thời gian ngừng sản xuất cho đến ngày 30/4, trong khi các nhà máy của Ford tại châu Âu cũng sẽ đóng cửa cho đến ít nhất là ngày 4/5.

Doanh số bán ô tô đã giảm mạnh ở một số nước châu Âu trong tháng 3/2020 do dịch COVID-19. Nhiều chuyên gia kinh tế dự đoán tình hình này sẽ còn tiếp tục "ảm đạm" hơn trong tháng 4/2020, trong khi cơ quan xếp hạng tín nhiệm Moody dự báo thị trường ô tô toàn cầu sẽ giảm 14% trong năm 2020./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục